x close

เรือล่ม ปู่เย็น ใจเด็ด ไม่แยกจาก เรือพระราชทาน

ปู่เย็น

ปู่เย็น

ปู่เย็น



สลด!! "ปู่เย็น" เรือล่มกลางแม่น้ำเพชร ร่างเปียกโชกเนื้อตัวหนาวสั่น ใจเด็ดไม่ยอมแยกจากเรือพระราชทาน

          เกิดเรื่องสลดเมื่อ "ปู่เย็น" เฒ่าทระนง หวิดสิ้นชื่อ เมื่อเรือเกิดร่มกลางแม่น้ำ พลเมืองดีนำร่างเปียกชุ่มน้ำเนื้อตัวหนาวสั่นขึ้นมา ยังใจเด็ดไม่อยากแยกจากเรือพระราชทาน กระทั่งกู้สำเร็จจึงยอมไปโรงพยาบาลโดยดี

          เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 19 กันยายน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเพชรบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นเรือพระราชทานซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานไว้ให้แก่ นายเย็น แก้วมณี หรือปู่เย็น อายุ 106 ปี เฒ่าทระนงแห่งลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี จมน้ำอยู่ในแม่น้ำเพชรบุรีที่เชิงบริเวณสะพานลำไย ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี จึงไปตรวจสอบ พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากกำลังนำร่างที่เปียกโชกของปู่เย็นขึ้นมาจากน้ำ และพยายามจะนำปู่เย็นที่กำลังหนาวสั่นขึ้นรถโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี แต่ปู่เย็นไม่ยอมไป กลับทรุดลงนั่งที่บริเวณบันไดพักขั้นสุดท้ายของสะพานใกล้เคียงจุดที่เรือล่ม เนื่องจากห่วงใยทรัพย์สินและเป็นห่วงเรือพระราชทาน จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันกู้เรือมาไว้ที่ริมตลิ่ง โดยปู่เย็นนั่งดูการกู้เรือด้วยอาการเศร้าสร้อยและมีคราบน้ำตาที่แก้มทั้งสองข้าง ก่อนที่บุรุษพยาบาลจะอุ้มปู่เย็นขึ้นรถพยาบาลนำตัวส่งตรวจอาการ

          จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ขณะที่นั่งรับประทานอาหารอยู่กับเพื่อนที่ร้านอาหารบริเวณฝั่งตรงข้ามสะพาน เห็นเรือจมน้ำเห็นเหลือหลังคาโผล่ขึ้นมาและเห็นปู่เย็นลอยคออยู่ในน้ำพยายาม กวักมือร้องเรียกให้ช่วย จึงชวนเพื่อนรุดมาช่วยเหลือไว้ได้ทัน

          เพื่อนของปู่เย็นกล่าวว่าปกติเรือจะมีช่องสำหรับวิดน้ำ แต่ก่อนหน้านี้เรือได้ไปชนตอม่อสะพาน ทำให้เปิดช่องวิดน้ำไม่ได้ เมื่อเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมขังในเรือ ประกอบกับเรือติดเครื่องหางยาวไว้ ส่งผลให้เรือทรงตัวไม่ดีและล่มลงน้ำดังกล่าว โชคดีที่มีคนเห็นและสามารถช่วยปู่เย็นขึ้นมาได้โดยปลอดภัย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   
ภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์ และ  หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือล่ม ปู่เย็น ใจเด็ด ไม่แยกจาก เรือพระราชทาน อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2551 เวลา 11:40:59 91,203 อ่าน
TOP