x close

ประวัติ คริส หอวัง นางเอก รถไฟฟ้ามาหานะเธอ

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง 

คริส หอวัง

คริส หอวัง 

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อ.ส.ม.ท. sahamongkolfilm.com, TV Inside, นิตยสารสุดสัปดาห์ และ GTH

        มาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ สำหรับภาพยนตร์รักโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ก็แหม...ได้หนุ่มหล่อขวัญใจสาว ๆ ทั้งประเทศอย่าง "เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" ประกบคู่กับสาวหมวยสุดมั่น "คริส หอวัง" ที่โดนจับตามองและถูกกล่าวขวัญถึงมากที่สุดในเวลานี้ เพราะความน่ารัก เปิ่น ๆ ซื่อ ๆ ของ คริส หอวัง ทำเอาโดนใจหนุ่มเล็กหนุ่มใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่สาว ๆ และอยากจะรู้จักเธอมากยิ่งขึ้น วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาทุก ๆ ไปทำความรู้จักกับ คริส หอวัง กันค่ะ 

        คริส หอวัง มีชื่อจริงว่า ศิริน หอวัง สาวหน้าหมวยคนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2523 (1980) จบการศึกษาจาก California Institute of Arts LA, USA (สาขาบัลเลต์ชั้นสูง) และ Royal Academy of Dance ประเทศอังกฤษ มีน้องสาว 1 คน ก็คือ "พลอย หอวัง" หนึ่งในสมาชิกวงโปรเจ็ค เอช นั่นเอง 

        โดย คริส หอวัง เล่าถึงที่ไปที่มาในการเรียนสาขาบัลเลต์ชั้นสูงว่า คริส ไม่คิดว่าชีวิตมันจะมีอะไรที่เป็นแบบแผน ว่าถึงตอนไหนต้องทำอะไร ตอนอายุ 6-7 ขอบ คริส บอกพ่อว่าจะไม่เรียนหนังสือแล้ว จะเต้นอย่างเดียว พ่อก็ตกใจ ตอนเด็ก ๆ คริสเรียนหนังสือไม่เก่ง ไม่ชอบเรียน ก็โดดเรียนบ่อย ๆ แต่ไม่เคยโดดเรียนบัลเล่ต์เลย ทั้งที่เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ไปเที่ยว ที่สุดแม่เลยปรึกษาพ่อว่า ถ้าอยากให้เรียนก็ส่งไปเรียนโรงเรียนเฉพาะ ที่สอนเต้นและยังเรียนไปด้วย สุดท้ายทางบ้านจึงส่งไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา 

        คริส หอวัง เริ่มก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยการถ่ายโฆษณา ก่อนที่ คริส หอวัง จะหันหลังให้กับวงการ เพราะต้องการไปศึกษาต่อด้านการเต้น โดยเธอเริ่มเรียนเต้นบัลเล่ต์มาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จากนั้นก็ค้นพบว่าตัวเองรักการเต้น แถมยังยังมีพรสวรรค์ในด้านนี้เป็นอย่างดี เธอจึงมุ่งหน้าเรียนอย่างจริงจังแบบมืออาชีพ แต่เธอก็ยังเข้า ๆ ออก ๆ วงการบันเทิง และโผล่หน้ามาให้เห็นบ้างประปลาย จนกระทั่งเข้ามารับหน้าที่เป็นดีเจประจำให้กับคลื่นอ้วน 104.5 แฟต เรดิโอ พร้อม ๆ กับเป็นครูสอนเต้นรำที่ International School Bangkok (ISB) ยังไม่หมดเท่านั้น คริส หอวัง ยังรับงานอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายแบบนิตยสาร นางเอกมิวสิควีดีโอ พรีเซ็นเตอร์สินค้า นักร้อง ในลุกส์สาวสมัยใหม่ที่มั่นใจในตัวเอง จนไปเข้าตาผู้กำกับภาพยนตร์ ชักชวนให้มาลองแสดงภาพยนตร์รักโรแมนติกปนขำเรื่อง "อีติ๋มตายแน่" คู่กับ “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ซึ่ง คริส หอวัง ก็ไม่ทำให้ใคร ๆ ผิดหวังในฝีมือ เพราะเธอรับบทเป็น "มะขิ่น" กะเหรี่ยงสาว ได้อย่างแนบเนียน

        "ทีแรกพอรู้ว่าจะได้มาเล่นหนังที่พี่โน้สเขียนบท พี่ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค กำกับ ก็อดดีใจและตื่นเต้นไม่ได้ เพราะคริสอยากร่วมงานกับพี่ต้อมมาก คือมันเป็นประสบการณ์ชีวิตค่ะ ว่าจะมีกี่ครั้ง ที่พี่ 2 คนเขามาร่วมงานกัน มาทำงานด้วยกัน ก็เลยถามพี่ต้อมว่าคริสเล่นได้จริง ๆ เหรอคะพี่ต้อม พี่ต้อมบอกคริสไม่ต้องทำอะไร โน้สบอกว่าคริสหน้าเหมือนกะเหรี่ยง เลยยังงง ๆ ว่าที่ได้เล่นนี่ฝันไปรึเปล่า" คริส หอวัง เปิดใจ

        และผลจากหนัง อีตี๋มตายแน่ นี่เอง ที่ทำให้ "ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ชักชวนให้ คริส หอวัง มารับบทเป็น "เหมยลี่" สาวหมวยที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา 30 ปี ชนิดที่ไม่เคยต้องมือชาย โดย คริส หอวัง เล่าว่า ในเรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ คริสรับบทเป็น เหม่ยลี่ สาววัย 30 ที่ยังไม่เคยมีแฟน มาจากครอบครัวที่เคร่งครัด สอนว่าห้ามจีบผู้ชายก่อน แล้ววันหนึ่งเกิดเรื่องบังเอิญไปเจอผู้ชายคนหนึ่งชื่อ ลุง รับบทโดย พี่เคน-ธีรเดช เป็นวิศวกร หน้าตาดี หล่อมาก เหม่ยลี่ เลยคิดว่าฉันต้องทำอะไรบางอย่าง ไม่อย่างนั้นชีวิตต้องอยู่คนเดียวแน่ ๆ รถไฟขบวนสุดท้ายขบวนนี้ จึงต้องจับไว้ให้มั่น เรื่องราวสนุก ๆ น่ารักจึงเกิดขึ้นมากมาย 

        "การร่วมงานกับพี่เคนครั้งนี้ไม่ทำให้คริส ผิดหวังจริง ๆ ตอนแรกคิดว่าเขาคงเป็นซูเปอร์สตาร์ที่เข้าถึงยาก แต่พอเจอกันวันแรก พี่เคนไม่ถือตัวเลย น่ารักมาก หัวเราะเสียงดัง เป็นกันเอง และแสดงเก่งมาก แค่ยืนอยู่เฉย ๆ ก็หล่อแล้ว เวลาเข้าฉากด้วยกันทีไร คริส ก็จะเกร็ง ๆ ตอนหลังเริ่มชิน พี่เคนช่วยเรื่องแสดงได้เยอะ ทำให้เรากล้าเล่นเต็มที่ แต่อุปสรรคที่ คริส เจอบ่อยที่สุดเวลาเข้าฉากกับพี่เคนก็คือ ประชาชนที่เห็นพี่เคนเข้าฉากจะหยุดยืนมองแล้วกรี๊ด ทำให้พวกเรารู้เลยว่า เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์ตัวจริง เป็นที่รักของทุกคน" คริส หอวัง เผย

        ส่วนเรื่องหัวใจ งานนี้ต้องขอบอกว่าหนุ่ม ๆ คงอกหักกันเป็นแถว เพราะ คริส หอวัง กำลังปลูกต้นรักกับนักร้องสุดแนว "กุ๊ยอุ๋ย-นที เอกวิจิตร์" แห่งวง "Buddha Bless" ซึ่งก็มีเสียงเม้าท์ถึงความไม่เข้ากัน ดูแบบคนละฝั่งมากเลย แต่สาว คริส หอวัง กลับบอกว่า ไม่ได้คิดอะไรแบบนั้น มันเป็นเรื่องขำ ๆ มากกว่า เพราะ คริส ขอแค่เป็นคนดีก็พอแล้ว เป็นแฟนที่ดี อยู่ด้วยทำให้เราหัวเราะได้ ทำให้เรามีความสุขก็น่าจะโอเคแล้ว หลายคนคิดว่าอยากมีคนเลี้ยงตลอดชีวิต แต่ถ้าผู้ชายรวยแล้วไม่รักเรา เจ้าชู้ทิ้งขว้างจะมีไปทำไม 

        "คริสเจอกับอุ๋ยที่แกรมมี่ คริส ไปสอนเต้นรำ แล้วก้านคอคลับทำเพลงให้น้องที่สอน เราเลยเจอกัน เพราะ คริส ต้องเป็นคนคิดท่า แล้วเขาทำเพลง ซึ่งพอหลังจากซ้อมเสร็จเราก็ไปกินข้าวกัน แต่ตอนแรก คริส ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แล้วเขาก็เริ่มมาคุย ก็ตลก แล้วน่ารักดีค่ะ คือเขาไม่ได้เป็นเจ้าชายเดินมาแล้วเปิดประตูรถให้เหมือนแบบโฆษณา หรือในทีวีอย่างนั้น มันไม่มี แต่มันค่อย ๆ ซึมมา อย่างเช่น เขาเป็นคนที่รักสัตว์มาก ๆ ไม่เคยทำร้ายสัตว์เลย เขาเป็นคนที่เคร่งศาสนาสุด ๆ คือ ถ้าเหยียบสัตว์โดยที่ไม่ได้ตั้งใจก็ไม่เป็นไร หรือมีมดอยู่ในกระติกน้ำแล้วเขาจะต้มน้ำร้อน เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอามดตัวนั้นออกมา ยุงก็ไม่ตบ คือเยอะกว่าหนูอีกนะ นั่นคือสิ่งที่เขามี" คริส หอวัง เล่าถึงความรัก

        แหม...ไม่สงสัยเลยว่าทำไม คริส หอวัง ถึงขโมยหัวใจหนุ่ม ๆ ไปแบบง่าย ๆ ก็น่ารักซะขนาดนี้  (เพื่อน ๆ ว่าจริงไหม)


ประวัติ

ชื่อ-สกุล : ศิริน หอวัง
ชื่อเล่น : คริส
วัน/เดือน/ปีเกิด : 5 กรกฏาคม 2523

การศึกษา

- AreeDanceSchool
- โรงเรียนนานาชาติ ร่วมฤดี (RIS)
- Walnut hill Performance arts School Boston USA
- California Institute of Arts LA, USA

ผลงานที่ผ่านมา

- ถ่ายโฆษณา                        
- ถ่ายแบบในนิตยสาร
- ถ่ายมิวสิควีดีโอ
- เขียนหนังสือให้คำแนะนำวัยรุ่นกับ พลอย หอวัง ชื่อ "แรกรัก เริ่มเดท"

 

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง 

คริส หอวัง

คริส หอวัง 

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง 

คริส หอวัง

คริส หอวัง

คริส หอวัง

 images คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 





ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
,

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ คริส หอวัง นางเอก รถไฟฟ้ามาหานะเธอ อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2552 เวลา 17:56:56 539,470 อ่าน
TOP