x close

Lee Ji Ah ดาราสาวสวยสุดฮอต จากเกาหลี

ลีจีอา

ลีจีอา

ลีจีอา

ลีจีอา

ลีจีอา

ลีจีอา


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  พันทิปดอทคอม twssg.blogspot.com และ showwallpaper.com

          เรียกได้ว่าเป็นเพราะละครแนวประวัติศาสตร์ ผสมผสานแฟนตาซีของเกาหลี เรื่อง "ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์" (The Legend) จริงๆ ที่ทำให้ ลีจีอา (Lee Ji Ah) นางเอกของเรื่อง โด่งดังเป็นที่กล่าวขวัญถึง แม้ว่าละครจะลาจอไปแล้ว แต่ความน่ารัก สดใสของเธอ ก็คงยังตราตรึงอยู่ในหัวใจใครหลายๆ คน โดยเฉพาะหนุ่มๆ ชาวไทย นั่นแน่! เริ่มอยากรู้จักลีจีอาแล้วใช่ไหมล่ะ อย่ารอช้า...วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปทำความรู้จักกับเธอกัน... 

          ลีจีอา เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2524 ที่ประเทศเกาหลี จากนั้นเธอถูกส่งตัวไปศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่เด็กๆ (ทำให้เธอสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม) จนจบการศึกษาจาก Pasadena Art Center College of Design หลังจากนั้นเธอก็กลับมาเกาหลี โดยมีโอกาสเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิง ด้วยการเข้าไปแคสติ้งนักแสดงหน้าใหม่ เพื่อมาแสดงละครฟอร์มยักษ์เรื่อง "ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์" และในที่สุดเธอก็สามารถคว้าบทนางเอก (ซูจีนี) ของเรื่องมาครองได้สำเร็จ แถมยังแสดงคู่กับพระเอกสุดฮอตอย่าง "เบยองจุน" อีกด้วย 

          ทั้งนี้ เหตุผลที่ ลีจีอา ได้รับเลือก เพราะความร่าเริงของเธอ ที่แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่งเฉกเช่นนักรบ ผนวกกับผู้กำกับต้องการนักแสดงหน้าใหม่ จึงทำให้เธอก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงที่น่าจับตามอง ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่า เพียงแค่ผลงานการแสดงชิ้นแรก จะก็สร้างชื่อทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงสาวอนาคตไกล

          และดูเหมือนกระแสความแรงของเธอ ไม่หยุดอยู่เฉพาะในเกาหลีเท่านั้น เพราะไม่ว่าละครเรื่อง "ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์" จะไปฉายที่ไหน ประเทศอะไร ความนิยมของเธอก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญชื่อของเธอยังฮิตติดอันดับหนึ่ง ที่คนเกาหลีเข้าไปค้นหาในเว็บไซต์อีก นอกจากนี้ ด้วยความสามารถทางด้านการออกแบบที่เธอร่ำเรียนมา ทำให้เธอเนรมิตรเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นมา เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2550 และมีผู้เข้าชมมากกว่า 10,000 ครั้งต่อวัน ซึ่งเธอก็ได้ปรับปรุงออกแบบเว็บไซต์ของเธออยู่เสมอๆ เพื่อเอาใจแฟนๆ ที่ติดตามผลงานของเธอ 

          ก็แหม...น่ารักแถมยังเก่งขนาดนี้ จะไม่ให้หนุ่มๆ ตกหลุมรักยังไงไหว (จริงไหม) อย่างไรก็ตาม ใครที่คิดถึงเธอก็คอยติดตามผลงานล่าสุดของเธอได้ ในละครเรื่องใหม่ Beethoven Virus ประกบคู่นักแสดงหนุ่มอย่าง "คิมมยองมิน" (Min Myung Min) โดยเธอรับบทนักไวโอลินเจ้าน้ำตาจ้า...


ลีจีอา

ลีจีอา

ลีจีอา


ลีจีอา


ลีจีอา

ลีจีอา


ลีจีอา



ประวัติ

ชื่อ : Lee Ji Ah (ลี จี อา)
วันเกิด : 2 กุมภาพันธ์ 1981
น้ำหนัก : 48 กิโลกรัม
ส่วนสูง : 168 เซ็นติเมตร
ความสามารถพิเศษ : ภาษาอังกฤษ, การแสดง
กรุ๊ปเลือด : A
การศึกษา : มหาวิทยาลัยPasadenaArtCenterCollege of Design 
สังกัด : BOF Korea

ผลงานที่ผ่านมา

ละคร


- The Legend (MBC, 2007) 
-  Beethoven Virus (MBC, 2008)

โฆษณา

- Lotte Candy: Anytime (애니타임)...2007
- Yi-ja Nox (이자녹스)...2007
- Lotteria Hamburger (로테리아햄버거)...2007

รางวัล

- 2007 MBC Drama Awards: Best New Actress Award (The Legend)
- 2007 MBC Drama Awards: Best Couple Award (with Bae Yong Joon in The Legend)
- 2007 MBC Drama Awards: Popularity Award (The Legend)
- 2008 Baek Sang 2008: Best New Actress 2008



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- พันทิปดอทคอม
- leejiahfanclub.5.forumer.com
- nangdee.com
- blike.net
- manuclub.com

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Lee Ji Ah ดาราสาวสวยสุดฮอต จากเกาหลี อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2551 เวลา 16:44:25 62,607 อ่าน
TOP