x close

รดน้ำศพ อภิชาติ หาลำเจียก เมียลูกสุดอาลัย

อภิชาติ หาลำเจียก

อภิชาติ หาลำเจียก

หาญ หิมะทองคำ,ปู-มัณฑนา



          รดน้ำศพ อภิชาติ หาลำเจียก โดยมี ส.ส. ส.ก. และศิลปิน ดาราแห่ร่วมอาลัยแน่นวัด เล็งสวด 7 วัน เก็บไว้ 100 วัน ก่อนขอพระราชทานเพลิงศพ

          เมื่อวานนี้ (16 กันยายน) เวลา 17.00 น. ที่ศาลา 6 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพมหานคร ได้มีพิธีรดน้ำศพ นายอภิชาติ หาลำเจียก อดีตนักแสดงรุ่นเก๋า และอดีต ส.ส.กาฬสินธุ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตดินแดง ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ โดยมีผู้แทนพระองค์จากสำนักราชเลขา ประทานน้ำหลวงอาบศพเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งมี นายธวัชชัย ปิยนนทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้า ของเพื่อน ส.ส. ส.ก. และเหล่าศิลปินดารา อาทิ หาญ หิมะทองคำ และ ปู - มัณฑนา ภรรยา รวมถึงประชาชนที่แห่มาร่วมไว้อาลัย อย่างมากมาย โดยมี นางจันทรสุริยา บุญรัตตพันธ์ ภรรยา และ น.ส.ปรียาชาติ หาลำเจียก ลูกสาวคอยส่งน้ำหลวงอาบศพแก่ผู้ที่มาร่วมงาน

          โดย ปรียาชาติ เผยถึงอาการก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตว่า พ่อรู้ตัวว่าป่วยเป็นโรคตับอักเสบบีมาหลายปีแล้ว เคยปวดท้องรุนแรงมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนปี 2528 แต่ก็ไม่ได้สนใจมากนัก จน 2 ปีที่แล้ว มีอาการตับแข็งพ่อก็ไม่สนใจ เพราะร่างกายยังแข็งแรงปกติ จนเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน พ่อไอรุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อย จนต้องขอให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลกลาง 3 วันแรกเดินได้ปกติ พอวันที่ 4 ทรุดเดินไม่ได้ เพ้อและไตวายในที่สุด ส่วนการสวดอภิธรรม ก็จะมีการสวด 7 วัน และเก็บไว้ 100 วัน เพื่อรอพระราชทานเพลิงศพ

           ด้าน นายทวีศักดิ์ กมลเวชช ส.ก.เขตบางพลัด พรรค ปชป. กล่าวว่า ได้เจอกันที่สภาแต่ทราบว่าป่วยแต่เค้าไม่อยากให้ไปเยี่ยม ตอนนี้ก็กำลังมีการเลือกตั้งซ่อมภายใน 60 วัน ก็รู้สึกเสียดายที่เค้าจากไป

          อ.บรรจง โกศลวัฒน์ อดีต ผกก.และเป็นผู้ชักนำ อภิชาติ เข้าวงการ กล่าวว่า ถ้ามองในแง่บันเทิง ก็คิดว่าเป็นการสูญเสียของคนในวงการคนหนึ่ง เพราะคนจดจำจากผลงานเรื่อง นวลฉวี เมื่อปี 2528 ครั้งนั้นได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลหลายเวทีแม้ไม่ได้รางวัลอะไรแต่คนก็จดจำ และชื่นชอบนวลฉวีมากมาย และอีกเรื่องที่คนจดจำได้คือเรื่อง ศยามล

 อ่านข้อมูลเกี่ยวกับ โรคตับ โรคมะเร็งตับ ทั้งหมดคลิกเลยค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รดน้ำศพ อภิชาติ หาลำเจียก เมียลูกสุดอาลัย อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2551 เวลา 11:17:17 76,260 อ่าน
TOP