x close

สมัครแจง ไม่หักหลังทักษิณ สยบ พปช.


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          ภายหลัง ส.ส.จากพรรคพลังประชาชนประมาณ 200 คน ร่วมลงชื่อทำหนังสือถึง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้ชี้แจงเรื่องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) นำหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา ออกประกาศไปทั่วประเทศนั้น 

          ล่าสุดเมื่อวานนี้ (19 สิงหาคม) มีการประชุมตัวแทน ส.ส.ภาคต่างๆ เพื่อหารือกรณีดังกล่าว โดยมีแกนนำและ ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง กระทั่งนายสมัครเดินทางเข้ามาที่พรรค โดยเดินตรงไปที่โพเดียมบริเวณหน้าห้องประชุม พร้อมกล่าวว่า วิตกทุกข์ร้อนกันเหลือเกิน ไปสุรินทร์ก็ถาม ไปศรีสะเกษก็ถาม มาอุบลฯ ก็ถาม ทุกข์ร้อนกันจริง เมื่อเช้าประชุมคณะรัฐมนตรีก็ถาม มานี่ก็ถาม

          จากนั้นนายสมัครได้เหลือบมาเห็นกลุ่มผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพอยู่ จึงกล่าวขึ้นว่า "อ้าว ไปไป ออกกันไปได้แล้ว" ทำให้นายวาสิต พยัคฆบุตร ส.ส.ลำปาง กลุ่มวังบัวบาน ซึ่งนั่งอยู่กึ่งกลางห้องประชุม ได้พูดเสียงดังว่า "เขาก็อยากถ่ายสิ ก็ไม่เคยเข้าประชุมเลย"

          อย่างไรก็ตาม นายสมัครได้กล่าวต่อที่ประชุมพรรคว่า จะมาพูดเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อทำความเข้าใจว่ามาทำงานตรงนี้เพื่อบ้านเมือง โดยขอให้คำรับประกันว่า 1.ตนอาสาเบื้องสูงเข้ามาดำเนินการต่างๆ เพื่อบ้านเมือง 2.เข้ามาประสานงานให้เข้ากับทหาร 3.จะช่วยดูแล พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้พยายามทำสิ่งต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ทั้งหมดเป็นการทำงานที่หนักมาก เพราะเข้ามาในภาวะไม่ปกติ แต่จะทำให้ดีที่สุด 

          "การที่พวกเดียวกันมาถามข่าวที่อยู่ข้างนอก ตรงนี้อยากให้มาพูดกันในพรรคก็พร้อมพูดกับทุกคน การกดดันจากภายนอกพรรค เช่น การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น เอาอยู่ แต่การกดดันจากภายในพรรค โดยมี ส.ส.มาล่ารายชื่อ ทำเหมือนตนเป็นจำเลยนั้น ไม่ถูกต้อง ถ้าในพรรคจะทำอย่างนี้อีกขอให้บอก จะพิจารณาตัวเอง" หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าว

          นายสมัคร กล่าวด้วยว่า โดยส่วนตัวมีความผูกพันกับ พ.ต.ท.ทักษิณไม่น้อย ที่ผ่านมาได้ปกป้องมาตลอด ไม่เคยแม้แต่จะคิดไปทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่คิดที่จะไปหักหลัง แต่มีบางคนบางกลุ่มที่เข้าพรรคไม่ได้ไปเสี้ยม และให้ไปทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตาม วันนี้ไม่ใช่คิดว่าจะเอาเรื่องพรรคเป็นใหญ่ เรามีจุดประสงค์เดียวกันต้องการนำพาชาติบ้านเมือง วันนี้เราทำงานให้เจ้านาย 

          ทั้งนี้ หลังนายสมัครพูดจบ มี ส.ส.หลายคนพยายามยกมือสอบถาม แต่นายสมัครพูดตัดบทว่า "ขอตัวก่อน ยังมีงานอีก" และเดินออกจากห้องประชุมทันที 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัครแจง ไม่หักหลังทักษิณ สยบ พปช. อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2551 เวลา 13:49:37 4,152 อ่าน
TOP