x close

หนุมานคลุกฝุ่น

หนุมานคลุกฝุ่น

หนุมานคลุกฝุ่น

หนุมานคลุกฝุ่น



กำหนดฉาย : 12  สิงหาคม 2551
แนว : แอ๊คชั่น
อำนวยการสร้าง : ธนพล-วิชัย  ธนารุ่งโรจน์
กำกับ : ศักดิ์ชัย ศรีบุญนาค
บทภาพยนตร์ : ศักดิ์ชัย  ศรีบุญนาค / ณัฐพีระ  ชมศรี 
กำกับภาพ : ธนชาติ  บุญหล้า
กำกับศิลป์ : ดิเรก  น้อยอินทร์ 


เรื่องย่อ

          เมื่อศาสตราแห่งวิชาไสยเวทย์มหายันต์ที่เลือนหายไปจากปัจจุบัน ได้ตื่นขึ้นจากสงครามการแย่งชิงสิ่งล้ำค่าที่สืบทอดกันมาพร้อมศาสตร์วิชา แด่ผู้รับช่วงดูแลเพื่อปกป้องมันจากเงื้อมมือคนโลภ ยอด (ศรราม เทพพิทักษ์) ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยปมหลังในอดีต ผู้ที่สูญเสียทุกอย่างจากการแย่งชิงสิ่งล้ำค่าที่ตนต้องเป็นผู้รับหน้าที่ดูแลรักษา และได้รับสืบทอดศาสตร์วิชาไสยะแห่งวานรเพื่อปกปัก เมื่อถูกคุกคามจากการตามหาสิ่งล้ำค่า พวกคนชั่วกำลังคืบคลานเข้ามา สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว 

          ความกดดันที่ยอดต้องแบกรับ ผลักดันให้เขากลายพันธ์สู่.... มหาวานร... จึงเป็นฉายาที่มาของ "หนุมานคลุกฝุ่น"

หนุมานคลุกฝุ่น

หนุมานคลุกฝุ่น

หนุมานคลุกฝุ่น

 




นักแสดง

ศรราม เทพพิทักษ์ รับบท ยอด

          ชีวิตที่มีปัญหามาตั้งแต่เยาว์วัย ไม่รู้แม้แต่ว่าพ่อ-แม่ของตัวเองเป็นใคร ยอดต้องอาศัยอยู่กับอาจารย์โต  คอยอบรมสั่งสอนดูแลและปลูกฝังให้เขาเป็นคนดีมีศีลธรรมชีวิตของยอดต้องพบกับแรงกดดันเมื่อคนรักที่กำลังจะแต่งงานต้องมาถูกฆ่าพร้อมกับอาจารย์ที่ตนเองของดีที่มีอยู่ในตัวคือยันต์ลายสักต์หนุมาน 

หยาดทิพย์ ราชปาล รับบท ครูหวาน

         
หญิงสาวผู้มองโลกในแง่ดี รักความสงบเห็นใจผู้อื่น ชอบการเสียสละ รักเด็ก รักความสวยงาม ภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย รักศิลปวัฒนธรรมของชาติ จึงยอมอุทิศตนมาทำงานดูแล สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ ความรักที่มีกับยอด จากการที่ต้องแอบเก็บไว้ในใจเพียงคนเดียว เมื่อเวลาผ่านไปความรู้สึกที่มีในใจก็เริ่มเผยออกมาให้ยอดได้เห็นความสนิท 

โอเด็ต เฮนเรียต แจ๊คโคมิน รับบท แคนดี้

          คู่ชีวิตของ ยอด หากความตายไม่พรากเธอไปเสียก่อน หญิงสาวแสนดีผู้เป็นพี่สาวของแมงปอผู้ยอมเสียสละตัวเองเพื่อให้น้อง และคนรักของตนปลอดภัย

รักษิตา เดสซีเนอร์ รับบท แมงปอ

          น้องสาวของแคนดี้จากเด็กสาวผู้ร่าเริงต้องกลายเป็นเด็กพิการจากทำร้ายของ ดาเมี่ยน แดน ดีน เด็กน้อยผู้เป็นศูนย์กลางความรักจากทุกคนที่ได้รู้จักกับเธอ ความตายของพี่สาวทำให้แมงปอกลายเป็นเด็กที่ปิดตัวเองและจมอยู่กับความเศร้าจากการเสียชีวิตพี่สาว ยอดเป็นเพียงญาติคนเดียวที่แมงปอเหลืออยู่

ดาเมี่ยน มาวิส รับบท ดาเมี่ยน

          หนึ่งในสามลูกศิษย์ของอาจารย์ดำ ผู้ได้รับการว่าจ้างจากสเตฟาน ให้ตามแย่งชิงของมีค่าจากอาจารย์โตผู้เป็นอาจารย์ของยอด การมาของลูกศิษย์อาจารย์ดำทั้งสาม เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด ความแค้นที่ทั้งสามฝากไว้กับยอด รอวันที่จะสะสาง ดาเมี่ยน ผู้มีรอยสักพญาเสือโคร่ง เป็นพลังคุ้มกาย

ดีน อเล็กซ์ซานเดอร์ รับบท ดีน

          หนึ่งในสามลูกศิษย์ของอาจารย์ดำผู้ได้รับการว่าจ้างจากสเตฟานให้ตามแย่งชิงของมีค่าจากอาจารย์โตผู้เป็นอาจารย์ของยอด การมาของลูกศิษย์อาจารย์ดำทั้งสาม เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดความแค้นที่ทั้งสามฝากไว้กับยอด รอวันที่จะสะสาง ดีน ผู้มีรอยสักพญาเสือดำ เป็นพลังคุ้มกาย  

แอนตั้น คารานิเชนโก้ รับบท แดน

          หนึ่งในสามลูกศิษย์ของอาจารย์ดำ ผู้ได้รับการว่าจ้างจากสเตฟาน ให้ตามแย่งชิงของมีค่าจากอาจารย์โตผู้เป็นอาจารย์ของยอด การมาของลูกศิษย์อาจารย์ดำทั้งสาม เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด ความแค้นทั้งสามฝากไว้กับยอดรอวันที่จะสะสางแดนผู้มีรอยสักพญาจระเข้ เป็นพลังคุ้มกาย

เดวิด วินเตอร์ (อดีตดาราระดับรางวัลออสการ์ของฮอลลีวู๊ด เคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง "West Side Story") รับบท สเตฟาน

          หัวหน้ามาเฟียผู้วางรากฐานทางอำนาจไว้ที่เมืองไทย ทำธุรกิจทุกอย่างที่ผิดกฎหมาย สเตฟานสนใจในคำบอกเล่าเรื่องสมบัติมีค่าชิ้นหนึ่ง ของอาจารย์โต สเตฟานว่าจ้างอาจารย์ดำให้จัดการไปเอาของที่เขาต้องการมาให้  ไม่ว่าจะใช้วิธีการใด การกระทำของเขานำมาซึ่งหายนะที่เขาเองก็ไม่คาดคิด

พิศาล อัครเศรณี รับบท อาจารย์โต 

          ผู้มีพระคุณของยอด อาจารย์โตเป็นอาจารย์ผู้ใฝ่ดี เป็นฝ่ายธรรมะผู้ปลูกฝังให้ยอดเป็นคนดี อาจารย์เป็นผู้ที่แบกภาระในการรักษาสิ่งของสำคัญ ที่มีค่าที่สืบทอดกันมาจากโบราณ สุดท้ายต้องเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อเก็บรักษาความลับเอาไว้

โสรธร รุ่งเรือง รับบท อาจารย์ดำ

          อาจารย์ฝ่ายอธรรม อาจารย์ดำคือผู้ที่พยายามทุกวิถีทางในการที่จะแย่งของมีค่าจากการเก็บรักษาของอาจารย์โตมาเป็นของตัวเอง เมื่อครั้งยังหนุ่มอาจารย์ดำมักจะร้อนวิชา เมื่อตัวเองชนะในการท้าประลองก็จะลอกหนังที่มีลอยสักของคนที่แพ้เก็บไว้เพื่ออวดวิชาความสามารถของตัวเองจากความชั่วช้าที่สั่งสมมาสุดท้ายก็ต้องตายอย่างทรมาน

ชาย เมืองสิงห์ รับบท ครูชาย

          คุณครูแห่งบ้านไออุ่นผู้มีดนตรีในหัวใจ ความตั้งใจที่มีในการสั่งสอนเด็กดีๆ ที่มีพรสวรรค์ ให้เป็นนักร้องเพลงคุณภาพ รักเด็กๆ และรักเสียงเพลงเป็นความบริสุทธิ์ที่ออกมาจากใจของคนที่ชีวิตมอบไว้กับการเป็นครู

โกวิท วัฒนกุล รับบท อาจารย์บุญ

          ครูมวยแห่งบ้านไออุ่น สอนศิลปะการต่อสู้เพื่อให้เด็กๆ กำพร้าได้ออกกำลังกายและเพื่อป้องกันตัวเอง อดีตนักมวยชื่อดัง การมาเป็นครูอยู่ในบ้านไออุ่นเพื่อลบความทรงจำบางอย่างจากอดีต การอบรมสั่งสอนเด็ก เพื่อที่จะไม่ให้เด็กเดินหลงทางในทางที่ผิดเหมือนตนในอดีต ยอมทุกอย่างเพื่อปกป้องทุกคนในบ้านไออุ่น

ไพโรจน์ ใจสิงห์ รับบท หยดย้อย

          เจ้าพ่อใหญ่ดูแลสนามมวยปล้ำเถื่อน มือถือสากปากถือศีลธรรมมะ ธรรมโม ฆ่าคนได้ แต่กลัวบาป ร่วมมือกับพวกต่างชาติทำผิดกฎหมาย

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ รับบท หยาดเยิ้ม

          ลูกชายคนเดียวของหยดย้อยเจ้าพ่อโอทอป (นักเลงลูกทุ่ง) ผู้ไม่เคยเห็นด้วยกับการที่จะมีฝรั่งหัวแดงมาเป็นหัวหน้า เขาต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

โก๊ะตี๋ อารามบอย รับบท โก๊ะ

          พ่อครัวใหญ่แห่งบ้านไออุ่นดูแลทุกปากท้องให้อิ่มดี มีความสุข เป็นเพื่อนซี้ต่างวัยของน้าอ่าง รักเด็กๆ และรักความเป็นเด็กในตัวเอง ชอบการ์ตูนโดเรม่อน เป็นผู้ที่คอยดูแลยอดและแมงปอ

สนธยา ชิตมณี รับบท ทองแดง

          หนุ่มเมืองใต้ผู้ฝังใจกับหนังคาวบอยที่ตัวเองเคยได้ดูเมื่อตอนเด็กๆ จนคิดว่าตัวเองเป็นคาวบอยที่กลับชาติมาเกิด รักม้า รักชีวิตแบบชาวเท็กส์ซัส บ้านมีไม่ยอมนอน ชอบนอนข้างคอกม้า ด้วยเหตุผลว่าเป็น "คลิ้น อีสวู๊ด"

เกริก ชิลเลอร์ รับบท มาร์ค

          จอมปลิ้นปล้อนแห่งวงการมาเฟีย ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรอด โดยไม่สนใจว่าใครจะเป็นยังไง เป็นพยานคนสำคัญในการเอาผิดกับหัวหน้าพวกมาเฟีย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุมานคลุกฝุ่น อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2551 เวลา 10:35:45 65,578 อ่าน
TOP