x close

สมจิตร ชนะ นักชกกัวเตมาลา 6- 1 หมัด

สมจิตร จงจอหอ


         การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2008 ในรุ่นฟลายเวต 54 กิโลกรัม สมจิตร จงจอหอ กัปตันทีมชาติไทย เป็นนักมวยไทยคนที่สองที่ขึ้นชกในทัวร์นาเม้นต์นี้ ต่อจาก อังคาร ชมพูพวง พบกับเอ็ดดี้ วาเลนเซียร่า นักชกจากกัวเตมาลา สมจิตรในวัย 33 ปี ของไทยขึ้นเวทีแบบสบายๆ ในมุมแดง ในยกแรกสมจิตรชกแบบรัดกุมไม่ผลีผลาม เนื่องจากยังไม่เห็นฟอร์มการชกของคู่ชกโนเนมรายนี้มาก่อน หมดยกแรกสมจิตรนำอยู่แค่ 1-0 เดินไปนั่งพักที่มุมด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ออกอาการเหนื่อยแม้แต่น้อย เนื่องจากยังไม่ได้ออกหมัดอะไรมากมายนัก

         ยกที่ 2 สมจิตรรอจังหวะบวกผ่านไปแค่ 15 วินาทีได้มา 1 แต้มนำเป็น 2-0 ขณะที่นักชกผิวเข้มจากกัวเตมาลาก็ดักคืนได้ 1 แต้ม สมจิตรจึงดึงซ้ายตรงจ้วงได้คืนมา 1 แต้ม ขณะที่นักชกกัวเตมาลาชักจะเดินเร็วขึ้นๆ แต่ไม่ทันเชิงมวยของสมจิตรที่อาศัยลูกเก๋าฉากหลบ จนเอ็ดดี้เริ่มเนือยลงอย่างเห็นได้ชัด หมดยกแรกเกมชกยังอยู่ใต้อุ้งหมัดของสมจิตรที่นำอยู่ 3-1

         ระฆังยกที่ 3 เหมือนเครื่องปล่อยประจุไฟกระตุ้นให้สมจิตรออกหมัดทำคะแนนถี่ยิบ จ้วงต่อยได้คะแนน 3 หมัดติดๆ นำไป 6-1 ชนิดนักชกกัวเตมาลาหัวเสีย เพราะยิ่งพยายามออกหมัดไล่บี้เท่าไหร่ ยิ่งเข้าทางสมจิตร หมดยกที่ 3 กัปตันทีมชาติไทยนำอยู่ 6-1 หมัด

         ยกสุดท้าย เอ็ดดี้ นักชกจากกัวเตมาลาไม่มีอะไรจะแลก เดินเข้าใส่สมจิตรไม่ยั้ง ติดสปีดหวังต่อยเอาคืน ขณะที่สมจิตรวนออกไม่แลกให้เสียแรง ใช้ความฉลาดหลบออก หมดยกที่ 4 สมจิตร จงจอหอ ของไทยชนะนักชกกัวเตมาลาไป 6-1 หมัด เข้าไปเจอกับซาเมียร์ แมมมาดอฟ นักชกจากอาเซอร์ไบจานในรอบที่สอง เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย โดยกัปตันทีมชาติไทยมองทะลุเกมไว้แล้วว่า จะปราบนักชกอาเซอร์ไบจานให้อยู่หมัดให้จงได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมจิตร ชนะ นักชกกัวเตมาลา 6- 1 หมัด อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2551 เวลา 08:32:16 18,988 อ่าน
TOP