x close

สมัคร ไม่ถอย นั่งนายกฯ ต่อ ประกาศสู้เพื่อรักษา ปชต.

สมัคร สุนทรเวช



         เมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวานนี้ (11 กันยายน) ที่พรรคพลังประชาชน มีการประชุมพรรคเป็นกรณีพิเศษอีกครั้ง โดย นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน  เรียกประชุมพรรคด่วนเป็นครั้งที่ 2 ในวันเดียวกัน จากนั้นเวลา 20.00 น. ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงถึงผลการประชุมว่า วันนี้มีแกนนำและ ส.ส.เข้าประชุมพร้อมเพรียง โดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

         โดยนายสมัครยืนยันต่อที่ประชุมว่า ยังมุ่งมั่นกลับมาทำงานให้กับประชาชน เพราะเห็นว่ายังมีภาระหน้าที่ต้องทำต่อ เพื่อชาติ ประชาธิปไตยเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่องครอบครัวเรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องรอง เชื่อว่าในวันที่ 12 กันยายน ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพรรคร่วมรัฐบาลและ ส.ส.พลังประชาชนจะเลือกตนกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

         นายสมัคร กล่าวในที่ประชุมว่า ขอขอบคุณ ส.ส. เมื่อมีมติเช่นนี้ก็พร้อมน้อมรับ แม้คุณหญิงจะบอกให้ตนถอย อย่าสู้ เพราะวันนี้มีบันไดให้ลงก็ลงได้แล้ว แต่ตนก็จะสู้เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย  อายุ 73 แล้ว รับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทมานานแล้ว การกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้มีภารกิจใหญ่ 2 ประการ คืองานพระราชพิธีของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และอยู่เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย ให้การเมืองเดินไปได้ รัฐสภายังอยู่ รักษากติกาบ้านเมือง ไม่ให้การเมืองนอกกติกา ประเภทรัฐบาลแห่งชาติ การเมืองใหม่ 70-30 เข้ามาจะอยู่รับใช้พระบาทเต็มที่ ขอให้รอดูการโปรดเกล้าฯ

         นายสมัคร กล่าวด้วยว่า ขอให้พวกเราทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงคำพิพากษาศาลอุทธรณ์วันที่ 25 กันยายน เพราะคดีนี้มี 3 ศาล และเป็นแค่คดีลหุโทษ จะสู้จนถึงศาลฎีกาเชื่อว่าศาลจะเห็นใจ ที่มีคนบอกตนจะติดคุกเลย มันไม่ใช่ ศาลคงไม่ทำขนาดนั้น จะสู้โดยยกกรณีของ น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ ที่อุทธรณ์ได้ มีการขยายเวลารอลงอาญา และจะดำเนินการเรื่องของคดีเอง  
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร ไม่ถอย นั่งนายกฯ ต่อ ประกาศสู้เพื่อรักษา ปชต. อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2551 เวลา 17:18:25 5,381 อ่าน
TOP