x close

นักเรียนหญิงซุกยา ยกทรง - กางเกงใน

นักเรียน



          เมื่อวานนี้ (19 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจ นครบาล (บช.น.) ประชุมหารือร่วมกันเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดระบาดในชุมชน โรงเรียน และมหาวิทยาลัย เพื่อหามาตรการป้องกันและปราบปราม พบว่า ในชุมชนใหญ่หลายแห่งยังเป็นแหล่งซื้อขายยาเสพติด ผู้ค้ารายใหญ่จะใช้เอเย่นต์ส่งยาเสพติดที่มีอายุน้อยลง

          อย่างไรก็ตามข้อมูลที่น่าตกใจ พบมีนักเรียนในระดับประถม มัธยม ปวช. และ ปวส.อายุระหว่าง 12-18 ปี หันมาเป็นผู้ค้า และผู้เสพมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กนักเรียนหญิงจะเป็นทั้งผู้เสพและผู้ค้า มากกว่าเด็กนักเรียนชาย ปัญหายาเสพติดระบาดเข้าไปสู่รั้วโรงเรียนเพิ่มมากขึ้นกว่าระดับอุดมศึกษา ล่าสุดมีรูปแบบการซื้อขายที่พัฒนาไปไกล หลีกเลี่ยง หลบซ่อน ไม่ให้ถูกจับกุมได้ง่าย คือการสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต

          ทั้งนี้ ในที่ประชุมยังรายงานผลการสืบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี (ศดส.) กับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ต่อ พล.ต.ต.วัจนนท์ ถิระวัฒน์ รอง ผบช.น. หลังร่วมกันเฝ้าติดตามเครือข่ายแก๊งนักเรียนโรงเรียนเอกชนมีแห่งหนึ่ง ใช้เว็บไซต์ไฮไฟว์เป็นจุดนัดซื้อขายยาบ้าจากเพื่อนในสมาชิก กระทั่งขยายไปสู่กลุ่มนักเรียนขาเสพต่างสถาบัน นัดส่งยาเสพติดกันตามห้องน้ำในโรงเรียน และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง บางครั้งยังใช้เป็นสถานที่มั่วสุมเสพยาบ้ากันอย่างโจ๋งครึ่ม  

          จากการตรวจสอบพฤติกรรมนักเรียนกลุ่มนี้ ยังพบว่า มีนักเรียนหญิงระดับ ปวช. อายุเพียง 16 ปี 3-4 คน เป็นหัวโจกในการขายยาบ้า รับยาบ้ามาจากแหล่งชุมชนแห่งหนึ่ง ย่านสะพานพระราม 8 และชุมชนคลองเตย ก่อนซุกซ่อนไว้ในยกทรง และกางเกงในของชุดนักเรียน มีลูกค้าทั้งนักเรียนชาย-หญิงในรั้วโรงเรียนเดียวกันและต่างสถาบัน สนนราคาเม็ดละ 240 บาท นอกจากนี้ ยังพบว่าในกลุ่มผู้เสพนักเรียนหญิง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยง ขายตัวเพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพติดอีกด้วย พฤติกรรมทั้งหมด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพและแทรกซึมล่อซื้อจากผู้ค้าเป็นรายบุคคลทั้งหมดแล้ว รอเพียงรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมเครือข่ายแก๊งนี้ต่อไป

          นายชาติชาย สุทธิกลม ที่ปรึกษา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปราม (ป.ป.ส.) ดินแดง ยอมรับว่า การแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มเยาวชนน่าเป็นห่วง ผู้ค้ารายย่อยเกิดขึ้นเยอะมากในกลุ่มวัยรุ่น และนักเรียน โดยมีการตรวจพบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติด หันมาใช้เว็บไซต์ไฮไฟว์เป็นแหล่งซื้อขาย แต่ยังไม่พบว่ามีปริมาณมาก แค่เพียงบางสถานการศึกษาเท่านั้น ที่อยู่ในการสืบสวนและขยายผล 

          ด้าน พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.ศดส.บช.น. เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชนยังน่าเป็นห่วงมาก โดยเฉพาะนักเรียนระดับชั้นประถม และมัธยม ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมากขึ้น สิ่งที่น่าเป็นห่วงจากการสืบสวนพบผู้ค้ารายใหญ่จะส่งเด็กในสังกัดของผู้ค้ายาเสพติด เข้าไปเป็นนักเรียนเพื่อทำหน้าที่เอเย่นต์ขายยาเสพติดให้กับนักเรียนในโรงเรียนนั้นๆ เพราะใช้ช่องว่างของกฎหมายเมื่อเด็กถูกจับกุมจะได้รับโทษทัณฑ์น้อย แต่รายได้จากการขายยาเสพติดมีมูลค่ามหาศาล บางโรงเรียนการควบคุมดูแลอาจไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะโรงเรียนที่เป็นเขตซีโซน หมายถึง มีรั้วรอบขอบชิด ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ไม่ได้ จึงเป็นแหล่งซื้อขายกันอย่างอิสระ ในเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญอย่างมากเร่งรัดให้มีการสืบสวนจับกุมอย่างจริงจัง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนหญิงซุกยา ยกทรง - กางเกงใน อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2551 เวลา 14:04:34 50,831 อ่าน
TOP