x close

มะกันสมหวังแชมป์ ไรเดอร์

มะกันสมหวังแชมป์



          ศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี รายการ "ไรเดอร์ คัพ" ครั้งที่ 37 ระหว่างทีมสหรัฐ กับ ยุโรป ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ ในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในประเภทเดี่ยว 12 คู่ หลังจากที่ 2 วันแรก ทีมสหรัฐนำอยู่ 9-7 ปรากฏว่า ทีมก้านเหล็กเมืองลุงแซม ที่ต้องการแค่ 5.5 แต้ม ก็สามารถทำแต้มชนะขาดในคู่ที่ 8 ของจิม ฟิวริค ที่เอาชนะ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ 2 และ 1 เบ็ดเสร็จวันสุดท้าย สหรัฐ เอาชนะ 7.5-4.5 รวมแล้วชนะ 16.5-11.5 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จและเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1999 ส่วนทีมยุโรปชวดคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน พร้อมกับทำสถิติแพ้ยับที่สุดในรอบ 27 ปี นับแต่แพ้ 9.5-18.5 เมื่อปี 1981

          สรุปผลดังนี้ แอนโธนี คิม (สหรัฐ) ชนะ แซร์จิโอ การ์เซีย (ยุโรป) 5 และ 4, โรเบิร์ต คาร์ลสสัน (ยุโรป) ชนะ จัสติน เลียวนาร์ด (สหรัฐ)  5 และ 3, จัสติน โรส (ยุโรป) ชนะ ฟิล มิคเคลสัน (สหรัฐ) 3 และ 2, ฮันเตอร์ มาฮาน (สหรัฐ) เสมอ พอล เคซีย์ (ยุโรป), เคนนี เพอร์รี (สหรัฐ) ชนะ เฮนริค สเตนสัน (ยุโรป) 3 และ 2, บู วีคลีย์ (สหรัฐ) ชนะ โอลิเวอร์ วิลสัน (ยุโรป) 4 และ 2, เจ.บี. โฮล์มส์ (สหรัฐ) ชนะ โซเรน แฮนเซน (ยุโรป) 2 และ 1, จิม ฟิวริค (สหรัฐ) ชนะ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ (ยุโรป) 2 และ 1, เอียน พูลเตอร์ (ยุโรป) ชนะ สตีฟ สตริกเกอร์ (สหรัฐ) 3 และ 2, แกรม แม็คดาวล์ (ยุโรป) ชนะ สจ๊วร์ต ซิงค์ (สหรัฐ) 2 และ 1, เบน เคอร์ติส (สหรัฐ) ชนะ ลี เวสต์วูด (ยุโรป) 2 และ 1, แชด แคมป์เบลล์ (สหรัฐ) ชนะ เปแดร็ก แฮร์ริงตัน (ยุโรป) 2 และ 1

          พอล เอซิงเกอร์ กัปตันทีมคนเก่งของทีมสหรัฐ ก็ปลาบปลื้มใจสุด ๆ พร้อมยกเครดิตให้ลูกทีมว่า "ผู้เล่นใส่หัวใจและวิญญาณลงในการแข่งขัน พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยม กองเชียร์ก็เหลือเชื่อ และผมคงมีความสุขมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่อัศจรรย์มาก"

          ด้าน นิค ฟัลโด กัปตันทีมยุโรป ปกป้องการตัดสินใจของตนเองที่จัดมือแข็งอย่าง เอียน พูลเตอร์ มือ 12 โลก, ลี เวสต์วูด และ เปแดร็ก แฮร์ริงตัน เอาไว้ท้าย ๆ ซึ่งปรากฏว่า 3 คนช่วยทีมไม่ได้ เพราะสหรัฐคว้าแชมป์ไปก่อนหน้านั้น
 

          "เราวางแผนไว้ว่าเกมอาจจะยืดเยื้อไปจนถึง 4 คู่สุดท้าย ซึ่งนั่นเป็นความเสี่ยงที่เราต้องแบกรับเอาไว้ เปแดร็ก ก็ต้องการให้เป็นแบบนั้น แต่เราพลาดไปเพียงแมตช์เดียว อย่างไรก็ตามผมภูมิใจกับลูกทีมทุก ๆ คน ผู้เล่นทั้ง 24 คนทำเต็มที่แล้ว แต่พวกเราแค่กลับมาช้าเกินไป สหรัฐทำได้ดีและเราต้องแสดงความยินดีกับพวกเขา ขณะเดียวกัน เอซิงเกอร์ แม้ออกมาชื่นชมกองเชียร์ชาวอเมริกัน แต่ ลี เวสต์วูด โปร ชาวเมืองผู้ดี ที่โดนก่อกวนตั้งแต่ต้นจนจบ บางอย่างที่พวกเขากระทำต่อผม มันน่าละอายมาก นั่นคือแง่ลบอย่างเดียวของผมในสัปดาห์นี้"

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะกันสมหวังแชมป์ ไรเดอร์ โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2551 เวลา 11:47:43 2,450 อ่าน
TOP