x close

จับแล้ว! หนึ่งแก๊งเด็กแว้น รุมฆ่าดาบตำรวจวิภาวดี

เด็กแว้น

 

         จากกรณี ผบ.หมู่งานจราจร สน.วิภาวดี ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายขณะเข้าจับกุมแก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนวิภาวิดีรังสิต โดยหลังเกิดเหตุได้มีวัยรุ่น 7 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ตำรวจเชื่อว่าทั้งหมดได้ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ด.ต.สัมฤทธิ์ แต้มทอง จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

         ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (19 สิงหาคม) พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สส.บก.น.2 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.2 เข้าจับกุม นายจิรวัฒน์ พุดบำรุง อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา อยู่บ้านเลขที่ 59/13 ม.2 แขวงเขตลาดพร้าว กทม. ตามหมายจับศาลอาญารัชดา วันที่ 19 สิงหาคม ในข้อหาร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณ ซอยสุคนธสวัสดิ์ 20 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดี โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ ด.ต.สัมฤทธิ์

         ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นว่า ได้ร่วมกับพวกเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุในวันดังกล่าว โดยไปกับรถตู้เพื่อไปร่วมดูการแข่งรถจักรยานยนต์ ซึ่งกลุ่มตนได้นำรถจักรยานยนต์ 2 คัน ลงแข่งด้วย แต่จังหวะดังกล่าวมีตำรวจจราจรขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา จึงตกใจต่างแยกย้ายกันหลบหนี ระหว่างที่ขึ้นมาบนรถตู้ได้เห็น ด.ต.สัมฤทธิ์ ล้มฟุบลงไปกองกับพื้นถนนที่อยู่ข้างรถตู้โดยไม่มีใครเข้าไปทำร้าย


ภรรยา ด.ต.สัมฤทธิ์ แต้มทอง มารับศพสามี



         ในเวลาต่อมาได้มี นายพิชัย เอี่ยมอ่อน ทนายความและพี่ชายของนายธนพงษ์ เอี่ยมอ่อน อายุ 18 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา และเป็นทนายความให้กับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 7 คน ได้เดินทางมาที่ สน.พหลโยธิน เพื่อเตรียมยื่นประกันตัว แต่ทางญาติของนายจิรวัฒน์ ผู้ต้องหาไม่สามารถหาหลักทรัพย์จำนวน 2 แสนบาท มายื่นประกันตัวได้ จึงต้องรอมายื่นประกันตัวใหม่ในวันที่ 20 สิงหาคม

         นายพิชัย กล่าวว่า ในเวลา 08.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม จะนำผู้ต้องหาทั้ง 7 คน มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งจะนำหลักทรัพย์มายื่นประกันตัว ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ แต่ที่ตนสงสัยก๋เพราะก่อนหน้าที่จะถูกออกหมายจับได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ชินวร โบราณินทร์ รอง ผกก.สส.สน.พหลโยธิน ว่า จะพาผู้ต้องหาทั้ง 7 คน มาแสดงความบริสุทธิ์ใจในวันพรุ่งนี้ แต่ทำไมพนักงานสอบสวนกลับขออนุมัติออกหมายจับ

         "ผมไม่รู้ว่าตำรวจมีหลักฐานอะไรถึงออกหมายจับทั้ง 7 คน ผมเข้าใจว่าตำรวจตั้งธงไว้แล้วว่า ด.ต.สัมฤทธิ์ ถูกฆ่า จึงต้องการจะหาแพะ อีกทั้งผลตรวจของแพทย์ยืนยันว่าหัวใจล้มเหลว ไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้าย และอยากจะไปถาม ร.ต.อ.ไพทูรย์ รูปคำ รอง สว.จร.สน.วิภาวดี หัวหน้าของ ด.ต.สัมฤทธิ์ เพราะเขาเห็นลูกน้องล้มลงเป็นคนแรก เขาคงไม่ปล่อยให้ลูกน้องตายต่อหน้า อยากถามว่าได้ช่วยลูกน้องยังไงบ้างถึงได้เกิดรอยแผลแบบนั้น และต้องถามอีกว่าลูกน้องใส่หมวกกันน็อคแล้วใครจะไปตีหัวได้" นายพิชัย ตั้งข้อสังเกต 

         สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับประกอบด้วย นายพงษ์ (นามสมมติ) อายุ 18 นายโสรส แก้วเอียด อายุ 21 ปี นายวัฒน์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นายอรรถพล อ่อนสมจิตร อายุ 20 ปี นายธนวัฒน์ มวลจุมพล อายุ 28 ปี นายยุทธิ์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว! หนึ่งแก๊งเด็กแว้น รุมฆ่าดาบตำรวจวิภาวดี อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2551 เวลา 11:50:50 41,806 อ่าน
TOP