แฮร์รี่ พอตเตอร์ เลื่อนฉาย เป็นก.ค. 2009

Harry Potter and the Half-Blood Prince



ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม เลื่อนกำหนดฉายออกไปเป็นซัมเมอร์ 2009

         
วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส (Warner Bros. Pictures) ประกาศเปลี่ยนแปลงกำหนดการฉายภาพยนตร์เรื่อง "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม) ออกไปเป็นฤดูร้อนปี 2009 โดยตอนที่หกของภาพยนตร์ภาคต่อที่ทำรายได้ถล่มทลายในตารางบ็อกออฟฟิศมีกำหนดฉายทั้งในสหรัฐและตลาดหลักๆ ในต่างประเทศวันที่ 17 กรกฎาคม ปีหน้า

         
อลัน ฮอร์น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส กล่าวว่า "เหตุผลที่เราเปลี่ยนแปลงกำหนดการฉาย "ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" ไปเป็นช่วงซัมเมอร์นั้น มีอยู่ 2 ประการหลักๆ คือ เรารู้ดีว่าหน้าร้อนถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเปิดตัวหนังฟอร์มยักษ์สำหรับครอบครัว ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตอนล่าสุดของเรา ซึ่งทำเงินได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในบรรดาห้าตอนที่ผ่านมา เป็นรองก็แต่ภาคแรกเท่านั้น นอกจากนี้ วอร์เนอร์ฯ ก็เหมือนค่ายหนังอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการประท้วงผละงานของบรรดานักเขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งรวมถึงความพร้อมของบทหนังเรื่องอื่นๆ อันจะส่งผลสืบเนื่องต่อภาพรวมของการแข่งขันในปีหน้า ขณะเดียวกันก็ถือเป็นโอกาสใหม่ๆที่เราต้องการฉกฉวยเอาไว้เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ เราเห็นพ้องกันว่ากลยุทธ์ที่ดีที่สุดก็คือการเลื่อนฉายภาพยนตร์ "ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" ออกไปเป็นเดือน กรกฎาคม"

          เจฟฟ์ โรบินอฟ ประธานวอร์เนอร์ บราเธอร์ส โมชั่น พิคเจอร์ กรุ๊ป กล่าวยืนยันว่า"การเลื่อนวันฉายภาพยนตร์จะไม่มีผลต่อแผนการสร้างภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ตอนนี้หรือตอนต่อๆ ไปในอนาคต ขั้นตอนโพสต์-โปรดักชั่นของ "ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" เสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดเวลา และแผนของสตูดิโอในการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดธลี่ ฮอลโลว์ส" (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมฑูต) ทั้งสองภาค จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงวันฉายในครั้งนี้ เรารู้ดีว่าสาวกของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อที่จะได้ชมบทสรุปสุดท้ายบนจอเงิน ซึ่งอันที่จริงแล้ว การเลื่อนฉาย "ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" ก็นับได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับพวกเขา เพราะจะทำให้ระยะเวลาในการรอชม "ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" กับ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดธลี่ ฮอลโลว์ส" ภาคแรก สั้นลงกว่าเดิม"

         
เดวิด เฮย์แมน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ กล่าวแสดงความคิดเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงกำหนดวันเปิดตัวภาพยนตร์ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" ว่า "เมื่อเจฟฟ์ได้อธิบายให้ฟังถึงเหตุผลที่ต้องเลื่อนกำหนดการฉาย "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" ไปเป็นกรกฎาคมปีหน้านั้น ผมก็เล็งเห็นได้ในทันทีว่า การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้เรามีโอกาสที่จะเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมภูมิใจอย่างยิ่งกับภาพยนตร์ตอนล่าสุดนี้ รวมถึงการทำงานของ เดวิด เยตส์ และเหล่านักแสดงที่ยอดเยี่ยมของเรา ผมเชื่อว่าเราได้พัฒนาและผลักดันให้ภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์นี้ดำเนินต่อไป และเรายังคงตั้งตารอที่จะได้ร่วมแชร์ภาพยนตร์ตอนล่าสุดนี้กับแฟนๆแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั่วโลก แม้ว่าเราจะต้องรอนานออกไปอีกนิดก็ตาม"

          เดวิด เยตส์ ผู้กำกับภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ สองตอนล่าสุด อย่าง "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ ดิ ออเดอร์ ออฟ เดอะ ฟีนิกซ์" (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ภาคีนกฟีนิกซ์) และ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" รวมถึงภาคแรกของ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดธลี่ ฮอลโลว์ส" ที่กำลังจะถ่ายทำ กล่าวเสริมว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้มีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่อง "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" แดน, รูเพิร์ท และ เอ็มม่า ตลอดจนนักแสดงหนุ่มสาวทุกคนที่กลับมาร่วมแสดงในภาคนี้ยังคงเบ่งบานเจิดจรัส และสมาชิกใหม่ในทีมนักแสดงของเราก็นำสีสันและความมีชีวิตชีวามาสู่ฮอกวอตส์ แม้แต่ในขณะที่เราเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของภาพยนตร์ตอนล่าสุด เราก็ได้เริ่มเตรียมการสร้างภาพยนตร์สองภาคสุดท้ายแล้ว ซึ่งเราจะเริ่มถ่ายทำในเดือนก.พ.ปีหน้า และผมตื่นเต้นมากที่จะได้นำภาพยนตร์สุดพิเศษเรื่องนี้ออกสู่สายตาของแฟนๆผู้จงรักภักดี"

          ใน "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" โวลเดอมอร์กำลังแผ่อิทธิพลไปยังโลกของมักเกิลและโลกแห่งเวทมนตร์ จนแม้แต่ฮอกวอร์ตก็ไม่ใช่สถานที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป แม้แฮร์รี่จะสงสัยว่าอันตรายต่างๆ อาจแฝงตัวอยู่ในปราสาทแห่งนี้ แต่ดัมเบิลดอร์ต้องการให้เขาเตรียมรับมือกับศึกสุดท้ายที่กำลังคืบคลานมาถึงในไม่ช้า ในขณะเดียวกัน เหล่านักเรียนของฮอกวอร์ตก็ถูกศัตรูที่ยากจะรับมืออย่างฮอร์โมนวัยรุ่นที่พลุ่งพล่านจู่โจม อย่างไรก็ตาม ขณะที่ความรักกำลังผลิบาน โศกนาฏกรรมอันเลวร้ายก็กำลังเฝ้ารออยู่เบื้องหน้า และฮอกวอร์ตอาจเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

         
วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส บราเดอร์ส ภูมิใจเสนอ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" ภาพยนตร์โดยเฮย์เดย์ ฟิล์มส กำกับการแสดงโดย เดวิด เยตส์ ผู้กำกับภาพยนตร์ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ ดิ ออเดอร์ ออฟ เดอะ ฟีนิกซ์" ซึ่งทำรายได้ถล่มทลายในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เดวิด เฮย์แมน และเดวิด บาร์รอน ไลโอเนล ไวแกรม นั่งเก้าอี้เอ็กเซ็กคูทีฟ โปรดิวเซอร์ และสตีฟ โคลฟส์ เขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งดัดแปลงมาจากวรรณกรรมของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง

          แดเนียล แรดคลิฟฟ์, รูเพิร์ต กรินท์ และเอมม่า วัตสัน กลับมาแสดงเป็นพ่อมดหนุ่มและแม่มดสาวอีกครั้ง ในบทแฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน วีสลีย์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ร่วมด้วย จิม บรอดเบนท์, เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์, ร็อบบี้ โคลเทรน, วอร์ริค เดวิส, ไมเคิล แกมบอน, อลัน ริกแมน, แม็กกี้ สมิธ, ทิโมธี สปอล, เดวิด ธิวลิส และ จูลี่ วอเตอร์ส สมทบด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง : เดวิด แบรดลีย์, เจสซี่ เคฟ, แฟรงก์ ดิลเลน, ทอม เฟลตัน, แมทธิว ลูอิส, อีวานน่า ลินช์, เฮเลน แม็คครอรี่, นาตาลี เทน่า, ฮีโร่ เฟียนส์ ทิฟฟิน และบอนนี่ ไรท์

         
"แฮร์รี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ ฮาล์ฟบลัด พรินซ์" จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส บริษัทในเครือวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
©2008 Warner Bros. Entertainment Inc. - Harry Potter Publishing Rights © J.K.R.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮร์รี่ พอตเตอร์ เลื่อนฉาย เป็นก.ค. 2009 อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2551 เวลา 14:19:09 26,892 อ่าน
TOP
x close