x close

ศาลจำคุกวัฒนา 10 ปี ปิดหมายจับตามล่าตัว

วัฒนา อัศวเหม


         วันนี้ (18 สิงหาคม) ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาจำคุก 10 ปี นายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 148 ฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจหน้าที่บังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการโดยมิชอบ ในคดีทุจริตโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน จ.สมุทรปราการ พร้อมริบพระเครื่องผงสุพรรณเลี่ยมทองของกลางที่จำเลยใช้จูงใจในคดี


        โดยศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยได้พยายามติดตามเรื่องการออกโฉนดที่ดินกว่า 1,900 ไร่ ในพื้นที่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มาโดยตลอด ทั้งที่การออกโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย

        อย่างไรก็ตาม จากการที่ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้แถลงต่อศาลถึงการไม่สามารถติดตามตัว นายวัฒนา กลับมาฟังคำพิพากษาได้จึงให้ออกหมายจับนายวัฒนา เพื่อนำตัวกลับมารับโทษต่อไป

        ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จงรัก ระบุว่า ยังไม่ได้รับการประสานจาก นายวัฒนา หรือบุคคลใกล้ชิด แต่มั่นใจว่านายวัฒนา ยังหลบซ่อนอยู่ในประเทศกัมพูชา และหากศาลพิพากษาจำคุก นายวัฒนา ก็จะถูกออกหมายจับอีกครั้ง จากนั้นจะต้องมาพิจารณาตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างไทยกับกัมพูชาว่า จะเข้าหลักเกณฑ์หรือไม่
 

   ติดตามข่าว วัฒนา อัศวเหม แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลจำคุกวัฒนา 10 ปี ปิดหมายจับตามล่าตัว อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2556 เวลา 17:05:43 23,804 อ่าน
TOP