x close

สนามบินหาดใหญ่ เลิกเที่ยวบินทั้งหมดวันนี้

พันธมิตร ประท้วงรัฐบาล

พันธมิตร ประท้วงรัฐบาล

พันธมิตร ประท้วงรัฐบาล





         เมื่อเวลา 17.05 น. วันที่ 29 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามบินหาดใหญ่ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดแล้ว ภายหลังที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ชุมนุมปิดทางเข้า-ออกสนามบินทั้งหมด ทำให้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้ามาภายในสนามบิน และส่งผลให้มีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ จำนวนผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ โดยทางแกนนำฯ คาดว่าจะชุมนุมยื้ดเยื้อต่อไปถึงเวลา 21.00 น. วันที่ 29 สิงหาคมนี้ 

         ด้าน เรืออากาศโท อภินันทน์ สุมณะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีสหภาพการบินไทย ประกาศให้พนักงานลางาน 15,000 คน ว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่กระทบกับนักบิน เนื่องจากนักบินส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพฯ ส่วนพนักงานในส่วนอื่น หากพบว่ามีพนักงานกลุ่มไหน ลางาน เพื่อไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ประท้วงก็จะให้พนักงานสำรองทำงานแทน เนื่องจากบริษัทการบินไทยแบ่งทำงานเป็นกะๆ

         เรืออากาศโท อภินันทน์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ปัญหาใหญ่อยู่ที่สนามบินภูเก็ต เนื่องจากเครื่องบินไม่สามารถขึ้นลงได้ ถึง 2 เที่ยวบินแล้ว โดยกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามบุกเข้าไปตัวอาคาร และบางส่วนพยายามบุกเข้าไปในตัวเครื่องบิน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ถอดสะพานขึ้น-ลงออกจากตัวเครื่องบิน เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาภายในตัวเครื่องบินได้ 

         นอกจากนั้น ยังสั่งการให้นักบินถอนเครื่องบินที่อยู่ในสนามบินที่มีปัญหาการปิดล้อมออกมา และนำมาเตรียมพร้อมที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนผลกระทบต่อเที่ยวบินในประเทศ ยังไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้ แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารการบินไทย และเตรียมพนักงานสำรองให้ปฏิบัติหน้าที่แทนพนักงานที่ใช้สิทธิลากิจหรือลาป่วย

         ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า มีเครื่องบินจำนวน 20 ลำที่บินมาจากต่างประเทศ ต้องบินลอยวนอยู่ในอากาศ เนื่องจากไม่สามารถลงจอดในสนามบินได้

         อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เวลา 15.45 น.  พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดภูเก็ต ประมาณ 2,000-3,000 คน ได้ปิดล้อมประตูเข้า-ออกสนามบินนานาชาติภูเก็ตทั้งหมด และบางส่วนได้ฝ่าด่านเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปภายใน เพื่อไปยังวอาคารสนามบินแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีเหตุร้ายหรือการปะทะกับเจ้าหน้าที่

         การปิดสนามบินครั้งนี้ ส่งผลให้นักท่องเที่ยว และผู้ที่ใช้บริการสนามบินต้องต้องทุลักทุเลขนสัมภาระออกจากสนามบิน เป็นระยะทางถึง 1 กิโลเมตร เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถผ่านเข้าและออกได้ สร้างความลำบากให้ผู้ที่ใช้บริการสนามบิน ทำให้ผู้โดยการบางรายต้องปืนรั้วและโยนระสัมภาระข้ามรั้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวบางคนถ่ายรูปกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นที่ระลึกด้วย

         มีรายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้พันธมิตรฯ จังหวัด กำลังรอสัญญาณจากกรุงเทพมหานคร หากพบว่าสถานการณ์รุนแรงขึ้นจะปิดสนามบิน 100 เปอร์เซ็นต์ โดยห้ามทั้งคนและรถเข้า-ออก 




ขอขอบคุณข้อมูลจาก


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 
- INN NEWS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนามบินหาดใหญ่ เลิกเที่ยวบินทั้งหมดวันนี้ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2551 เวลา 18:59:27 32,033 อ่าน
TOP