x close

ผวาบ้าน อบต. ผีสิง ปีศาจสาวสไบเฉียง

บ้านผีสิง


          ชาวบ้านผวาหนัก บ้านผีสิงที่อ่างทอง เฮี้ยนจัดถึงขนาดหลอกคนเข้าอยู่ 2 ราย จนเผ่นหนีออกมาแทบไม่ทัน ทั้งที่ เป็นบ้านใหม่เพิ่งสร้างเสร็จ โดยอบต. เพื่อเป็นบ้านพักของผู้ด้อยโอกาส เหยื่อ 2 รายยืนยันแรงจริง รายแรกทนอยู่ 2 คืนก็ขอลา ยอมหนีไปปลูกกระต๊อบอยู่แทน รายที่ 2 ประกาศลั่นเคยเจอผีกับตามาแล้วไม่รู้สึกกลัว แต่อยู่คนเดียวก็เผ่นตามอีกคน ผู้ใหญ่บ้านแฉมีคนเคยเห็นผีเจ้าที่ในบ้านนั้นหลายคน เป็นผีสาวสวยห่มสไบเฉียง

          เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักผู้ด้อยโอกาส ในวัดยางมณี หมู่ 7 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากมีชาวบ้านเล่าลือว่าบ้านดังกล่าวมีผีสิงอยู่ ไม่ยอมให้ผู้ใดเข้าไปพักอาศัย โดยเคยสำแดงอิทธิฤทธิ์หลอกหลอนชาวบ้าน 2 รายจนเผ่นกระเจิง เหตุการณ์ขนหัวลุกดังกล่าวสร้างความหวาดผวาแก่ชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง จนไม่มีใครกล้าลองดีท้าทาย 

          เมื่อไปถึงพบว่าบ้านผีสิงดังกล่าวเป็นบ้านตามโครงการบ้านท้องถิ่นไทย เทิดไท้องค์ราชัน 5 ธันวาคม 2550 เลขที่ 980/1 เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 8 เมตร มีไฟฟ้า น้ำประปา แต่ไม่มีรั้ว ปลูกอยู่ริมถนนคอนกรีตท้ายวัดติดกับโรงเรียนวัดยางมณี รอบๆ บ้านมีก้านธูปปักอยู่จำนวนมาก พบเครื่องเซ่นสังเวยและผลไม้ โดยเฉพาะมะพร้าวน้ำหอม ส่วนภายในบ้านมีเครื่องเซ่นสังเวย กระจก แป้ง น้ำหอมและหวีวางอยู่

          นายสุพจน์ ผมทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)องครักษ์ เปิดเผยว่า อบต.ได้จัดสรรงบประมาณ 98,000 บาท ก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดใช้ที่ดินสร้างให้ผู้ยากไร้ เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จได้ส่งมอบบ้านให้นางเสนาะ ผ่องโอภาส อายุ 78 ปี พร้อมหลานอีก 2 คนเข้าพักอาศัย แต่ปรากฏว่าอยู่ได้เพียง 2 คืนก็ต้องขนสิ่งของออกไปอยู่ที่อื่น โดยเล่าให้ฟังว่าถูกผีผู้หญิงรังควานหลอกหลอนจนนอนไม่ได้ ทำให้สุขภาพจิตเสีย

          นายกอบต.องครักษ์ ยังกล่าวว่า เมื่อข่าวดังกล่าวสะพัดออกไป จึงมีนายขวัญพงษ์ วงศ์ดิษฐ์ อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่ไม่กลัวผี อาสาเข้าไปนอนเพื่อท้าพิสูจน์ ปรากฏว่าเพียงคืนเดียวก็ถูกเล่นงานย่ำแย่ ทั้งถูกดึงขา มีของหนักทับหน้าอก บีบคอหายใจไม่ออก จนต้องเผ่นกระเจิง โดยบอกว่าผีผู้หญิงดังกล่าวรู้สึกโกรธที่ไปรุกที่ของเขา และยังเดินข้ามหัวเขาทุกวัน เนื่องจากเขาอยู่ตรงประตูทางเข้าพอดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านรู้สึกหวาดผวา ไม่กล้าผ่านบ้านหลังดังกล่าวในยามค่ำคืน

          นายสมพร อมิธิดา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.องครักษ์ กล่าวว่า ลูกบ้านและครูในโรงเรียนเห็นสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นบ่อยในบ้านหลังดังกล่าว เช่น มีแสงคล้ายเศษแก้วลอยขึ้นจากหลังคาบ้าน มีเสียงคล้ายคนเดินอยู่ในบ้านจนขนลุกไปตามๆ กัน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวสมัยก่อนเป็นป่าช้าและมีเชิงตะกอนเผาศพ ส่วนผีหญิงสาวชาวบ้านเล่าว่ามีรูปร่างหน้าตาสวยงาม เสื้อผ้าอาภรณ์ก็สวยงาม นุ่งโจงกระเบน สวมผ้าสไบเฉียง ซึ่งคงต้องทำพิธีกรรมขอขมาหรือตั้งศาลให้ อาจแก้ปัญหาได้

          จากการสอบถามเรื่องราวจากนายขวัญพงษ์ ชาวบ้านที่กล้าลองของ จนเผ่นออกมาแทบไม่ทัน เปิดเผยว่า ตนเป็นคนไม่กลัวภูตผีปีศาจ ที่พูดเช่นนี้ไม่ใช่ว่ามีวิชาอาคมแต่อย่างใด และรู้ว่าภูตผีและวิญญาณมีอยู่ในโลกนี้จริง เนื่องจากเคยเห็นผีมากับตา โดยก่อนหน้านี้ ตนพักอาศัยอยู่ที่จ.ชัยนาท ถูกเพื่อนสบประมาทว่าถ้าไม่กลัวผีจริง ต้องพิสูจน์โดยการไปนอนในป่าช้าที่เล่าลือกันว่าผีดุ โดยไม่มีเครื่องรางของขลังใด เมื่อถูกท้าทายก็เข้าไปนอน จนกระทั่งเวลาดึกสงัดได้ตกใจตื่น ลุกขึ้นนั่งมองไปเห็นผี 4 ตัวอยู่ข้างๆ แต่ตนไม่สนใจ ผีเหล่านั้นจึงล้มตัวนอนร่วมกับตนอย่างสันติ ไม่หลอกหลอนแต่อย่างใด นอกจากนี้ป่าช้าและสุสานต่างๆ ไปนอนมาแล้วหลายแห่ง

          นายขวัญพงษ์กล่าวว่า เมื่อกลับมาอยู่ที่ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักครู ติดกับบ้านผีสิงหลังดังกล่าว ขณะนั้นนางเสนาะพักอาศัยอยู่ได้เพียง 2 คืน ได้ไปบอกกับผู้ใหญ่บ้านและนายกอบต.ว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผีสิงเฮี้ยนมาก หลอกหลอนจนนอนไม่ได้ จึงขอย้ายออก เมื่อตนทราบข่าว จึงได้ขอเข้าไปพักอาศัย แต่ปรากฏว่าถูกเล่นงานย่ำแย่นอนหลับตาไม่ได้เลย ถูกแกล้ง ถูกอำสารพัด หนีออกมาแทบไม่ทัน ไม่งั้นคงกลายเป็นศพเพราะขาดอากาศหายใจ เจอมากับตัวเองเช่นนี้รู้สึกหวาดผวาเช่นกันและคงไม่กล้าเข้าไปนอนในบ้านหลังดังกล่าว เพราะมีอิทธิฤทธิ์แรงและไม่เห็นเค้าร่าง

          ส่วนนางเสนาะ ผ่องโอภาส เหยื่อบ้านผีดุรายแรก ที่ขณะนี้ต้องหนีไปสร้างกระต๊อบพักอาศัยอยู่ริมถนนสายโพธิ์ทอง-ท่าช้าง รอยต่อระหว่าง จ.อ่างทอง และจ.สิงห์บุรี กล่าวว่า คืนวันแรกที่เข้าไปอยู่ สังเกตว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นหลายอย่าง ก็ปลอบใจตัวเองว่าเราอายุมากและแปลกที่อยู่อาจทำให้ประสาทหลอนได้ จนทำให้นอนไม่หลับ แต่คืนที่สองเหตุการณ์เลวร้ายลงกว่าเดิม เหตุการณ์พิศวงหลอกหลอนเกิดขึ้นหลายอย่าง โดยไม่รู้ตัวผู้กระทำ จึงเชื่อว่าบ้านหลังนี้เป็นที่ร้อน มีภูตผีและวิญญาณสิงสถิตดูแลด้วยความหวงแหน จึงขอย้ายออกมา



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาบ้าน อบต. ผีสิง ปีศาจสาวสไบเฉียง อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2551 เวลา 17:00:16 29,508 อ่าน
TOP