x close

วิก 3 เตรียมส่ง สุดแดนหัวใจ ละครแบบฉบับ พิศาล

สุดแดนหัวใจ



          ไทยทีวีสีช่อง 3 เตรียมส่งละครเรื่องเยี่ยม "สุดแดนหัวใจ" บทประพันธ์โดยร่มแก้ว และบทโทรทัศน์โดยวรรณิศา ซึ่งเป็นการกลับมากำกับละครอีกครั้งของผู้กำกับจอมซาดิสต์ พิศาล อัครเศรณี ที่เป็นการรวมเอานักแสดงมากฝีมือมาประชันบทบาทกันคับคั่ง ทั้ง หนุ่ม-ศรราม , หยาด-หยาดทิพย์ , จ๊อบ-นิธิ , ฟาง-พิชญา พร้อมทั้งนักแสดงอีกมากมายที่มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานและตื่นเต้น ซึ่งจะออกอากาศสู่สายตา ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ

เรื่องย่อ ละคร สุดแดนหัวใจ

          ร.ต.อ. แดนไตร (ศรราม เทพพิทักษ์) นายตำรวจมือดีของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนจำใจต้องแบกภาระอันหนักอึ้ง เมื่อรัฐมนตรีปมุท (พิศาล อัครเศรณี) ได้ส่งบุตรสาวคนเดียวให้มาอยู่ในความดูแลของแดนไตรชั่วคราว

          ปีวราหรือน้ำปิง (หยาดทิพย์ ราชปาล) บุตรสาวของรัฐมนตรีปมุท เป็นสาวสวยโก้หรู ฟุ้งเฟ้ออยู่กับความจอมปลอม เธอได้ตัดสินใจแต่งงานกับธานิต (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) ตามคำยุยงส่งเสริมจากประกายดาว (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) น้าสาวโดยไม่ยอมฟังคำห้ามปรามของผู้เป็นพ่อแต่อย่างใด

          งานแต่งงานถูกจัดอย่างมโหฬาร แต่งงานกลับต้องพังพินาศ เมื่ออยู่ๆ ปรางทิพย์ (อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์) สาวสวยอุ้มทองเกือบหกเดือน ได้ประกาศว่าเด็กในท้องของตนนั้นคือลูกของธานิต ผลจากเหตุการณครั้งนั้น ทำให้รัฐมนตรีปมุทได้ตัดสินใจส่งปีวราไปที่ชายแดนภาคเหนือของประเทศ

          พ่อเลี้ยงภีระ (นิธิ สุมทรโคจร) หนุ่มเนื้อหอมในวงสังคมเหนือร่วมกับผู้กำกับ กอปรเกียรติ (อรรถชัย อนันตเมฆ) ได้เลี้ยงต้อนรับปีวราอย่างเลิศเลอ เพราะพ่อเลี้ยงภีระคิดจะใช้ปีวราเป็นเกราะคุ้มภัยให้กับตนทั้งเรื่องธุรกิจส่วนตัวและธุรกิจเถื่อน หากสามารถพิชิตใจเธอได้

          ปีวราออกมาจากบ้านพร้อมความบอบช้ำ เมื่อพบเห็นหน้าแดนไตรก็ได้ระบายอารมณ์ที่สะสมไว้ออกมาอย่างเต็มที่ ซึ่งตำรวจ ตชด. ทั้งกองร้อยก็พลอยได้รับความวุ่นวายโกลาหลเช่นกัน ปีวราประชดผู้เป็นพ่อโดยการใช้ชีวิตเหมือนอยู่ที่กรุงเทพ จนทำให้แดนไตรตัดสินใจพาปีวราขึ้นดอยตากหมอก เพื่อให้ปีวราได้รู้จักสภาพและชีวิตที่แท้จริง

          ทั้งแดนไตรกับปีวราได้พบกับมิ่งขวัญ (พิชญา ศรีเทพย์) คุณครูสาวสวยของเด็กๆ บนดอยตากหมอก ซึ่งมิ่งขวัญนั้นเป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยของปีวราและทั้งสามคนก็ได้อยู่ในสายตาของป่าไม้สินธนา (คเชน สังข์คล้ำ) ที่ยังไม่สามารถตัดสินใจว่าหัวใจของแดนไตรนั้นอยู่ที่ใคร ครูมิ่งขวัญผู้แสนดีหรือคนที่คอยสร้างรอยหม่นหมองให้ชีวิตไตรแดนมาโดยตลอดคือปีวรา แต่แดนไตรมักจะปฏิเสธเสมอว่า ปีวราคือฟ้าที่สูงเกินดินอย่างตนจะเอื้อม ส่วนมิ่งขวัญนั้นมีกำแพงหัวใจขวางกั้นจนตนไม่คิดว่าจะฝ่าฟัน

          เมื่อปีวราได้มาพบเห็นความเป็นอยู่ของชาวป่าชาวเขา ได้พลัดหลงทาง นอนกลางดินกินกลางป่า เธอจึงเริ่มรู้ซึ้งถึงชีวิตอันแสนลำบากของแดนไตร แม้ว่าเธอจะรู้สึกกับแดนไตรมากแค่ไหน เธอก็พยายามเบี่ยงเบนความรู้สึกและหัวใจให้ห่างออกไป จนกระทั่งปีวราถูกพ่อเลี้ยงภีระจับไปเป็นตัวประกันเพื่อแลกกับไม้เถื่อน

          แดนไตรได้ปกป้องปีวราอย่างลืมตาย และแดนไตรก็ได้ช่วยปีวราออกมาได้ แต่ชีวิตของแดนไตรก็เกือบไม่รอด พ่อเลี้ยงภีระถูกกระชากหน้ากากออก ปีวรารู้ว่าแดนไตรคือแหล่งพักพิงหัวใจที่แท้จริงของเธอ แม้ว่าเธอจะตกอยู่ในสภาพเช่นไร

          เรื่องควรจะลงเอยได้ดี หากไม่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ปีวราต้องช็อคเป็นครั้งที่สอง ซึ่งเธอจะผ่านมรสุมที่พัดเข้ามาในชีวิตครั้งนี้ได้อีกหรือไม่ และความรักของปีวราและแดนไตรจะลงเอยอย่างไรต้องติดตามชมใน "สุดแดนหัวใจ"

          สำหรับละครเรื่อง "สุดแดนหัวใจ" นี้ เป็นการร่วมงานละครเรื่องแรกของ หนุ่ม -ศรราม กับสาว หยาด-หยาดทิพย์ โดยหนุ่มนั้นรับบทเป็น ร.ต.อ. แดนไตร ตชด.ที่มีความจริงใจ อ่อนน้อม พูดจริงทำจริงและเด็ดขาด หนุ่มได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เป็นคาแรกเตอร์ใหม่ที่น่าสนใจ มันแปลกจากที่เราเคยเล่น ตัวละครเขาจะบ้าเลือด เป็นคนไม่ยอมคน แล้วก็กวนประสาท ฉะฉานครับ จากที่มีเวลาในการอำคนในกองถ่ายก็ทำเอาไม่มีเวลาเลย เพราะต้องตั้งใจอย่างเต็มที่ครับ"

          ส่วนสาวสวยหยาดทิพย์ ก็รับบทเป็น ปีวราหรือน้ำปิง หญิงสาวที่เย่อหยิ่งฟุ้งเฟ้อหัวสูง พื้นฐานเป็นคนใจดีงาม โดยหยาดได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เป็นบทที่ดีมากๆ ได้ไปถ่ายถึงแม่ฮ่องสอน เดินทางเหนื่อยแต่พอเห็นทิวทัศน์ก็หายเหนื่อย ทีมงานตั้งใจทำงานมากๆ หยาดก็เลยต้องตั้งใจเล่นให้เต็มที่ค่ะ"

          และที่สำคัญเป็นการพลิกบทบาทมาเล่นร้ายสุดๆ ของจ๊อบ-นิธิ ที่รับบทเป็นพ่อเลี้ยงภีระ หนุ่มใหญ่ที่ร่ำรวยผิดปกติ ภายนอกสง่างามเด่นในสังคม แต่เบื้องหลังโหดเหี้ยมและสกปรกในทุกด้าน นายจ๊อบได้ให้สัมภาษณ์ว่า "รับบทเป็นตัวโกง แต่สร้างภาพว่าดี ก็ไม่เคยรับบทแบบนี้ สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกและไม่กลัวที่แฟนละครจะติดภาพร้าย ถือว่าเป็นการได้พัฒนาบทบาทครับ นี่คือการเรียนหนังสืออย่างหนึ่ง"

          และร่วมด้วยสาวฟาง-พิชญา ที่มาเล่นละครให้กับช่อง 3 เรื่องแรก โดยรับบทเป็น คุณครูมิ่งขวัญ "เป็นครูบนดอยค่ะ ที่มีความรู้สึกเก็บกดทางใจ เป็นบทที่ยาก น่าสงสารมากค่ะ นี่ก็เป็นเรื่องแรกที่มาร่วมงานกับทางช่อง 3 รู้สึกเกร็ง และก็ขัดเขิน แต่พอหลังๆ มาก็เริ่มสนิทกันทำให้เราไม่เกร็งและนักแสดงทุกคนเป็นมืออาชีพมาก ประเภทเปิดปุ๊บติดปั๊บ แต่สำหรับฟางต้องขอทำอารมณ์พอสมควรค่ะ"

          นอกจากนี้ยังร่วมด้วย อรรถชัย อนันตเมฆ , เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ , เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล , อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์ และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง เตรียมพบกับละคร "สุดแดนหัวใจ" ที่จะมาพบกับท่านผู้ชมทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.40 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่ม เสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2551 นี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิก 3 เตรียมส่ง สุดแดนหัวใจ ละครแบบฉบับ พิศาล โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2551 เวลา 13:43:33 47,236 อ่าน
TOP