x close

โหรชื่อดังทัก เดือนตุลาฯ ร้อนเป็นไฟ สมัคร ไม่หมดเคราะห์


        โหรจีนชื่อดัง ห่วงเดือนตุลาฯร้อนเป็นไฟ ถ้าทหารไม่ยอมทำอะไรสักอย่าง อาจถูกพลิกขั้วอำนาจ บอก "สมัคร" ยังไม่หมดเคราะห์ รอดคดีความยาก ถ้าหวนนายกฯ นองเลือดแน่ เตือน "ทักษิณ" อยู่เฉยๆ อย่ายุ่งการเมือง มีแต่ถูกหลอกเอาเงิน

        นายภาณุวัฒน์  พันธุ์วิชาติกุล โหราศาสตร์จีนชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ "มติชน-ออนไลน์" เมื่อวันที่ 12 กันยายนถึงดวงประเทศขณะนี้ว่า ตามที่เคยทำนายไปก่อนหน้า ว่า ปี 2551 นี้ เป็นปีหนู  ธาตุดิน ซึ่งจะมีแต่เรื่องจุกจิกวุ่นวาย มีแต่ข่าวลือ เกิดความสับสน เหมือนการโยนหินถามทาง  เป็นปีที่ใครปลูกอะไรลงดินไว้ ก็จะเกิดผลงอกงามมา เหมือนปลูกถั่วได้ถั่ว ปลูกงาได้งา แปลว่า ใครทำอะไรไม่ดีเอาไว้ ปีนี้ก็จะเกิดผลสนองกลับ  

        ทั้งนี้ สิ่งที่เป็นห่วงที่สุด คือ ช่วงปลายเดือนกันยายน เพราะเกรงว่า บ้านเมืองจะเกิดวิกฤตหนัก  อาจมีการเสียเลือดเสียเนื้อ  ขณะที่ในเดือนตุลาคม วงล้อฟืนไฟจะกลับมา ซึ่งอาจสร้างความเดือดร้อนให้เสียหายหนัก 

        ส่วนชะตากรรมของ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ซึ่งที่วันที่ 17 กันยายน จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ต้องเลื่อนไปจากวันที่ 12 กันยายน เนื่องจาก ส.ส.พรรคพลังประชาชน (พปช.) บางกลุ่ม และพรรคร่วมรัฐบาลไม่เข้าร่วมประชุมทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งมีชื่อนายสมัคร เป็นแคนดิเคตนายกฯ อีกรอบหนึ่ง และการรอฟังการตัดสินคดีหมิ่นประมาท นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการ กทม. ในวันที่ 25 กันยายนนั้น 

        โหราศาสตร์จีน เปิดเผยว่า ดวงของนายสมัคร  พื้นฐานดวงเป็นคนดื้อ ฉลาด มีหลากหลายอารมณ์ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่เมื่อโคจรเข้ามาอยู่ในช่วงอายุนี้ คือ  73 ปี ถือว่า กำลังอยู่ในช่วงเคราะห์หนัก  ทำอะไรก็ไม่ราบรื่น  ดังจะเห็นได้ว่า ตั้งแต่นายสมัคร เข้ามารับตำแหน่งนายกฯ ก็มีแต่เรื่องวุ่นวายเข้ามาไม่รู้จบ ทั้งนี้ เคยเตือนให้นายสมัคร ลาออก จากตำแหน่งนายกฯ แล้ว เพราะไม่อย่างนั้น จะต้องเสียเลือดเสียเนื้อขึ้นในบ้านเมืองหรือไม่ นายสมัครก็อาจได้รับเคราะห์กรรม อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่นายสมัครไม่เชื่อ  จึงเกิดเรื่องคดีความขึ้น และคาดว่า การตัดสินคดีความต่างๆ นั้น นายสมัครน่าจะรอดยาก  

        ประกอบกับคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้  กว่า 20 คน ดวงมีเคราะห์หมด จากการเลือกคนเข้ามาบริหารไม่เหมาะกับงาน จึงทำให้การดำเนินการในการบริหารประเทศ เกิดปัญหามากมายไม่รู้จบ ทั้งถูกการต่อต้าน เกิดความสับสนวุ่นวาย เกิดวิกฤตการเมือง ทั้งนี้มองว่า ถ้านายสมัคร เข้ามาบริหารประเทศในตอนแรก โดยที่ไม่เร่งรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือขับเคลื่อนเรื่องต่างๆเร็วเกินไป รัฐบาลชุดนนี้ก็จะดำเนินไปได้โดยไม่เกิดปัญหาเช่นทุกวันนี้ 

        นายภานุวัฒน์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ทำเนียบรัฐบาลหมดความรุ่งเรืองแล้ว เนื่องจากฮวงจุ้ยที่โคจรนั้นไม่ดี ต้องแก้ไขโดยด่วน  ซึ่งเคยแนะนำให้มีการแก้ไขฮวงจุ้ยในทำเนียบไปเมื่อครั้งตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ทำการแก้ไม่ถูกจุด ลามมาถึง คราวที่พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกฯ ก็ยังไม่ถูกหลัก  โดยถ้าทำเนียบปรับทิศทางการเข้าออกให้ถูกตามศาสตร์ ปัญหาต่างๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น  ซึ่งหลักดังกล่าวนั้น ส่งผลให้รัฐบาลชุดนี้มีปัญหาอยู่เรื่อยตั้งแต่เข้ามาทำงาน และมีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น ขณะที่กระทรวงอื่นๆ ก็เช่นกันที่มีปัญหาเรื่องฮวงจุ้ย อาทิ กระทรวงมหาดไทย อุตสาหกรรม ศึกษาธิการ และสาธารณสุข เป็นต้น 

        เมื่อถามว่า วงล้อฟืนไฟที่จะกลับมาในเดือนตุลาคมนั้น มีนัยยะอย่างไร นายภานุวัฒน์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ ได้เคยเตือนพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ไว้ถึงวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่เกิดอยู่ขณะนี้ว่า ให้ทำอะไรไปสักอย่างหนึ่งเพื่อจัดการกับประเทศชาติให้เคลียร์ จัดการทุกอย่างให้อยู่ในกรอบ   ซึ่งจะทำให้ประเทศเข้มแข็งขึ้น   คือ การคานอำนาจรัฐ หรืออาจทำการปฏิวัติโดยที่ไม่เสียเลือดเนื้ออีกครั้ง เพราะสถานะพล.อ.อนุพงษ์ ขณะนี้ ยังมีอำนาจอยู่ เนื่องจากกองทัพที่อยู่ในปัจจุบันนี้ ยังคงเหลืออำนาจแห่งคมช. อยู่  

        แต่หลังจากขึ้นเดือนตุลาคมไปแล้ว พล.อ.อนุพงษ์ อาจถูกเขี่ยพ้นจาก ผบ.ทบ. เพราะการเปลี่ยนผู้นำเหล่าทัพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเตรียมทหารรุ่น 10 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นพวกรัฐบาล ซึ่งถึงเวลานั้น พล.อ.อนุพงษ์ จะทำอะไรไม่ได้เลย เพราะรัฐบาลจะยึดอำนาจพวกพ้องเบ็ดเสร็จ และจะมีการเล่นเกมการเมืองในแบบที่วาสงเอาไว้ คราวนี้ประเทศก็จะยิ่งแย่หนัก 

        "อยากให้ผู้ใหญ่ ในบ้านเมือง พล.อ.อนุพงษ์ มองปัญหาให้ดี เพราะหลังจากเดือนตุลาฯ นี้เกิดเรื่องแน่ ถ้าไม่รีบทำอะไรสักอย่างหนึ่ง อยากให้ทหารชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่ปล่อยไว้นิ่งๆ นั่งเอกเขนก พอเกิดเรื่องขึ้นจริงๆ บ้านเมืองพัง จะมานั่งเสียดาย" นายภาณุวัฒน์กล่าวและว่า อยากให้เอาคนกลางที่เป็นคนดีเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ขึ้น และต้องเป็นคนที่ไม่หวังผลประโยชน์ ใดๆ 

        เมื่อถามถึงดวงของพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันที่ 17 กันยายนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะพิพากษาความผิดคดีการจัดซื้อที่ดิน ถนนรัชดาภิเษก จะมีผลอย่างไร โหรชื่อดังกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังต้องมีเคราะห์ต่อไปอีก 3 ปี เป็นเคราะห์หนัก ทั้งนี้ อยากให้อดีตนายกฯ ผู้นี้อยู่เฉยๆ อย่าเข้ามายุ่งวุ่นวายกับการเมือง และประเทศชาติจะไม่วุ่นวาย  พร้อมทั้งมองว่า อำนาจของพ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้หมดไป แต่ที่ดูเหมือนยังมีอยู่ได้เพราะมีทุน มีเงิน 

        ตามการวิเคราะห์ ของตนมองว่า จริงๆแล้ว พวก ส.ส. ไม่มีใครอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา มีแต่อยากเอาเงินมาเลือกตั้ง เพราะส.ส.และรัฐมนตรีเหล่านี้มีอำนาจด้วยความชอบธรรมอยู่แล้ว ก็อยากจะเสวยอำนาจต่อไป เพราะฉะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ อย่าเข้ามายุ่งเลยดีกว่า จะเสียรู้ถูกหลอกเอาเงินไปฟรีเปล่าๆ 

        อย่างไรก็ตาม นายภาณุวัฒน์ กล่าวส่งท้ายว่า ช่วงนี้อยากให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำบ้านเมืองให้เคลียร์ ให้เรียบร้อย และคนในชาติอย่าเพิ่งเครียด เพราะเชื่อในอำนาจแห่ง พระสยามเทวาธิราชที่มีอยู่จริง ใครทำอะไรไม่ดีไว้ ก็จะคืนกลับสนองมาหาคนผู้นั้น  ดูตัวอย่างได้จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ขณะนี้ไม่มีแผ่นดินจะอยู่ต้องหนีไปต่างประเทศ  โดยปีหน้า เหตุการณ์ต่างๆ จะเริ่มนิ่งขึ้น แต่ต้องผ่านวิกฤตช่วงตุลาคม-ธันวาคมนี้ไปก่อน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหรชื่อดังทัก เดือนตุลาฯ ร้อนเป็นไฟ สมัคร ไม่หมดเคราะห์ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2551 เวลา 11:44:35 29,912 อ่าน
TOP