x close

มนัส ประกาศชกต่อ ลั่นไม่ทิ้งลูกเด็ดขาด

น้องแชมเปี้ยน ลูกชาย มนัส บุญจำนงค์


        ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย "มนัส บุญจำนงค์" ยืดอกรับผิดชอบลูกๆ ทุกคนที่มาจากสายเลือดของตัวเอง ล่าสุดมี "น้องแชมเปี้ยน" เพิ่งคลอดจากอดีตภรรยา "พจนีย์ เกตุสวัสดิ์" เจ้าตัวประกาศอยากเป็นพ่อที่ดีคนหนึ่งเหมือนกัน พร้อมเปิดใจอยากชกมวยต่อ เป้าหมายสูงสุดคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 3

        "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่นักชกเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยซ้อน เปิดเผยถึง นางพจนีย์ เกตุสวัสดิ์ อดีตภรรยาซึ่งหย่าร้างกันแล้ว แต่เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา นางพจนีย์คลอดลูกชายคนที่ 4 และตั้งชื่อว่า "น้องแชมเปี้ยน" ซึ่งสุขภาพแข็งแรงดีทั้งแม่และลูก ว่า ในฐานะพ่อคนหนึ่ง ตนเองจะต้องดูแลเลี้ยงดูลูกทุกคนให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ตนอยากให้ทุกคนเข้าใจว่า เรื่องของครอบครัวเป็นเรื่องของคนสองคน ซึ่งจะคุยกับอดีตภรรยาเพื่อให้ชีวิตออกมาดีที่สุด และลูกๆ ทุกคนจะได้รับการดูแล เงินทองที่ตนได้มาก็จะวางแผนการใช้เงิน ไม่ทำผิดพลาดอีก


พจนีย์ ภรรยา มนัส บุญจำนงค์



        "ลูกๆ ทุกคนเป็นสายเลือดของผม ผมต้องดูแลอย่างดีอยู่แล้ว แม้ชีวิตที่ผ่านมา ผมจะทำตัวไม่ดีไปบ้าง แต่จากนี้ไปผมอยากจะเป็นพ่อที่ดีคนหนึ่ง" มนัสกล่าว

        ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย กล่าวต่อว่า ขอสัญญากับทุกคนว่า จะทำตัวเป็นมนัสคนใหม่ คนไทยจะไม่ได้ยินข่าวตนในทางลบอีกต่อไป เพราะชีวิตที่ผ่านมาเจอบทเรียนมามากแล้ว 4 ปี ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ามีเรื่องต่างๆ เข้ามาในชีวิตมากมาย กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา หลังจากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 มีเรื่องราวเข้ามามากมาย ซึ่งตนประพฤติตนทั้งดีและไม่ดี แต่ก็ยังมีคนให้โอกาสมาโดยตลอด ถึงวันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถทำได้ โดยนำเหรียญโอลิมปิกเกมส์กลับมาได้อีกครั้ง สร้างชื่อเสียงให้แก่ตัวเอง วงศ์ตระกูล และประเทศชาติได้สำเร็จ

        ส่วนอนาคตการชกมวย "เจ้าเติ้ล" วัย 28 ปี พูดหลายครั้งว่า จะให้ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เข้ามาช่วยจัดการ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกจากใจว่า ถึงตอนนี้ตนเองเป็นคนที่รักการชกมวยมาก และถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะพักผ่อนสักระยะหนึ่งก่อน จากนั้นก็อยากจะกลับมาชกมวยอีกครั้ง แต่อาจจะไม่ใช่รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท (64 กิโลกรัม) เพราะคงจะทำน้ำหนักไม่ไหวแล้ว โดยเป้าหมายสูงสุด คือ การเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน และจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 ครั้งสุดท้ายในชีวิตเพื่อคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์เหรียญที่ 3 ให้ได้ด้วย


มนัส บุญจำนงค์



        ด้าน พล.อ.ทวีป กล่าวเสริมว่า มนัสก็เป็นพ่อคนแล้ว เรื่องดูแลลูกๆ ทุกคนนั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการชกมวยคงต้องกลับมาหารือกันอีกครั้งหนึ่งว่า สภาพร่างกายและจิตใจพร้อมที่จะชกต่อหรือไม่ ประกอบกับมีนักมวยคนอื่นๆ เข้ามาทดแทนมากน้อยขนาดไหนด้วย

        ส่วน นางมาลี บุญจำนงค์ มารดาของมนัส กล่าวว่า มนัสถึงกับร้องไห้เสียใจที่คว้าเหรียญทองไม่สำเร็จ แม่ก็บอกว่าไม่เป็นไร ยังมีนักกีฬาหลายคนที่พลาดเหรียญเช่นกัน คนเหล่านั้นเสียใจมากกว่าเรา เราทำดีที่สุดแล้วเพราะ 2 ไฟท์ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ มนัสผ่านศึกมาหนักมากทั้ง คาซัคสถาน และคิวบา และอนาคตจากนี้ไปก็จะมาคุยกันในครอบครัวว่าจะจัดการกับชีวิต เงินทองอย่างไร และจะไม่ประมาทเหมือนก่อน ที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียน ยังดีที่มีวันนี้ วันที่ลบคำสบประมาทได้สำเร็จ

        ขณะที่ นายมโน บุญจำนงค์ กล่าวว่า มนัสอยากจะทำกิจการของตัวเองสักอย่างหนึ่ง ส่วนอนาคตการชกมวยคงต้องฝากไว้ที่ "เสธ.วีป" นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แต่อยากจะให้ มนัสรับราชการไปด้วย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
- หนังสือมติชน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนัส ประกาศชกต่อ ลั่นไม่ทิ้งลูกเด็ดขาด อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2551 เวลา 13:39:50 83,182 อ่าน
TOP