x close

โบตั๋นกลีบสุดท้าย อ่านเรื่องย่อละครที่นี่

 

โบตั๋นกลีบสุดท้าย



บทประพันธ์ : กานติมา        
บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
กำกับการแสดง : ชนะ   คราประยูร       
นำแสดงโดย : อธิชาติ   ชุมนานนท์    รับบท อาจู / ธีรเดช
                    ทักษอร   ภักดิ์สุขเจริญ       รับบท ตันหยง      
                    เกียรติกมล (ตุ้ย AF) ล่าทา  รับบท อาหลง
                    เฌอมาลย์   บุญยศักดิ์  รับบท ปาหนัน      
                    เพชรดา   เทียมเพ็ชร  รับบท ดาหลา
                    นิรุตต์   ศิริจรรยา   รับบท อาเซง
                    เศรษฐา   ศิระฉายา   รับบท อาฉาง 
                    ทาริกา   ธิดาทิตย์   รับบท อาซิน
                    ชัชวาล  เพชรวิศิษฐ์   รับบท ดนัย   
                    วริษฐ์   ทิพโกมุท   รับบท พงษ์เลิศ  


เรื่องย่อละคร โบตั๋นกลีบสุดท้าย

          ณ งานประกาศรางวัลงานเขียนยอดเยี่ยมที่จัดเป็นประจำทุกปี นวนิยายเรื่อง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" จากผู้เขียนที่ใช้นามปากกา สำเภาทอง ได้รับรางวัลนวนิยายยอดเยี่ยม ในขณะที่นวนิยายเรื่อง "ปีกมัจจุราช" ของ มนชนก ซึ่งในนามปากกาว่า "แก้วพรรณราย" ต้องพลาดรางวัลไปอย่างพลิกล็อค เพราะมนชนกไม่คิดว่าสำเภาทองซึ่งเธอไม่เคยรู้จักว่าเขาเป็นใครจะเปลี่ยนแนวการเขียนจากแนวเมโลดราม่า มาเป็นแนวสะท้อนปัญญาครอบครัว ไม่เคยมีใครรู้ว่า "สำเภาทอง" มีรูปร่างหน้าตาอย่างไร รู้แต่เพียงว่าเขาคือชายหนุ่มเชื้อสายจีนที่มีลีลาการเขียนนวนิยายที่พลิ้วไหว ระดับแนวหน้าของเมืองไทย โดยมี ดนัยเลขาส่วนตัว ส่งต้นฉบับให้สำนักพิมพ์ต่างๆ และเป็นผู้ติดต่อและประสานงานทั้งหมด

          แท้ที่จริงสำเภาทองคือ ธีรเดช หรือ อาจูลูกชายคนสุดท้องของอาเซง กับเหมยหลิง สองสามีชาวจีนขายข้าวมันไก่ เป็ดพะโล้ จนสามารถส่งเสียลูกชายทั้ง 3 คนก็คือ ธีรชัย หรืออาโจว, ธีรชาติ หรือ อาจิว และธีรเดช หรือ อาจู จนจบปริญญาตรี ในสายตาของอาเชง อาจูมักเป็นลูกชัง ส่วนอาโจว และอาจิวนั้นเป็นลูกรัก อาโจวเข้าทำงานกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ และแต่งงานกับจรัสศรี ลูกข้าราชการใหญ่ อาจิวเข้าทำงานธนาคาร ส่วนอาจูนั้นรักการเขียนจึงตัดสินใจรับงานเขียนประเภทนวนิยายนิตยสาร และเมื่ออาจูรู้ว่าพ่อมักจะใช้เวลาว่างในการอ่านนิตยสาร "ระเบียงบึง" อาจูจึงตัดสินใจที่จะใช้งานเขียนของตน โดยที่พ่อไม่เคยรู้ว่า "สำเภาทอง" คือนามปากกาของตน เป็นสื่อกลางในการให้แง่คิด และเปลี่ยนทัศนคติของผู้เป็นพ่อ

โบตั๋นกลีบสุดท้าย 2



          เรื่องราวของครอบครัวชาวจีนที่มีแต่ลูกสาวไม่มีลูกชายเป็นผู้สืบสกุลคือ งานเขียนที่อาจูจะใช้เป็นยาทิพย์ชโลมใจผู้เป็นพ่อ อาจูตัดสินใจเลือกครอบครัวคณะงิ้ว "ฉางซิน" เป็นแหล่งข้อมูลในการเขียนนวนิยายเรื่องใหม่ เขาตัดสินใจไปสมัครงานเพื่อล้วงลึกสายสัมพันธ์ ตันหยง บุตรสาวคนเล็กของนายฉาง และนางซิน ซึ่งไม่เชื่อว่าอาจูด้อยการศึกษาและตกงาน เธอคิดว่าอาจูเป็นหนอนบ่อนไส้ ทำให้ทั้งสองเป็นไม้เบื่อไม้เมากันอยู่ตลอด อาฉางและอาซินมีลูกสาว 3 คน ที่มีความงดงามและนิสัยใจคอต่างกัน

         ดาหลา บุตรสาวคนโตอยากเรียนพยาบาลแต่พ่อไม่สนับสนุน เป็นคนสวย อ่อนหวาน เธอมักจะได้แสดงงิ้วในบทนางร้ายเสมอ ดาหลาได้แต่งงานกับ พงษ์เลิศ ลูกชายคนเดียวของเจ้าสัวกำธร และมาดามเหลียว มีลูก 2 คนคือ หยกกับหงษ์  ปาหนัน บุตรสาวคนกลาง เจ้าอารมณ์เอาแต่ใจตัวเอง เธอเกิดมาพร้อมพรสวรรค์ในการแสดงงิ้ว เธอจึงมักจะได้เป็นนางเอกเสมอ เธอให้ความสนใจชายหนุ่มเป็นพิเศษอยู่ 3 คน คือ เดชา เสี่ยหนุ่มใหญ่เจ้าของกิจการร้านทอง อติเทพ ผู้กำกับละครชื่อดังและ แอนดี้  เพล์บอยหนุ่มนักเรียนนอก

          ส่วนลูกสาวคนสุดท้อง ตันหยง เธอใฝ่ฝันที่จะเปิดอู่รถ มีนิสัยห้าวหาญเยี่ยงชายฉกรรจ์ มักได้แสดงเป็นดาวร้ายฝ่ายชายเสมอ ด้านอาหลง เด็กชายกำพร้าที่อาฉางและอาซินรับเลี้ยงไว้ จึงทำทุกอย่างเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ มักได้รับบทเป็นพระเอกอยู่เสมอ เขาหลงรักปาหนัน โดยที่อาซุ่นพ่อบ้านของคณะรู้มาโดยตลอด อาจูได้ฟังเรื่องราวจากอาซุ่น เห็นความน่าสนใจของตระกูลฉางจึงตั้งชื่อนวนิยายว่า "โบตั๋นกลีบสุดท้าย"

          ร้านข้าวมันไก่อาเซงต้องปิดชั่วคราว เพราะล้มป่วยด้วยโรคไต โดยไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้น อาจูเป็นคนรับผิดชอบ อาเซงคิดว่าอาโจว และอาจิวช่วยกันออกค่ารักษา แต่ทั้งคู่ไม่เคยมาเยี่ยมอาเซงเลย ช่วงที่อาเซงอยู่ที่โรงพยาบาลยามว่างเขาจึงอ่านนิตยสาร "ระเบียงบึง" และครั้งแรกที่เขาอ่านไม่มีนวนิยายเรื่องใดที่เขาจะติดตามอ่านนอกจาก "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" มันทำให้ความคิดเริ่มเปลี่ยนไป อาเซงได้ฝากอาจูชมนักเขียนที่ชื่อ "สำเภาทอง" ว่าน่าสนใจและน่าติดตามเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ผู้พ่อเห็นคุณค่าในตัวเขา แม้จะไม่รู้ว่าแท้จริงก็คือบุตรชายตนเอง

          งิ้วเรื่องกระบี่มารได้กลับมาปัดฝุ่นอีกครั้ง แต่ขาดเงินลงทุน เดชาจึงยื่นข้อเสนอให้ยืมเงินโดยไม่ต้องคืน แต่ต้องแลกกับตัวปาหนัน เมื่อทุกคนในบ้านรับรู้จึงช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหา อาจูประทับใจที่ทุกคนไม่ทิ้งกัน โดยเฉพาะลูกสาวทั้งสาม และอาซิน ต่างซึ่งจากครอบครัวของเขา ตันหยงได้ระบายความอัดอั้นทั้งหมดกับอาจู คำพูดและคำปลอบของอาจูทำให้ตันหยงสงสัยในตัวเขามากขึ้น เธอแอบเข้าไปค้นห้องอาจู วันรุ่งขึ้นอาจูถูกเรียกพบ อาฉางเห็นบทนวนิยายที่เขาทิ้งลงขยะ อาจูแก้ตัวว่าเป็นนวนิยายที่เขาเขียนชิงรางวัล อาฉางเห็นความตั้งใจ จึงให้อาจูลองแต่งงิ้วเรื่องใหม่ชื่อ "ศึกรักบัลลังก็เลือด"


โบตั๋นกลีบสุดท้าย 3


         
          ด้านอาเซงอาการดีขึ้น อาจูพาไปพักรักษาตัวที่บ้านริมน้ำ โดยอาจูจะส่งนิตยสาร "ระเบียงบึง" ให้เขาอ่านทุกฉบับ ส่วนอาฉางเริ่มให้ทุกคนซ้อมงิ้วเรื่องใหม่ ดาหลาใจลอยไม่ตั้งใจซ้อมเลยถูกอาฉางตำหนิ ตันหยงคะยั้นคะยอถามพี่สาวจึงรู้ปัญหาว่า พงษ์เลิศเป็นเกย์ และดาหลาได้ขอให้ปิดเรื่องนี้เป็นความลับ หลังการซ้อมอาจูเห็นตันหยงออกไปข้างนอกจึงแอบตามไปเห็นตันหยงมีเรื่องกับกลุ่มอันธพาล อาจูจึงเขาไปช่วยและได้รับบาดเจ็บ  ตันหยงเลยช่วยทำบาดแผลและมองเขาในทางที่ดีขึ้น และได้ปรึกษาปัญหาของดาหลากับอาจู อาจูแนะนำให้ดาหลาเป็นผู้ตัดสินใจเอง


          ส่วนปาหนันได้ออกไปเที่ยวกับแอนดี้ โดยลืมไปว่าเธอนัดฉลองวันเกิดกับอาหลง ทำให้อาหลงเสียใจ ดื่มเหล้าเมามายจนมีเรื่อง อาจูและตันหยงออกมาช่วย แต่อาหลงแขนหักไม่สามารถแสดงงิ้วได้ อาฉางรับสมัครพระเอกงิ้วคนใหม่ แต่ไม่มีใครที่มีฝีมือเท่าอาหลง จนทำให้อาฉางเลือกอาจูมาเป็นพระเอกแทน

          ด้านดาหลาตัดสินใจหย่าขาดกับพงษ์เลิศ ขอเป็นฝ่ายเลี้ยงลูกทั้งสองเอง ทำให้อาฉางล้มป่วย อาซุ่นช่วยดูแลการซ้อมแทนอาฉาง ส่วนตันหยงยังคอยแกล้งอาจูเสมอ แต่ภายในใจกลับมีความรู้สึกที่ประหลาดขึ้น เธอสุขใจและอบอุ่นที่ใกล้ชิดเขา อาจูก็มีความรู้สึกไม่ต่างจากเธอ แต่ด้วยทิฐิเธอจึงปิดกั้นความรู้สึกเอาไว้ แต่ไม่รอดพ้นจากสายตาของปาหนัน วันหนึ่งปาหนันช่วยอาจูไปเที่ยว ทำให้เดชาไม่พอใจจึงให้ลูกน้องมาทำร้ายอาจูจนได้รับบาดเจ็บ ตันหยงรู้จึงไปเยี่ยม และหลงกลปาหนันจนเผลอบอกรักอาจู

          เรื่องราวความเข้มข้นยังไม่ยุติเพียงเท่านี้ ความสัมพันธ์ของทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามชม "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" ออกอากาศ ทุกวันจันทร์–อังคาร เวลา 20.30 – 22.30 น. เริ่ม 22 กันยายน ทางไทยทีวีสีช่อง 3


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โบตั๋นกลีบสุดท้าย อ่านเรื่องย่อละครที่นี่ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2551 เวลา 15:53:27 92,851 อ่าน
TOP