x close

เปลือยใจ อาเมเรีย จาคอป นางเอก ธิดาวานร

เอมี่-อาเมเรีย จาคอป


ธิดาวานร รูปดารา ละครแนวแฟนตาซี นำแสดงโดย นิว วงศกร - เอมี่ อาเมเรีย

ธิดาวานร รูปดารา ละครแนวแฟนตาซี นำแสดงโดย นิว วงศกร - เอมี่ อาเมเรีย

 

           ถือว่าแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวก็ว่าได้ สำหรับนางเอกหน้าใส "เอมี่-อาเมเรีย จาคอป" หลังจากเธอสวมบทบาทเป็น ครึ่งคน ครึ่งลิง ในละครเรื่อง "ธิดาวานร" จนทำให้ใครต่อพูดถึงเธอ อาจเพราะความสวย น่ารัก สดใส ดูแล้วต้องอมยิ้มไปกับความร่าเริงของเธอ พร้อมๆ กับอยากรู้ว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปทำความรู้จักกับเธอกันค่ะ...

          อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ สาวน้อยลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ วัย 18 ปี เธอเป็นลูกสาวสุดรักของ คุณพ่อยัง โจฮันนาส จาคอป และ คุณแม่ลำดวน จบการศึกษาชั้นมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต 

          เอมี่ ถือได้ว่าเป็นชาวภูเก็ตโดยกำเนิด เพราะเธอเติบโตและศึกษาเล่าเรียนอยู่นั้น แถมครอบครัวยังทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต อีกด้วย ส่วนการก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงนั้น เธอแจ้งเกิดมาจากเวทีการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ จากคำชักชวนของเพื่อนๆ บวกกับการอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง จึงทำให้เธอตัดสินใจเข้าประกวด และท้ายที่สุดเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มาครองได้สำเร็จ 

          จากนั้นเอมี่ก็ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 จนความน่ารักสดใสของเธอไปเข้าตา ช่อง 7 และดึงตัวมาแสดงละคร โดยละครเรื่องแรกคือ "ธิดาวานร" รับบทเป็น "เมงกาเลีย" หรือ "กาสะลอง" สาวน้อยห้าวๆ ซนๆ ที่พลัดพรากจากครอบครัวไปเติบโตในป่าใหญ่ มีแม่ลิงคอยเลี้ยงดู และมีสัตว์นานาชนิดเป็นเพื่อนคู่หูไปไหนไปกัน ซึ่งเอมี่ก็กระซิบมาว่าตรงกับนิสัยของตัวเอง

          พร้อมกันนี้เธอยังเปิดใจอีกว่า เอมี่ไม่ใช่คนสวย แต่เป็นคนอารมณ์ดี ไม่ชอบแต่งตัวเซ็กซี่ ชอบแต่งตัวสบายๆ เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ไม่ค่อยชอบสวมกระโปรง เพราะไม่กระชับ ซึ่งตัวละครเรื่องก็จะคล้ายๆ กัน คือไม่ค่อยอยู่เฉย ส่วนเรื่องปีนต้นไม้เอมี่ก็ชอบปีนต้นไม้มาตั้งแต่เด็กแล้ว เลยชำนาญกว่าใคร 

          ส่วนเรื่องหัวใจสาวเอมี่บอกว่าโสดสนิทค่ะ… เพราะช่วงนี้เธอเรียนหนัก อีกทั้งยังต้องถ่ายละครอีก จึงไม่มีเวลาคิดเรื่องอื่นเพราะเธออยากเรียนและทำงานด้านการแสดงออกมาให้ดีก่อน แต่เธอก็มีพระเอกในดวงใจที่อยากเล่นละครด้วย นั่นก็คือ ... หนุ่มป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ ถึงแม้ว่าจะดำไปหน่อยก็ตาม

          แหม...รู้จักเธอกันแล้ว ก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้นางเอกน้องใหม่คนนี้ได้ในละคร "ธิดาวานร" ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 


             อ่านเรื่องย่อละคร ธิดาวานร คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
mediathai.net  และ samilatimes.co.th
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- mediathai.net 
- ช่อง 7

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปลือยใจ อาเมเรีย จาคอป นางเอก ธิดาวานร อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2551 เวลา 18:07:20 235,521 อ่าน
TOP