x close

สนามหลวง เปิดซิง ชิก กะ ชิก ชุมชน เรกเก้ สกา เลือดใหม่


ชิก กะ ชิก Chick Ka Chick


          ขึ้นชื่อว่าเป็นห้องทดลองสิ่งใหม่ๆ และเปิดกว้างเรื่องการทำงานให้กับศิลปินทุกแนวอยู่แล้ว สำหรับ ค่ายสนามหลวง งานนี้หัวเรือใหญ่ "ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม" เลยเตรียมเปิดซิงค่ายลูกในเครือชื่อ ชิก กะ ชิก (Chick Ka Chick) เพื่อให้เป็นแหล่งชุมนุมของคนที่รักดนตรี เร้กเก้-สกา และชอบร้อง "ฮึ่ย ฮึ่ย" ได้มารวมตัวกัน พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวอัลบั้มแรกชื่อ ชิก กะ ชิก (Chick Ka Chick) และเพลงแนะนำตัวรวดเดียวถึง 3 เพลง ให้ฟังกันอีกด้วย

          โดยได้ศิลปิน เร้กเก้-สกา เลือดใหม่ฝีมือเจ๋ง มาร่วมเปิดโปรเจกต์ถึง 4 วง 4 คาแร็คเตอร์ คือ วง มาดากัสการ์ วันวัน เซอร์เคิล (Madagaska 11 Circle) สกาใสๆ ฟังเพลินกับ 2 หนุ่ม ที่จะมาชวน ชิลด์ ชิลด์ ไปบนเกาะแห่งความสุขให้สนุกจนลืมตัวกันไปเลย

          วงเดอะ ซุปเปอร์กลาสเซ็ส สกา อองซอมเบิ้ล (The Super Glasses Ska Ensemble) วงสกาชื่อยาวแถมสมากชิกก็ยังเยอะถึง 10 ชีวิต วงนี้จะมาชวนดิ้นให้มันส์กันแบบไทยๆ โดยมีดีกรีชนะเลิศจากเวที Connect me if you can  มาการันตีฝีมือ

          วงโจ๋แฟ็กซ์ (Jofax) เพลงป๊อบผสมกลิ่นอายของดนตรีสกาที่ฟังง่ายได้อารมณ์ พ่วงรางวัลรองชนะเลิศเวที Fat Band Rhythm&Horns มาด้วย และท้ายสุดกับ วงทองแดง (Gold Red) เร้กเก้จากแดนสะตอกับสำเนียงแบบที่เรียกว่าทองแดงขนานแท้ มีดีกรีชนะเลิศจากเวที One 2 call Extream Music Awards 2006 และ รางวัลนักร้องและมือเบสยอดเยี่ยมจาก Tiger Translate 2008…..โดยทั้งหมดร่วมกันพูดถึงโปรเจกต์ ชิก กะ ชิก ให้ฟังว่า

          "ดีใจครับที่ได้ทำโปรเจคนี้ร่วมกันเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ชอบเพลง เร้กเก้ สกา เหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นกลุ่มคนเล็กๆ แต่ก็ต้องถือว่าเป็นการเริ่มต้นก้าวแรกที่ดีและกำลังมีกระแสในบ้านเรา แต่พวกเรามองว่าดนตรี เร้กเก้ สกา เป็นส่วนนึงของคนไทยมาตลอดอยู่แล้ว เพราะจังหวะมันจะ โจ๊ะๆ สนุกๆ เหมือนคนไทยที่ยิ้มแย้มแจ่มใสสนุกได้กับทุกเทศกาล

          ซึ่งในอัลบั้ม ชิก กะ ชิก (Chick ka chick) นี้จะมีทั้งหมด 10 เพลง แบ่งกันร้องวงละ 2 เพลง(คัฟเวอร์ 1 เพลง,แต่งใหม่ 1 เพลง) และร่วมกันร้องทั้ง 4 วงอีก 2 เพลง ตอนนี้ปล่อยมาให้ฟังกันแล้ว 3 เพลง คือ เพลง ชิก กะ ชิก(ร่วมกันร้อง) , เพลงใจเย็น(มาดากาสก้า )และ เพลงน้ำแข็งใส(เดอะ ซุปเปอร์ กลาสเซ็สฯ)

          หวังว่าทุกคนที่ได้ฟังคงจะสนุกไปกับพวกเรา และถ้าพวกเรามีคอนเสิร์ตที่ไหนก็อยากให้มาช่วยกันส่งเสียงร้อง ฮึ่ยๆ ให้ดังๆ เลยนะครับ ติดตามฟังเพลงของพวกเราได้แล้วทุกคลื่นวิทยุ และที่ http://www.sanamluangmusic.com/ " ทั้ง 4 วงกล่าว


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนามหลวง เปิดซิง ชิก กะ ชิก ชุมชน เรกเก้ สกา เลือดใหม่ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2551 เวลา 07:53:08 41,673 อ่าน
TOP