x close

Herspective 10 เพลงยอดจาก 5 สาวเส้นเสียงเยี่ยม


Herspective


Herspective 10 เพลงยอดจาก 5 สาวเส้นเสียงเยี่ยม อัลบั้มคัฟเวอร์น่าฟัง ฝีมือโปรดิวซ์จาก กฤช กฤษณาวารินทร์

          "Herspective" หมายถึง "การมองเห็นส่วนสัดที่ ลึกซึ้ง กว้างไกล" แล้วถ้าวันนี้จะมี 5 สาวเส้นเสียงเริ่ด นำเพลงที่พวกเธอประทับใจมาร้องใหม่ในสไตล์ของตัวเอง โดยชื่อว่า Herspective ซึ่งแน่นอน ว่า...อัลบั้มนี้ย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน มาร่วมสัมผัสงานเพลงอัลบั้มคัฟเวอร์ใหม่ ให้ลึกซึ้ง และปล่อยใจเปิดกว้างกับงานชุดนี้กันดีกว่า

          10 เพลงประทับใจที่ต้นฉบับถูกถ่ายทอดโดยนักร้องชาย มาเรียบเรียงและถ่ายทอดใหม่ โดยนักร้องหญิงเสียงดี 5 คน คือ มิ้น-สวรรยา แก้วมีชัย, นู๋-มนทิพย์ ลิปิสุนทร, อี๊ฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา, แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร, แนน-วาทิยา รวยนิรัตน์

          จากฝีมือการโปรดิวซ์ของ "กฤช กฤษณาวารินทร์" ผู้เคยผ่านงาน Producer ให้ ธงไชย แมคอินไตย์ อัลบั้ม Simply Bird, sleepless societies 1, PeaceMaker, GreenLight Project, โรส ศิรินทิพย์, บีม จารุวรรณ, อั๋น ภูวนาท, แมกซ์ รณภพ, Werk Shop มาแล้ว

          "Herspective" เริ่มจากการคิดคอนเซ็ปของอัลบั้ม ที่มาจากความคิดที่จะเอาเพลงเก่ามาทำใหม่ ก็คิดๆ กันอยู่ ลองลิสชื่อเพลงออกมาก็สังเกตุเห็นว่า เออที่เราเลือกๆ มาเป็นเพลงจากเสียงร้องของผู้ชายล้วนๆ ซึ่งถ้าจะทำให้แตกต่างก็เอาผู้หญิงมาร้องไปเลย

          ก็เกิดไอเดียนี้ขึ้นคือ เพลงของเขา กับ เสียงของเธอ แล้วก็ได้ชื่อโปรเจ็คตามมาว่า Herspective ที่เอาคำว่า her กับ perspective มารวมกัน เพราะมันอธิบายความหมายของโปรเจ็คนี้ได้อย่างครอบคลุม

          จากนั้นผมก็เริ่มหานักร้องที่จะมาร่วมโปรเจ็ค แพรวเคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ คูณ 3 แล้วครับ ส่วนมิ้น+นู๋+อีฟ และ แนน เคยฟังเสียงจากอัลบั้มก่อนๆ ที่เค้าร้องกันมา ฟังแล้วน่าสนใจ แต่ละคนมีจุดเด่น ก็เลยลองคุยกันถึงการทำงานอัลบั้ม ว่าเพลงจะประมาณนี้ อารมณ์ประมาณนี้ ทุกคนต่างก็สนใจและเข้าใจตรงกัน นั่นคือที่มาของการได้ร่วมงานกัน

          ซึ่งทั้ง 5 สาว พอคุยครั้งแรกจบก็ให้งานเลย ให้กลับไปเตรียมตัว ทำการบ้าน เลือกเพลงเลยว่าอยากได้เพลงไหนกัน ซึ่งเราค่อนข้างโชคดีที่ได้น้องๆ ที่มีสิ่งแรกเลยคือพรสวรรค์ในเรื่องการร้อง เสียงที่มีจุดเด่น ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความแตกต่างกัน ความตั้งใจ กล้าคิด กล้าแสดงความเห็น ซึ่งนั่นเป็นประโยชน์กับงานมากครับ

          ซึ่งตอนนี้น่าจะได้ฟังเพลงแรกเปิดตัวอัลบั้ม กับเพลง "สักวันคงเจอ" จากต้นฉบับวงนูโว โดยการร้องของ "มิ้น-สวรรยา" ติดตามฟังเพลงนี้ได้แล้วทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศครับ" โปรดิวเซอร์ เล่า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Herspective 10 เพลงยอดจาก 5 สาวเส้นเสียงเยี่ยม โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2551 เวลา 14:06:05 29,780 อ่าน
TOP