x close

นภาพลสู้ไม่ได้แพ้นิชิโอกะขาด



         ศึกชิงแชมป์สภามวยโลกรุ่นซูเปอร์แมนตั้มเวตเฉพาะกาล ระหว่าง โตชิอากิ นิชิโอกะ รองอันดับ 2 ชาวญี่ปุ่นพบกับ "ไอ้หนึ่ง" นภาพล เกียรติศักดิ์โชคชัย รองอันดับ 3 ชาวไทย จากเวทีมวยชั่วคราวแปซิฟิกโยโกฮาม่า สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา 

         โตชิอากิ นิชิโอกะ ทักทายด้วยหมัดกระแทกซ้ายทะลุการ์ดของ นภาพล ขึ้นยกที่ 2 นิชิโอกะ ออกมาเน้นลำตัว ขณะที่ นภาพล สวนต่อยท้องได้ดี ก่อนที่ปลายยกจะโดน นิชิโอกะ ล้วงลำตัวคืน ขึ้นยกที่ 3 นิชิโอกะ มีความหลาก หลายมากขึ้น ขณะที่ นภาพล พยายามเดินติดในต่อยลำตัว ขึ้นยกที่ 4 นิชิโอกะ มีความมั่นใจมากขึ้น แม้ว่านภาพลจะเดินชนถึงตัวแลกวงในก็ตาม หลังจากยกที่ 5 ผ่านไป เกมของ นิชิโอกะ เริ่มเหนือกว่า อาศัยความไว ล้วงลำตัวสลับใบหน้า 

         ขึ้นยกที่ 9 นภาพล เดินเกมเบียดในต่อยลำตัวได้ชัดเจนมากขึ้นจน นิชิโอกะ เริ่มอ่อนแรงหลังจากปักหลักแลกกันมาสนุก มาถึงยกที่ 11 นภาพล โดนกรรมการตัดคะแนน หลังจากที่ศีรษะของนภาพล พุ่งชน นิชิโอกะ จนหางคิ้วขวาแตกเลือดไหลอาบเต็มใบหน้า ส่วนเจ้าตัวนั้นเลือดอาบเช่นกันทั้งบริเวณใบหน้าและระหว่างคิ้ว เกมเดินทางมาถึงยกสุดท้าย นภาพลพยายามเร่งเต็มที่แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ กลับโดนต่อยสวนกลับมาจังๆ หลายครั้ง แถมยังโดนตัดคะแนนอีกครั้ง ชกกันครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนให้ นิชิโอกะเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ 119-107, 117-109 และ 117-109 คว้าแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตของสภามวยโลกไปครอง  

         ทางด้าน "เสี่ยฮุย" สุชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการยอดเยี่ยมของสภามวยโลก กล่าวว่า ก่อนเดินทางไปได้อ่านเกมแล้วว่า หากเราไม่น็อกเขาก็จะลำบาก แต่ตนเองยังพร้อมที่จะหนุนให้ นภาพล สู้ต่อไปบนสังเวียนเลือด ขณะที่ วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า การตัดคะแนนของกรรมการบนเวที ทำให้กำลังใจของนภาพลเสียไปมาก แต่ก็ยอมรับว่า นิชิโอกะ คล่องแคล่วและรวดเร็วกว่าเรามาก ขณะที่สภาพใบหน้าของ นภาพล มีบาดแผลและบวมช้ำรอบใบหน้า

          อนึ่ง โตชิอากิ นิชิโอกะ เคยขึ้นชิงแชมป์ สภามวยโลกรุ่นแบนตั้มเวต กับ วีระพล นคร หลวงโปรโมชั่น มาแล้วถึง 4 ครั้งด้วยกัน โดย วีระพล ชนะ 2 ครั้งและเสมอกันมา 2 ครั้งในพิกัด 118 ปอนด์ ทั้งนี้คณะนักมวยชาวไทยจะเดินทางกลับถึงเมืองไทยในวันนี้ (16 กันยายน) โดยสายการบิน ทีจี 643 เวลา 14.30 น.


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นภาพลสู้ไม่ได้แพ้นิชิโอกะขาด โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2551 เวลา 11:03:59 7,021 อ่าน
TOP