x close

ผวาอาทิตย์ เดือนดับ 3 ครั้งในเดือนเดียว แห่บูชาราหู

ราหู




          ประชาชนแห่ทำพิธีบูชาพระราหู ถวายของดำ 8 อย่างบูชาพระราหู เสริมดวงเมือง และดวงตัวเอง ผวาเกรงเกิดภัยพิบัติใหญ่ หลังเกิดปรากฎการณ์อาทิตย์และดวงจันทร์ดับในเดือนสิงหาคม 3 ครั้ง เชื่อมะพร้าวตาเดียวแก้อาถรรพ์ได้ 

          เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม จากกรณีที่มีนักดาราศาสตร์ไทยจำนวนมาก เปิดเผยว่าจะเกิดปรากฎการณ์ด้านดาราศาสตร์จันทรุปราคา หรือ จันทรคราส ช่วงเวลาเข้าสู่วันที่ 17 สิงหาคม โดยดวงจันทร์จะเริ่มสัมผัสเงามัวตั้งแต่เวลา1 นาฬิกา 23 นาทีเริ่มเคลื่อนเข้ามาในเงามืดในเวลา 2 นาฬิกา10 นาทีสิ้นสุดจันทรคราสบางส่วนในเวลา 5 นาฬิกา44 นาทีประเทศไทยจะได้เห็นปรากฎการณ์นี้ตลอด 

          พระอธิการสราวุธ จิตปุณโญ เจ้าอาวาสวัดห้วยใหญ่ และเลขานุการเจ้าคณะตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ด้วยความเชื่อของประชาชนที่นำหลายศาสตร์มาวิเคราะห์ ไม่ว่าจะเป็นโหราศาสตร์ ดาราศาสตร์ และศาสตร์อื่น ๆ ที่เชื่อถือได้มาร้อยเรียง จนสามารถสรุปได้ว่า ตั้งแต่ต้นปี 2551 เข้าสู่ยุคยักษ์มาร เข้ามาครอบครองจะทำศาสนาเสื่อมลง ทำให้เกิดปัญหาบ้านเมือง เกิด กลียุคเกิดความเปลี่ยนแปลง เกิดภัยพิบัติใหญ่ สิ่งไม่ดีจะถาโถมเข้ามาในแวดวงมนุษย์ และเป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมากก็คือ การเกิดปรากฎการณ์ 3 ครั้งในเดือนสิงหาคม 2551 ก็คือ สุริยุปราคา จันทรคราส และปลายเดือนจะเกิดปรากฎการณ์อีก ทำให้ประชาชนที่มีจิตอันเป็นความบริสุทธิ์ได้ร้องขอกับอาตมา และคณะกรรมการให้จัดพิธีไหว้พระราหูเทวา เพื่อขอพร ขออย่าให้เกิดภัยพิบัติร้ายแรงต่อแผ่นดินสยาม และมวลมนุษย์ เรื่องร้ายก็ขอให้กลายเป็นดี เพราะตามความเชื่อ พระราหู จะมีอิทธิพลอย่างมากในเรื่องของดวงดาว ดวงเมือง และดวงมนุษย์ 

          พระอธิการสราวุธ ยังกล่าวอีกว่า การทำพิธีไหว้พระราหูเทวา ด้วยการนำเครื่องสักการะ เครื่องเซ่นสังเวย มาถวาย และด้วยจิตของคนนับพันช่วยกันภาวนาและร้องขอ น่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมของสิ่งมีชีวิตทั้งปวง อาตมาในฐานะที่เป็นสงฆ์ พิธีการ พิธีต่าง ๆ ที่ญาติโยมขอดำเนินการมิได้ขัดต่อกฎหมาย พระธรรมวินัย และไม่โลกวัชชะในสายตาชาวพุทธ ก็ย่อมทำได้และส่งผลดีต่อจิตใจของญาติโยม ที่ได้น้อมจิต น้อมใจในการทำบุญ สร้างกุศล จึงได้มีกาจัดให้ไหว้พระราหูเทวา ด้วยการทำพิธีทางพราหมณ์ และเทพขึ้น  

          คณะกรรมการวัด ประธานชุมชน ประชาชนในหมู่บ้านและผู้มีจิตศรัทธานับพันคน ได้ร่วมกันจัดพิธีบูชาเทพ และบูชาพระราหูเทวา ด้วยการจัด บายศรีพรหม บายศรีเทพ บายศรีหลัก บายศรีปากชาม เครื่องเซ่นหวานคาว เครื่องสังเวยของดำ 8 อย่างสำหรับพระราหู เพื่อเป็นการต้อนรับพระราหู และส่งพระราหูที่เข้า และออกจากการเสวยอายุในดวงของประเทศไทย และดวงของประชาชนที่มีความเชื่อในเรื่องนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaimtb.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาอาทิตย์ เดือนดับ 3 ครั้งในเดือนเดียว แห่บูชาราหู อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2551 เวลา 17:35:27 22,822 อ่าน
TOP