x close

อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร กับภารกิจ เหน่อ มหาเสน่ห์


อาร์ตี้


          ก่อนหน้านี้ อาร์ตี้ หนุ่มน้อยวัย 18 ปีเป็นแค่เด็กมัธยมซนๆ คนหนึ่งในโรงเรียน "ขอนแก่นวิทยายน" จนเมื่อหน้าตาที่แสนทะเล้นดันไปโดนใจ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล จากเด็กต่างจังหวัดจึงต้องเดินทางสู่เมืองกรุง เพื่อมารับบทนำใน บุญชู ผู้น่ารัก ภาพยนตร์ขวัญใจนักดูหนังเมืองไทย ซึ่งได้เดินทางมาถึงภาคที่เก้าแล้ว

          มนต์เสน่ห์อีกอย่างของ บุญชู ผู้น่ารัก ที่นอกเหนือไปจากความเป็นหนัง นั่นก็คือการที่ไม่ว่านักแสดงนำคนใดไปปรากฏตัวอยู่บนหนังเรื่องนี้ เพียงชั่วข้ามคืนนักแสดงนำคนนั้นก็จะกลายเป็นที่รู้จัก ดังที่เคยทำให้ สันติสุข กับ จินตหรา ดังเป็นพลุแตกมาแล้วในอดีต รวมไปถึงทีมซูโม่อีกหลายต่อหลายคน และแน่นอนสำหรับ บุญชู 9 ไอเลิฟสระอู กำลังจะเป็นทีของเขา อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร

รับบทอะไรใน "บุญชู 9 ไอเลิฟสระอู"

          อาร์ตี้ : เป็น บุญโชค ครับ ลูกชายของบุญชู (สันติสุข พรหมศิริ) กับโมรี (จินตหรา สุขพัฒน์)

บุญโชค เป็นตัวละครแบบไหน

          อาร์ตี้ : เป็นเด็กผู้ชายซื่อๆ ที่ไม่เคยคิดร้ายกับใครครับ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นคนมีน้ำใจเหมือนคุณพ่อ เขาเดินทางมาจากบ้านนอกเพื่อเข้ามาร่ำเรียนในกรุงเทพฯ แต่ด้วยความที่ไม่เคยได้พบเจอโลกภายนอกมาก่อน เพราะเขาบวชเรียนมาตั้งแต่ยังเล็ก เขาเลยค่อนข้างที่จะแพ้ความรักครับ

อาร์ตี้ กับ บุญโชค มีความคล้ายคลึงกันบ้างไหม

          อาร์ตี้ : ก็คงจะคล้ายกันตรงที่เป็นคนต่างจังหวัดเหมือนกัน เลยเป็นคนซื่อๆ เวลาใครพูดอะไรให้ฟังก็จะเชื่อไปหมด

ทำไมถึงสนใจด้านการแสดง

          อาร์ตี้ : พอดีผมได้รับโอกาสที่เข้ามาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมาก ผมก็เลยอยากที่จะลองดู เพราะการได้เห็นตัวเองไปปรากฏอยู่บนจอของหนังที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ มันเป็นอะไรที่วิเศษมากครับ

แล้วโอกาสมันเข้ามาได้อย่างไร

          อาร์ตี้ : ตอนแรกคุณพ่อผมเขาเห็น "บริษัทไฟว์สตาร์" ประกาศ "ตามหาบุญโชค" คุณพ่อก็เลยพาผมเข้าไปแคสต์หน้ากล้อง ผมก็ไปไฟว์สตาร์กับคุณพ่อ ตอนแรกก็ตื่นเต้นมากเลยครับ เพราะต้องพูดเหน่อแบบสุพรรณฯ ด้วย แถมยังต้องเล่นตามบทที่เขาให้มาด้วย แต่ผมก็ทำสุดความสามารถ พอเรียบร้อยคุณพ่อก็พาผมกลับบ้าน ประมาณสี่ห้าวันก็มีโทรศัพท์โทรมาบอกว่าผู้ใหญ่อยากดูตัวผม ผมก็เดินทางมาให้ผู้ใหญ่ดูตัว เขาก็บอกให้ผมไปเวิร์กชอปห้าวัน พอเรียนครบห้าวัน ก็ลองไปแคสต์อีกครั้ง แล้วสุดท้ายผมก็ได้มาเป็น "บุญโชค"

กดดันไหม เพราะนักแสดงรุ่นเก่าเขาทำไว้ดีมากเลย

          อาร์ตี้ : กดดับครับ ตื่นเต้นด้วย แถมเกร็งอีกต่างหาก แต่ก็ดีใจครับที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้

การทำงานในภาพยนตร์เรื่องแรกเป็นอย่างไรบ้าง

          อาร์ตี้ : ก็สนุกดีครับ เพราะมีเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันอยู่ด้วย แต่ช่วงแรกๆ ก็ตื่นเต้นเหมือนกัน ผมนี่เกร็งเลยครับเวลาเจอบทที่ต้องพูดยาวๆ หน่อย ซึ่งแรกๆ ก็ตะกุกตะกัก แต่หลังๆ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

คิดว่าเสน่ห์ของตัวเองอยู่ตรงไหน

          อาร์ตี้ : ผมว่าน่าจะเป็นตอนที่ยิ้มแหละครับ เพราะมีคนบอกว่าถ้าผมไม่ยิ้มหน้าผมจะดูดุ

มองอนาคตตัวเองไว้บ้างหรือยัง

          อาร์ตี้ : ก็มองไว้บ้างแล้วครับในเรื่องเรียน เพราะตอนนี้ผมก็ม.6 แล้ว ปีหน้าต้องเข้ามหาวิทยาลัย ก็เล็งไว้ที่มหาวิทยาลัยรังสิต หรือไม่ก็มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตครับ ผมอยากเรียนนิเทศศาสตร์ จบออกมาจะได้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ เหมือนอาบัณฑิต (ฤทธิ์กล) ส่วนเรื่องของการแสดง ผมก็จะพยายามทำให้เต็มที่ในทุกๆ งานที่เข้ามา โดยที่จะแบ่งเวลาไม่ให้งานกับการเรียนมากินเวลาของกันและกัน

ชวนคนมาดู "บุญชู" หน่อย

          อาร์ตี้ : มาดู "บุญชู9 ไอเลิฟสระอู" กันเถอะครับ เพราะนอกจากความสนุกที่คุณจะได้รับไปแล้ว ในหนังยังสอดแทรกข้อคิดต่างๆ ที่สวยงามไว้อีกด้วย แถมยังเป็นหนังที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นหนังตลกที่คลาสสิก ไม่มีคำหยาบคาย หรือฉากที่ล่อแหลม รับรองครับ ยี่สิบปีผ่านไป บุญชูยังน่าดูเหมือนเดิมจ้า... (เสียงเหน่อ)


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร กับภารกิจ เหน่อ มหาเสน่ห์ โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2551 เวลา 11:47:52 34,910 อ่าน
TOP