x close

เพื่อนเผยปมนางเอก หลันเจี๋ยอิง ป่วยทางจิต

หลันเจี๋ยอิง

หลันเจี๋ยอิง  

สมัยเป็นนางเอกดัง

หลันเจี๋ยอิง

ฉากในเจ้าพ่อตลาดหุ้น

หลันเจี๋ยอิง



เพื่อนเผยปมนางเอก หลันเจี๋ยอิง ป่วยทางจิต โดนหัวหน้าแก๊งมาเฟียข่มขืน

          เมื่อ 17 กันยายน เอเชียนแฟนาติกด็อตเน็ต รายงานว่า นักร้องฮ่องกง "เหยียน เหม่ยหลี" ที่เป็นเพื่อนสนิทของ "หลันเจี๋ยอิง" นางเอกยุค 80 ของทีวีบี เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์หนานฟาง เดลี่ ถึงที่มาของอาการไม่มั่นคงทางจิตของหลันเจี๋ยอิง ซึ่งเพิ่งเข้าโรงพยาบาลโรคประสาทเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า เป็นเพราะหลันเจี๋ยอิงเคยถูกหัวหน้ามาเฟียในวงการบันเทิงของฮ่องกงข่มขืน ซึ่งเป็นกรณีที่คล้ายกับนางเอก หลิวเจียหลิง ถูกแก๊งมาเฟียอุ้มไปถ่ายรูปเปลือยไว้แบล็กเมล์ เพื่อบีบบังคับให้แสดงภาพยนตร์ให้

          "เขาเป็นหัวหน้ามาเฟียในวงการบันเทิงฮ่องกง ทางแยมมี่ (ชื่อเล่นหลันเจี๋ยอิง) เล่าให้ฉันฟังว่า มีผู้ชายไม่กี่คนที่เธอเกลียดมาก หนึ่งในนั้นคือมาเฟียรายนี้ ตอนนั้นเธออยู่ที่สิงคโปร์ เพื่อไปถ่ายทำภาพยนตร์ และพบกับคนๆ นี้เข้า เขาข่มขืนเธอ และหลังจากนั้นยังมาเยาะเย้ยถากถางด้วย เธอยังจำได้ว่า เขาแสดงท่าทางเยาะเย้ยอย่างไร"

          นักร้องหญิง เล่าต่อว่า มีทนายอีกคนที่เคยมาช่วยดูแลหลันเจี๋ยอิง หลังจากมีอาการป่วยทางจิตไปแล้ว เป็นคนที่ให้เงินและคอยจัดการเรื่องต่างๆ ให้ แต่มาวันหนึ่ง หลันเจี๋ยอิงได้ยินทนายคนนี้พูดโทรศัพท์ว่า "ผมไม่เอาผู้หญิงคนนี้หรอก ทั้งแก่ทั้งอัปลักษณ์ ถึงจะขึ้นเตียงมาผมก็ไม่เอา" จากนั้นหลันเจี๋ยอิงจึงเกลียดทนายคนนี้มาก

          ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์หมิงเป้า ของฮ่องกงรายงาน วันที่ 1 กันยายนว่า หลันเจี๋ยอิง ติดต่อมายังกองบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์หมิงเป้า ให้ไปช่วยเธออกจากโรงพยาบาลทางประสาท เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากศาลสั่งให้นางเอกสาวพักอยู่โรงพยาบาล 7 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการ และเมื่อครบกำหนดแล้วทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ให้ออก 

          ดาราสาว หลันเจี๋ยอิง เป็นนางเอกแถวหน้าของสถานีโทรทัศน์ทีวีบี ฮ่องกง ในช่วงปลายยุค 80 โดยมีผลงานดังๆ เช่น "คู่แค้นสายโลหิต" ปี 1988 และดังเปรี้ยงปร้างกับเรื่อง "เจ้าพ่อตลาดหุ้น" ปี 1992 ที่เจิ้งเส้าชิวนำแสดง โดยนางเอกสาวรับบทหญิงที่มีชะตากรรมสลด พบกับเหตุการณ์สะเทือนใจอย่างหนักจนมีอารมณ์ปรวนแปร และประสบโศกนาฏกรรมในที่สุด

          สื่อฮ่องกงลงข่าวว่า การรับบทบาทดังกล่าวทำให้ผู้คนลือกันว่า หลันเจี๋ยอิงแยกชีวิตจริงกับในบทบาทไม่ออก ขณะที่ดาราสาวเผชิญมรสุมในชีวิตจริงซ้ำเติม เมื่อเพื่อนชายคนสนิทฆ่าตัวตาย และแม่เสียชีวิตในเวลาใกล้เคียงกัน ทำให้เครียดจัดและเริ่มมีอาการประสาท ต้องเข้าออกโรงพยาบาลหลายครั้ง จนค่อยๆ หายไปจากวงการ ขณะที่การทำธุรกิจส่วนตัวล้มเหลว ถึงขั้นศาลประกาศเป็นบุคคลล้มละลาย ในระยะหลังข่าวคราวของดาราสาวล้วนเกี่ยวข้องกับอาการป่วยทางจิต บางครั้งอาละวาดและบางครั้งหลบหนีนักข่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนเผยปมนางเอก หลันเจี๋ยอิง ป่วยทางจิต อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2551 เวลา 14:09:26 58,743 อ่าน
TOP