x close

หวาย ยิ้มรับหลงเสน่ห์…ดนตรีฮิพฮอพ!


หวาย ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์


          ถ้าพูดถึงดนตรีแนวฮิพฮอพแล้วละก็ คงทำให้หลายๆ คนนึกถึงสาวน้อยมากความสามารถอย่าง "หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์" หนึ่งในศิลปินจากค่ายกามิกาเซ่ ที่ตอนนี้เธอกำลังมีผลงานเพลงอัลบั้มสไตล์ฮิพฮอพอย่างอัลบั้ม "k.c.y." (เค.ซี.วาย.) ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอยู่

          และสำหรับ "หวาย" ก็ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่หลงรักดนตรีแนวฮิพฮอพเอามากๆ เลยทีเดียว โดยสังเกตได้จากงานเพลงในอัลบั้มนี้ที่ "หวาย" เล่าให้ฟังว่า ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในทั้งหมด ซึ่งจะเป็นอะไรบ้างนั้นต้องลองไปฟังกัน

          "โดยส่วนตัวแล้ว "หวาย" จะชอบดนตรีแนวฮิพฮอพมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ เพราะว่าแนวฮิพฮอพจะมีจังหวะมันส์ๆ สนุกๆ สามารถเต้นตามไปกับเพลงได้ด้วย ซึ่งทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงแนวนี้มันทำให้ "หวาย" หายเครียดได้นะ (ยิ้ม)

          และอีกอย่างดนตรีแนวฮิพฮอพนี้ ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ ซึ่ง "หวาย" คิดว่ามันมีเอกลักษณ์ และก็มีเสน่ห์แฝงอยู่ในตัวของมันเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทำนอง จังหวะดนตรีก็จะแตกต่างไปจากแนวอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ทำให้ "หวาย" ชอบและรักดนตรีแนวนี้มากๆ เคยคิดเอาไว้ว่า ถ้ามีโอกาสได้ร้องเพลง ก็อยากจะร้องเพลงแนวฮิพฮอพนะ

          พอได้มีโอกาสมาออกอัลบั้มเป็นของตัวเอง "หวาย" ก็เลยดึงความเป็นตัวเราออกมาว่าเราชอบดนตรีแบบไหน การแต่งกายเป็นอย่างไร ปรึกษากับพี่ๆ ทีมงานว่า "หวาย" ชอบแบบนี้นะ (ยิ้ม) เพราะว่า "หวาย" ก็อยากจะถ่ายทอดในสิ่งที่เราเป็นออกไปให้เพื่อนๆ ได้ลองฟังกัน

          อย่างเช่นงานเพลงในอัลบั้ม "k.c.y." (เค.ซี.วาย) ก็จะมีแนวดนตรีที่เป็นฮิพฮอพเกือบทุกเพลง แม้กระทั่งเพลงช้าอย่างเพลง "ถามไม่ตรงคำตอบ" "หวาย" ก็แทรกเสียงร้องที่เป็นท่อนแร็พเข้าไปด้วย (ยิ้ม) ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้ฟัง ก็อย่าลืมไปหาฟังกันได้แล้ว "หวาย" รับรองว่าถ้าลองฟังกันบ่อยๆ เพื่อนๆ อาจจะชอบดนตรีแนวนี้เหมือน "หวาย" ก็ได้นะคะ

          ติดตามอัลบั้มเดี่ยวแบบเต็มตัวของสาวน้อยฮิพฮอพเกิร์ล "หวาย-ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์" กับอัลบั้ม "k.c.y." (เค.ซี.วาย.) และสามารถชมมิวสิกฯ เพลง "ยอมให้จับนะ" (Feat .Poppy K-OTIC) และเพลง "ถามไม่ตรงคำตอบ" กันได้ในรายการโทรทัศน์ทุกรายการในเครืออาร์เอสฯ รวมถึง www.zheza.com


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวาย ยิ้มรับหลงเสน่ห์…ดนตรีฮิพฮอพ! โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2551 เวลา 15:46:34 25,762 อ่าน
TOP