x close

เปิดใจ พีค ภัทรศยา ถึงเรื่องงานและหัวใจ


พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณ


"พีค" ลั่น หนูไม่นิยมตีฉิ่ง

          สาวเสน่ห์ร้อน "พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณ" ที่กำลังฮอตสุดๆ เพราะเธอมีทั้งงานภาพยนตร์ "รัก/สาม/เศร้า" ที่เพิ่งลาโรงไป และผลงานที่กำลังออนแอร์ อย่างละคร "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า" ที่ประกบกับ "กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล" กับ "ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" และ "เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ" ก็ได้กระแสตอบรับที่ดี ทั้งที่มีสองหนุ่มหล่อรอเป็นข่าวด้วย แต่สาวพีคกลับไปมีข่าวควงสาวหล่อซะนี่!!

การทำงานกับ "กอล์ฟ-ไมค์-เต้ย" ในละคร "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า"

          พีค : ตอนแรกที่ไม่สนิทเลยเรารู้สึกกลัวว่าจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นแกะดำ เพราะ กอล์ฟ-ไมค์-เต้ย เขารู้จักกันมาก่อน แต่พอมาร่วมงานแล้วพวกเขาดีมาก มีมุมมองที่ดี มีความคิดคล้ายๆ เรา อย่างไมค์เขาจะอายุน้อยกว่าหนู หนูเลยรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่กว่าเขา หนูชอบเรียกเขาว่าน้องไมค์ แล้วก็บอกเขาว่ามีอะไรปรึกษาพี่ได้นะ แต่เขาไม่เรียกพีคว่าพี่เลย (หัวเราะ) ส่วนกอล์ฟเป็นเพื่อนกัน ยิ่งหลังๆ สนิทกับคุยกันรู้เรื่อง มีอะไรก็ปรึกษากันได้ แล้วก็น้องเต้ยสดใสน่ารัก เต้ยเขาหัวเราะง่ายขนาดมุกแป้กเขายังหัวเราะเลย อยู่กับเต้ยมากหนูจะติดโรคเส้นตื้นมาจากเขาแล้วพี่ (ยิ้ม)

พีคมีความเป็นตัวของตัวเองสูง

          พีค : พีคมีลูกบ้าเยอะ อยากทำอะไรก็ทำ แต่เรารู้ว่าเราไม่ได้ทำสิ่งที่มันไม่ดี พี่ๆ เขารู้ว่าพีคเป็นคนยังไง เวลาทำงานเขาก็ไม่ห้ามพีค บางทีเราต้องทำอะไรด้วยตัวเอง เราถึงจะได้รู้ไว้เป็นบทเรียน ต่อไปเราจะได้คิดถึงมัน จะช้าไปหน่อยแต่เราก็คิดได้ด้วยตัวเอง

หลายคนมองว่าพีคเป็นสาวเปรี้ยว

          พีค : หนูชอบใส่กางเกงขาสั้น ประเด็นคือเราใส่กางเกงขาสั้นมาตั้งแต่ ม.ต้น เรารู้ว่าเราเป็นคนตัวเล็ก ใส่ขาสั้นหรือสายเดี่ยวมันก็ดูไม่โป๊นะ เพราะพีคไม่ตูมๆ ไม่มีอะไรเลย แต่ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมา 5 กิโลแล้ว(หัวเราะ) แล้วเราก็โต สรีระของเราก็เปลี่ยนไป มีก้น มีสะโพก บางคนมองว่ามันเริ่มโป๊แล้วนะ ตอนนี้พีคเลยใส่ขาสั้นไปเฉพาะงานที่เราสามารถใส่ได้ ล่าสุดในละครจะเห็นพีคใส่กางเกงขายาว มีคนชมด้วยว่าใส่แล้วสวย เราก็ชอบ เพราะมันดูทะมัดทะแมงแล้วก็เนี้ยบดี สรุปสิ่งสำคัญในการแต่งตัวของพีคคือ เราต้องชอบด้วย

แต่ไม่ค่อยเห็นพีคโชว์ตูมๆ เหมือนนักแสดงคนอื่นๆ

          พีค : ก็หนูไม่มีน่ะพี่ (หัวเราะ) คนอื่นเขาโชว์กันก็ไปดูของคนอื่นที่มันน่ามองเหอะ อันไหนที่เรามั่นใจเราถึงโชว์ อย่างขาหนูเนี่ยก็พอโชว์ได้ บางทีที่เราแต่งตัวไปงานแล้วโดนถ่ายรูปจากมุมสูงเห็นร่องอกตัวเองแล้วมันนอยซ์น่ะ

เรื่องของหัวใจตอนนี้

          พีค : ไม่มีใครเข้ามาเลยจริงๆ นะพี่ (หัวเราะ) พีคทำงานเยอะ แล้วก็เจอแต่พี่ๆ กลุ่มเดิม ไปกินข้าวกับพี่ซันนี่ พี่มุกเหมือนเดิม ไม่ได้ออกไปในสังคมที่มันไกลกว่านี้เลย อีกอย่างพีคว่า คนที่ใช่เนี่ยหายากนะ ใครที่เขาจะมาดูแลเราเข้าใจเรา และเราก็ชอบเขา พีคคิดว่าถ้าเราไม่เจอก็ไม่เป็นไร ถ้าตอนนี้ไม่มี โตกว่านี้มันก็คงมี บางทีเขาเข้ามาแล้วไม่ถูกใจเรา เราก็เลือกที่จะไม่มี แล้วรอคนที่เราคิดว่าใช่จะดีกว่า ตอนนี้พีคยังไม่ต้องการให้ใครมาผูกมัดเรา แล้วก็ไม่อยากให้เราไปผูกมัดใครด้วย

พี่เต๋อ พี่ซันนี่ มีท่าว่าจะมาจีบพีคไหม

          พีค : พี่เขาไม่เอาหนูหรอก (หัวเราะ) เป็นพี่เป็นน้องแบบนี้มันไว้วางใจได้ มันปลอดภัย อีกอย่างเขาเหมือนเพื่อน เพียงแต่เขาอายุมากกว่าเรา พี่เต๋อ พี่ซันนี่ พี่มุกเนี่ยพีคปรึกษาเขาได้ เขาจะแนะนำ แต่จะให้เราเรียนรู้ชีวิตด้วยตัวเองมากกว่า จะบอกว่าเราต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้

เพราะอยู่กลุ่มพี่ๆ ผู้ชาย หนุ่มๆ เลยไม่กล้ามาจีบ

          พีค : มันก็อาจจะใช่ แต่พีคโอเคนะ สบายใจแล้วก็ปลอดภัย พี่ๆ เขาก็เป็นคนที่หวังดีและไม่คิดร้ายกับเรา เราไว้วางใจพี่ๆ ปะป๊าของพีคก็ไม่เป็นห่วงด้วย

ไม่มีหนุ่มๆ ก็เลยมีข่าวว่าพีคหันไปเข้าชมรมดนตรีไทย

          พีค : (หัวเราะลั่น) นั่นเพื่อนสนิทพีคเลย เป็นเพื่อนสมัยมัธยม พีคมีเพื่อนเป็นทอมแค่คนเดียว คือไม่ได้เจอเขานานแล้ว พอดีวันนั้นเจอเลยให้เขาช่วยส่งการบ้านอาจารย์ (หัวเราะ) เลยโดนถ่ายรูปซะงั้น แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะหลังจากนั้นเขาก็ไม่กล้ามาเดินกับพีคแล้วค่ะ เขากลัวแฟนตัวเองเข้าใจผิด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือพิมพ์มายาแชนแนล ฉบับวันอังคารที่ 19-25 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2551
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสาร In Magazine


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ พีค ภัทรศยา ถึงเรื่องงานและหัวใจ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2551 เวลา 15:53:57 33,011 อ่าน
TOP