x close

กลุ่มเพื่อนเนวิน ปัดข่าวต้านโผ ครม. สมชาย1

บุญจง วงศ์ไตรรัตน



          "กลุ่มเพื่อนเนวิน" ปฎิเสธข่าวต้านโผครม.สมชาย 1 อ้างหนุนเต็มที่ ขณะที่สารวัตรเหลิมปัดตอบคัมแบ็ครมว.สาธารณสุข อ้างให้รอโปรดเกล้าฯ

          นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองโฆษกพรรคพลังประชาชน แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ปฏิเสธข่าวการออกมาสร้างคลื่นใต้น้ำต่อต้านรายชื่อ คณะรัฐมนตรี ในการพิจารณารายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ภายใต้ครม. 1 รัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี หลังไม่เป็นไปตามที่ตกลง โดยยืนยันว่า ในฐานะ ส.ส.ให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีในการพิจารณารายชื่อ และขอยืนยันอีกครั้งว่า จะสนับสนุนผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ และไม่มีความขัดแย้งใดๆ ภายในพรรคอย่างแน่นอน

          ส่วนกระแสความขัดแย้งระหว่างกลุ่มก้อนต่างๆ ภายในพรรคพลังประชาชน และข่าวการพยายามสลายกลุ่มเพื่อนเนวิน นั้น นายบุญจง กล่าวว่า ความคิดเป็นเรื่องของบุคคล แต่ตนเชื่อว่า ไม่น่ามีใครคิดเช่นนั้น แต่หากมีจริงก็ไม่น่ามีผล เพราะกลุ่มก็มีการพบปะหารือทานข้าวในฐานะคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันตลอดอยู่แล้ว

สารวัตรเฉลิมปัดตอบนั่งสธ.ให้รอโปรดเกล้าฯ ก่อน

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบข่าวที่มีการคาดการณ์ว่าตนจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้ยังไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะจะถูกวิพากวิจารณ์ได้

          ส่วนที่ผ่านมาจะมีใครมาทาบทามหรือไม่ ไม่ขอแสดงความเห็น คงต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อนถึงจะพูดคุยรายละเอียดได้ชัดเจน เพราะก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตน และรายงานข่าวเป็นเท็จมาตลอด

          ด้าน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ยื่นเอกสารกรอกประวัติ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยแล้ว

          ขณะที่นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณวันที่ 24 ก.ย.นี้ ว่า เรื่องนี้ยังไม่แน่นอน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานงานนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
        

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มเพื่อนเนวิน ปัดข่าวต้านโผ ครม. สมชาย1 โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2551 เวลา 11:45:18 1,899 อ่าน
TOP