x close

เปิดใจ น้องพีท ลูกชายสุดหวง ดร.แดน

อาณาจักร เจริญวงศ์ศักดิ์ หรือน้องพีท

อาณาจักร เจริญวงศ์ศักดิ์ หรือน้องพีท



          ผู้สมัครหลายรายที่ออกตระเวนเดินหาเสียง ต่างงัดกลยุทธ์หมัดเด็ดออกมามัดใจประชาชน แต่บางคนโชคดีก็ตรงที่ผู้ช่วยหาเสียง...ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากเด็กสาวทั้งหลาย ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ก็ลูกชายของดร.แดน (เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์) ที่ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนลงพื้นที่ช่วยเหลือคุณพ่ออย่างแข็งขัน

          "ก็ไปช่วยคุณพ่อมาแล้วหลายที่ เรามีนโยบายที่เข้าใจวัยรุ่น เสียงตอบรับก็ค่อนข้างดี" อาณาจักร เจริญวงศ์ศักดิ์ หรือน้องพีท ลูกชายคนเล็กกล่าวด้วยน้ำเสียงสุภาพ พร้อมรอยยิ้มที่ใสซื่อ

 รู้สึกบ้างไหมว่าเราทำให้คะแนนเสียงของคุณพ่อเพิ่มขึ้น

         พีท : กล่าวว่า หากคะแนนนิยมเพิ่ม โดยได้มาจากคะแนนของผู้หญิงก็คงดี (หัวเราะ) และเมื่อเข้าไปติดใน 50 หนุ่มคลีโอ ก็มีผู้หญิงเข้ามาทักทายเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ถามเรื่องของพีทมากกว่า ไม่ได้คุยเรื่องของคุณพ่อเลย

 วันว่างของ 2 พ่อลูก ทำอะไรกันบ้าง

         พีท : กิจกรรมที่ชอบทำกัน คือ ไปนวดแผนโบราณกับคุณพ่อ ทานข้าวกับครอบครัว และก็มีร้องเพลงคาราโอเกะด้วยกัน คุณพ่อชอบร้องเพลงมาก ยิ่งตอนนี้พี่ชายยังไม่กลับมา ก็สนิทกับคุณพ่อมากขึ้น เพราะใช้เวลาว่างอยู่ด้วยกัน คุณพ่อทำงานหนัก ทำให้เราไม่ค่อยได้เจอกัน และเราก็เรียนเมืองนอกด้วย ซึ่งการมาลงพื้นที่หาเสียงร่วมกัน พีทคิดว่ามันทำให้พีทได้เห็น ได้คุยกับคุณพ่อมากขึ้น ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี"

 นโยบายที่ช่วยคุณพ่อคิด 

         พีท : ก็มีเรื่องการแก้ปัญหารถติด เพราะพีทเรียนที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทษอังกฤษ ที่เมืองนั้นคนทำงานในเมือง และบ้านอยู่นอกเมือง ทุกคนก็ไปจอดรถและขึ้นรถเมล์ฟรี เพื่อส่งเข้าเมือง ลดปัญหารถติดได้ดี จึงลองปรึกษาคุณพ่อ และออกมาเป็นนโยบาย park and ride นอกจากนี้ ยังมี T Zone For Teen ที่เราคุยกันว่า กทม.ไม่มีแหล่งให้วัยรุ่นแสดงออก ไม่มีโอกาสทำในสิ่งที่อยากทำ จึงคิดว่าหากมีพื้นที่เฉพาะก็น่าจะดี เขาจะได้ไม่ทำในสิ่งไม่ดี เช่น ติดยาเสพติดหรือติดเกม


อาณาจักร เจริญวงศ์ศักดิ์ หรือน้องพีท



 ประวัติหนุ่มน้อยหน้าใส...

          เมื่อกลับมาอ่านดูประวัติของหนุ่มน้อยวัย 20 ปี ผู้นี้ก็พบว่า ขณะนี้เรียนอยู่ปี 2 คณะวิศวะเคมี อยู่ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ประเทศอังกฤษ และพูดได้ถึง 5 ภาษาไทย อังกฤษ เยอรมัน จีน และญี่ปุ่น

         พีท : ผมเรียนอยู่โรงเรียนนานาชาติตั้งแต่เด็ก มีเพื่อนหลายประเทศ ก็เห็นว่าหากเราพูดได้หลายภาษาก็จะเข้ากันได้ และเราอยากเรียนรู้วัฒนธรรมเขาด้วย" พีทยังแนะนำเคล็ดลับสำหรับผู้ที่อยากเรียนรู้ภาษาอื่นว่า ถ้าสนุกกับมัน ก็จะทำได้ดี พีทเป็นคนไม่ชอบท่องศัพท์ แต่ชอบดูฟุตบอลก็อ่านข่าวฟุตบอลภาษาเยอรมัน และค่อยๆ ซึมซับเข้าไป ถ้ามีโอกาสก็ชอบที่จะคุยกับคนเชื้อชาตินั้น ที่เป็นเจ้าของภาษา อาทิ ช่วงปิดซัมเมอร์ก็ไปอยู่กับเพื่อนที่ต่างประเทศ อย่างญี่ปุ่น พีทคิดว่าถ้าเราไปอยู่ในสภาพแวดล้อมอย่างนั้นก็จะเก่งเอง

 ในอนาคต สนใจลงเล่นการเมืองหรือไม่ 

         พีท : ขอเวลาคิดนิดหนึ่งก่อนตอบว่า ถ้าเรามีแรงจูงใจที่ดีก็อาจจะทำ แต่อนาคตยังไม่แน่ เพราะเราอยากช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส คนที่ยากไร้ในสังคม แต่จะเป็นในรูปแบบใดนั้น ยังไม่คิด ขอรอให้โตกว่านี้ก่อน

          ก่อนที่จะร่ำลาจากกันไป พีทยังกล่าวขอโทษที่พูดภาษาไทยไม่คล่อง แหม...นอกจากความหล่อแล้ว ก็คงมีความสุภาพนี่แหละ ที่ทำให้สาวๆ ติดอกติดใจ แต่จะเทคะแนนให้ลูกชายผ่านคุณพ่อหรือไม่นั้น 5 ต.ค.นี้รู้!!!



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ น้องพีท ลูกชายสุดหวง ดร.แดน อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2551 เวลา 11:44:16 50,099 อ่าน
TOP