x close

รู้จัก ฐา-กิตติ์ลภัส ดาราหนัง บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู

น้องฐา- กิตติ์ลภัส วรสุทธิ์ไรวรรณ
บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู



เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และ insidedara.com 


          เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์คอมมาดี้ สุดคลาสสิคของไทยเรื่องหนึ่ง สำหรับ "บุญชู 9" หรือ "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" ที่ตอนนี้กำลังชนโรงเข้าฉาย โดยมีนักแสดงรุ่นเก่าอยู่ครบ ทั้ง สันติสุข พรหมศิริ,จินตหรา สุขพัฒน์,วัชระ ปานเอี่ยม,เกียรติ  กิจเจริญ,กฤษณ์ ศุกระมงคล,ดร. นฤพนธ์ ไชยยศ เป็นต้น แท็คทีมด้วยนักแสดงรุ่นใหม่อีกยกแพ็ค อาทิ อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร, สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข,ซาร่า AF3, ว่าน รัชชุ สุระจรัส และน้องฐา- กิตติ์ลภัส วรสุทธิ์ไรวรรณ 

          วันนี้ กระปุกดอทคอม จะขอพาไปทำความรู้จักกับดาราหน้าใหม่ของ "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" อย่าง น้องฐา- กิตติ์ลภัส  นางเอกของเรื่อง ที่ก้าวเข้ามาชิมลางงานแสดงเรื่องแรก โดยรับบท พิม สาววัยรุ่นสิบแปดมงกุฎ ที่ทำให้ชีวิตของบุญโชค (อาร์ตี้) มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นมากมาย  ว่าแล้วไปรู้จักกับเธอกันเลยค่ะ....

         ฐา - กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ สาวมั่นอารมณ์ดี วัย 20 ปี ก้าวเข้าวงการบันเทิงด้วยการแจ้งเกิดในโครงการ "สู่ฝันปั้นดาว" ทางรายการ 07 โชว์ ของค่าย JSL โดยคว้า 2 ตำแหน่ง คือ Popular Vote และ สาวผมสวยกับรีจอยส์ ซึ่งเธอเป็นดาวเด่นที่ผ่านเข้ารอบ 7 คนสุดท้าย แถมพกพาความสามารถพิเศษหลายอย่างทั้ง ยิงปืน วินด์เซิร์ฟ ตีขิม ด้วยเหตุนี้เอง ฐา จึงเข้าตาผู้กำกับมือทอง บัณฑิต ฤทธิ์ถกล และรับบทนางเอก "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" รุ่นลูกไปครองแบบชิลๆ 


ฐา - กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ



          สำหรับคาแร็กเตอร์ในเรื่อง "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" ฐา รับบทเป็น "พิม" เด็กกำพร้าที่ต้องส่งเสียตัวเองและเด็กกำพร้าอีกสองคนเรียนด้วย จึงทำให้พิมต้องทำเรื่องบางอย่างที่ผิดกฎหมาย ด้วยการหลอกผู้ชายผ่านไฮไฟว์ เพื่อความอยู่รอด

          แม้จะรู้ดีว่า "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" เป็นหนังฮา แต่ไม่วายที่ ฐา ต้องเจอฉากหิน ต้องเล่นบทบู๊ หนีตายด้วย ซึ่งเธอก็เปิดใจถึงการรับบทบาท พิม ในหนังเรื่องนี้ว่า ...

          "คือฐาจะต้องถูกกลุ่ม รปภ. รุมเอา เลยต้องวิ่งหนีและต้องวิ่งแบบไม่คิดชีวิต รู้เลยค่ะว่าเวลาวิ่งมากๆ อาการจุกเป็นอย่างไร เป็นฉากที่เหนื่อยที่สุด เพราะเป็นฉากที่โหดมากๆ ถึงขั้นอ่วมเลย ต้องวิ่งกระโดดข้ามทั้งสะพานและเรืออีกด้วย นอกจากนี้ยังถูกจับเอาหัวโขกกับพื้นอีกด้วยเจ็บไปหมดเลยจนแทบจะเป็นลม แต่ยังไงก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ฉายเมื่อไหร่ อย่าลืมไปดูนะคะมีครบทั้งฮาทั้งบู๊เลยค่ะ"


ฐา-ฐาปนี (ขวาสุด) - 1 .ใน 5 Shiny Girl ของอาร์เอสฯ



          แม้จะเป็นหน้าใหม่ของวงการ แต่หลายคนอาจคุ้นหน้าสวยๆ ของน้องฐา-กิตติ์ลภัส เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยเป็น 1 ใน 5 สาว Shiny Girl โครงการที่มีวัตถุประสงค์ที่จะเฟ้นหาศิลปินในระดับซุปเปอร์สตาร์มาประดับวงการ
ของค่ายอาร์เอสฯ ซึ่งในตอนนั้นคนจะรู้จักเธอในชื่อ ฐา-ฐาปนี ราชวานิช

          นอกจากนี้ ฐา ยัง
เคยผ่านงานในวงการมาแล้วหลายอย่าง อาทิ MV เพลง ยากูซ่า - ฟิล์ม, MV เพลง จะรักให้เธอลืม - ไอน้ำ, MV เพลง รักแท้ดูแลไม่ได้-Potato, MV เพลง ใจหนึ่งก็รัก ใจหนึ่งก็เจ็บ - เป๊ก ผลิตโชค, โฆษณา Clearasil, โฆษณา มิสทีน (ลิปสติก) / ซอส ทาคูมิอายิ / แครกเกอร์ วอยซ์ / ธนาคารกรุงศรี / รองเท้าป็อปทีน และล่าสุดกับการบทบาทการเป็นพิธีกรในรายการแซดโซน กับ 07 โชว์ ทางช่อง 7 


ฐา กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ



          ปัจจุบัน ฐา กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะบิสซิเนส ไชนีส มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ซึ่งในอนาคตเธอมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักธุรกิจระหว่างประเทศซะด้วย . . . โฮะๆๆ สวยบวกเก่งแบบนี้ หลายคนคงเริ่มหลงรักเธอกันแล้วใช่ไหมล่ะ

          หลังจากนี้ คงต้องคอยจับตาดูกันดีๆ ว่าเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ไปชมความน่ารักสดใสของเธอใน "บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู" กันไปพลางๆ ก่อนละกันนะคะ ^__^


ข้อมูลส่วนตัว

 

 


ฐา - กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ



ชื่อ : ฐา - กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ
เกิด : 14 ตุลาคม พ.ศ.2530
น้ำหนัก : 48 กิโลกรัม ส่วนสูง :160  เซนติเมตร
การศึกษา : มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ชั้นปีที่ 3  คณะ Business Chinese
ความสามารถพิเศษ : เล่นเรือใบ  ยิงปืน เล่นวินด์เซิรฟ  เล่นขิม

ผลงานที่ผ่านมา :

- หนังสั้น ประเทศ Singapore (2550)
- MV รักแท้ดูแลไม่ได้ Potato (2548)
- MV ยากูซ่า    FILM   (2549)
- MV ยิ่งรักยิ่งเจ็บ   เป๊ก ผลิตโชค (2549)
- ภาพยนตร์เรื่องบุญชู 9 เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์ เรื่องแรก

ความใฝ่ฝัน : นักธุรกิจระหว่างประเทศ
ของสะสม : เหรียญ, สแตมป์,Card สวยๆ, Lipstick
กีฬาสุดโปรด : เรือใบ,วินด์เซิร์ฟ,ว่ายน้ำ
งานอดิเรก : ท่องเที่ยว, ดูหนัง ,ฟังเพลง, เดินเล่นดูของเก่า , เดินชมเมืองเก่า

คติประจำใจ : เกิดมาแล้ว ต้องใช้ชีวิต ให้คุ้มค่าที่สุด โดยที่ไม่เดือดร้อนคนอื่น
สิ่งประทับใจที่สุด : เวลาที่เล่นเรือใบ อยู่กลางทะเล, เวลา 3 คน พ่อแม่ลูก ยิ้มให้กัน กอดกัน
นักแสดงในดวงใจ : คาเมรอน ดิแอช เพราะเค้าเล่นได้หลากหลายบท และดูธรรมชาติ มีชีวิตชีวา
ละครที่ประทับใจ : เรื่องดาวพระศุกร์ เพราะเป็นละครที่สนุก จำติดตามาถึงตอนนี้ ชอบมากๆ สนุก ประทับใจ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก           

- หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
- 07 Show.tv
- insidedara.com
- yimsiam.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก ฐา-กิตติ์ลภัส ดาราหนัง บุญชู ไอ-เลิฟ-สระ-อู อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2551 เวลา 12:08:00 149,308 อ่าน
TOP