x close

ชาวบ้านแตกตื่นแห่ดูพญานาค ที่บ้านท่าสีไค จ.หนองคาย

พญานาค



          ข่าวการพบพญานาคที่วัดสมณาพร บ้านไคสี ต.บึงโขงหลง จ.หนองคาย ที่แพร่สบัดออกไปทำให้ชาวบ้านจากทั่วสารทิศที่ได้ยินข่าวต่างเดินทางมาดูไม่ ขาดสาย แห่ขอน้ำมนต์ไปดื่มรักษาโรค

          เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2551 ที่วัดสมณาพร พบพญานาคขนาดจิ๋วสีดำยาวประมาณ 10 เซ็นติเมตร ขดลำตัวชูหัวบรรจุไว้ในที่ครอบกระจกอย่างดี และพบว่ามีชาวบ้านทะยอยเดินทางมาดูไม่ขาดสาย แต่ละคนต่างศัทธาจุดธูปเทียนบูชาพญานาคจากนั้นก็ให้พระผู้ใหญ่ผูกข้อมือ และหาซื้อรูปภาพพญานาคราคาแผ่นละ 20 บาท ถ้าใส่กรอบราคาตั้งแต่ 199-499 บาท และทางวัดยังจัดให้บูชาฝ้ายผูกแขน และน้ำมนต์รักษาสารพัดโรคอีกด้วยทำให้วัด มีรายได้ในแต่ละวันไม่น้อย อย่างไรก็ตามไม่พบพระครูโสภณกัลยาณวัตร(หลวงปู่คำตัน)เจ้าอาวาสวัด

          หลวงปู่ดำ ธรรมสาโร อายุ 73 ปี พระลูกวัดที่ทำหน้าที่ผูกแขนให้ชาวบ้านทราบว่าหลวงปู่คำตันเจ้าอาวาสวัย 87 ปีป่วยด้วยโรคชรา และมีโรคแทรกซ้อนหลายโรคไปรักษาหลายโรงบาลไม่หายไปไหนมาไหน ลำบากต้องมีพระลูกวัดคอยช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมาชาวบ้านพบว่าเจ้าอาวาสเดินได้ปกติไปไหนมาไหนไม่ต้องมีใครคอยช่วย เหลือเหมือนเดิมชาวบ้านที่มาวัดจึงถามว่ากินยาอะไรมาสุขภาพถึงดีขึ้นเจ้าอาวาสบอกว่า มียาดีรักษาชาวบ้านขอดูเจ้าอาวาสจึงนำยาดีมาให้ดูชาวบ้านถึงกับ ตกใจเมื่อเห็นหลวงพ่อยกขวดโหลขนาดกลางมาให้ดูภายในขวดมีก้อนหิน 1 ก้อน พญานาค 1 ตัวน้ำเกือบเต็มไหลหลวงพ่อบอกว่ากินน้ำในขวดนี้แหละคือยาดีชาวบ้านจึงขอน้ำ ในขวดไปรักษาโรคบ้างหลายคนที่ดื่มก็ว่าอาการดีขึ้น

          จากนั้นข่าวพบพญานาคจึงแพร่สะพัดออกไปอย่างรวดเร็วจึงมีชาวบ้านมาดูและ ขอน้ำมนต์ไปดื่มรักษาโรค สำหรับการทำน้ำมนต์ก็ใช้ตัวพญานาคลอยในน้ำอยู่ในบาทพระนั้นเอง ก่อนหน้าที่นี้ปู่คำเล่าว่าได้ฝันเห็นเจ้าอาวาสเดินขึ้นมาจากแม่น้ำโขงหน้า วัดในมือถือขวดโหลดังกล่าวและมีแม่ชีเดิมตามหลังเข้าไปในกุฏิส่วนที่มาที่ไป ของขวดที่มีพญานาคและหิน 1 ก้อนบรรจุอยู่ถามก็ไม่มีใครตอบได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแตกตื่นแห่ดูพญานาค ที่บ้านท่าสีไค จ.หนองคาย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2551 เวลา 13:47:08 53,863 อ่าน
TOP