x close

ตำรวจยืนยันจับแน่ 9 แกนนำพันธมิตรฯ แต่ไม่ใช่ตอนนี้

แกนนำพันธมิตร


      
         วานนี้ (15 กันยายน) พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศนัดรวมพลที่สนามหลวง ในวันศุกร์นี้ (19 กันยายน) โดยไม่รับรองว่าจะไม่เกิดเหตุปะทะกับ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า อยากจะวิงวอนแกนนำ นปช.ทบทวนประกาศและแจ้งวัตถุประสงค์การชุมนุมกับประชาชนก่อนวันนัดหมายว่าจะมาเพื่ออุดมการณ์ มีวัตถุประสงค์อื่นหรือจะพาคนมาตายอย่างครั้งที่แล้ว เพราะที่ผ่านมาประชาชนไม่ทราบล่วงหน้าว่าจะมีการปะทะ

         "ทุกคนมีครอบครัวเช่นเดียวกับแกนนำ การชักชวนมาร่วมชุมนุมและหากเกิดเหตุรุนแรง ประชาชนผู้บริสุทธิ์เท่านั้นที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพฯ ตำรวจจะทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทั้งในชีวิตทรัพย์สิน โดยเฉพาะการจราจร ซึ่งเป็นช่วงที่มีฝนตกหนักและมีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ยิ่งเกิดปัญหาหนัก ตำรวจจะทำงานมากขึ้นและหนักขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร" รองโฆษก สตช. กล่าว


แกนนำพันธมิตร



         ส่วนหมายจับ 9 แกนนำ กลุ่มพันธมิตรฯ ที่หลายฝ่ายท้วงติงเรื่องการจับกุมนั้น พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า ขอยืนยันว่าจะมีการจับกุมแน่นอนแต่ไม่ใช่ช่วงเวลานี้ เนื่องจากอาจส่งผลให้บ้านเมืองวิกฤติยิ่งขึ้น และขณะนี้ได้ส่งสายสืบติดตามความเคลื่อนไหวทั้ง 9 คน หากออกจากทำเนียบรัฐบาลและสถานการณ์คลี่คลายจะดำเนินการตามกฎหมายทันที จึงขอให้ทุกฝ่ายอย่าได้วิตกกังวล ตำรวจขอยืนยันว่าจะปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยืนยันจับแน่ 9 แกนนำพันธมิตรฯ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2551 เวลา 06:20:07 15,671 อ่าน
TOP