x close

ศาลาวัดอ่างศิลาถล่ม! นักเรียนเซนต์โยเซฟ เจ็บ 58

นักเรียนเซนต์โยเซฟ


         ศาลาวัดอ่างศิลาที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซมทรุด ขณะนักเรียนเซนต์โยเซฟ ที่มาทัศนศึกษา 300 คน ขึ้นไปให้หลวงพ่อพรมน้ำมนต์และรับวัตถุมงคล ส่งผลบาดเจ็บ 58 คน สาหัส 8 คน คาดคานรับน้ำหนักไม่ไหว

         พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชัยชนะ จิตต์ธรรม ผกก.สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม เกิดเหตุศาลาวัดอ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ถล่ม มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายคน จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที

         เมื่อไปถึงพบว่า ศาลา 126 ของวัดอ่างศิลา ซึ่งอยู่ระหว่างการบูรณะซ่อมแซมถล่มลงมา เป็นเหตุให้มีนักเรียนหญิงจากเซนต์โยเซฟ คอนเวนต์ กรุงเทพฯ ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 58 คน มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเอกชล 2 ต.อ่างศิลา ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งหมด 8 คน


ศาลาวัดอ่างศิลาถล่ม



         จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักเรียนจากเซนต์โยเซฟ คอนเวนต์ ประมาณ 300 คน ได้เดินทางมาทัศนศึกษาในพื้นที่ จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้แวะทำบุญที่วัดอ่างศิลากับหลวงพ่อพูลทรัพย์ กันตฺสีโล ขณะที่กำลังพรมน้ำมนต์ และจะแจกวัตถุมงคล ปรากฏว่า นักเรียนทั้ง 300 คนได้ขึ้นไปบนศาลา จึงทำให้คานรับน้ำหนักไม่ไหวทรุดลงมา ส่งผลให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

         ขณะที่ พระครูวิมลสีลาภรณ์ หรือ หลวงพ่อพูลทรัพย์ กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุได้ตรวจฤกษ์ยามแล้วปรากฏว่า เป็นเวลา 17.20 น. ซึ่งเข็มยาวและเข็มสั้นชี้ลง เกรงว่าการเดินทางอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงคิดว่าจะถ่วงเวลาให้เดินทาง 17.45 น. จึงทำพิธีพรมน้ำมนต์ ขณะที่กำลังจะแจกพระมีนักเรียนกว่า 100 คน มายืนบนกระดานกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ทำให้กระดานทานน้ำหนักไม่ไหวจึงพังลงมา


ศาลาวัดอ่างศิลาถล่ม



         ด้าน พล.ต.ต.บัณฑิต กล่าวว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบสภาพพื้นศาลา คาดว่าน่าจะปรับปรุงให้แข็งแรงกว่านี้ อาจจะเกิดอันตรายกับคนอื่นอีกได้ 

         ส่วน นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าฯ ชลบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับให้โรงพยาบาลต่างๆ ดูแลให้ดีที่สุด โชคดีที่ไม่เกิดเหตุน่าสลดใจ ซึ่งพบว่านักเรียนส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น
 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลาวัดอ่างศิลาถล่ม! นักเรียนเซนต์โยเซฟ เจ็บ 58 อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2551 เวลา 13:52:53 30,353 อ่าน
TOP