x close

แบ ซึล กิ นักร้องสาวเสียงใส จากแดนโสม


 




 




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


           อ๊ะ..อ๊ะ ด้วยหน้าตาของสาวน้อยตาแบ๊ว นามว่าแบ ซึล กิ (Bae seul ki) คนนี้ ถ้ามองนานๆ เชื่อว่าคุณๆ อาจตกหลุมรักเธอได้ง่ายๆ ก็แหม...คนอะไร๊สวยใสทุกองศา จะน่ารักก็ได้ เซ็กซี่ก็ดี ...ว่าแต่สาวคนนี้เธอคือใคร มาจากไหน ตามไปรู้จักเธอกันเลยค่ะ

           แบ ซึล กิ เป็นนักร้อง ที่ถือว่าโด่งดังพอสมควรในประเทศเกาหลี จากการปรากฏตัวในเกมส์โชว์หลายๆรายการ ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะเมื่อเธอโชว์การเต้น bokko (การเต้นที่เธอคิดท่าขึ้นเอง ซึ่งเป็นที่ฮิตมากๆ ออกแนวเทคโนแดนซ์ ) ในรายการ love Letter ทางช่อง SBS 




           แบ ซึล กิ  เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 1986 ปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย ซันมยอน คณะ Science Of Drama & Cinematography สาวน้อยวัย 22 ปี คนนี้ กรุยทางเข้าวงการด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในวง The Red โปรเจ็คแนะนำนักร้องหน้าใหม่ ร่วมด้วยนักแสดงสาว โอ ซึง อึน และ จู โซ ยอง ในปี 2005 ซึ่งนั่นทำให้เธอมีประสบการณ์และเริ่มมีชื่อเสียงในแวดวงบันเทิง จนทำให้ต้นสังกัดเล็งเห็นว่าเธอสามารถเป็นศิลปินเดี่ยวได้แล้ว ภายหลังจากแยกกลุ่ม The Red  เมื่อต้นปี 2006 เธอจึงปรากฏตัว พร้อมกับอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 

           และแน่นอนว่า เสียงใสๆ หน้าสวยๆ บวกกับลีลาการเต้นที่พริ้วไหวมีเสน่ห์ ทำให้เธอโกยความนิยมจากแฟนๆ ได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเพลง Tomboy หรือ Sassy Girl  ซึ่งเป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกถึงความน่ารักของหญิงสาว และมีเสน่ห์ คล้ายๆ กับเพลง Cutie Honey ของ Ahyoomee (จากวง Sugar) และ Love Me Love Me ของ Lee Ji Hye เพลงนี้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว และก็ขึ้นชาร์ทอันดับ 1 ถึง 3 สัปดาห์ จากผลของความดังของเธอทำให้ได้ร่วมงานบนเวทีกับ Eru (นักร้องหนุ่มเสียงน่าฟังจากแดนกิมจิ) ในอัลบั้มที่ 2 ของเขาในเพลง Black Glasses




          หลังจากสร็จสิ้นการโปรโมทอัลบั้ม แบ ซึล กิ ก็ได้ทำหน้าที่เป็นพิธีกร ในเดือนเมษายนปี 2007 เธอก็เริ่มเป็นพิธีกรในรายการเพลงให้กับทาง KM TV ที่เรียกว่า POP ซึ่งคอยแนะนำเพลงต่างประเทศยอดนิยมให้กับชาวเกาหลี นอกจากนั้น เธอก็ได้เป็นพิธีกรรายการ MBC's Music Show ร่วมกับไบรอัน จู จากวง Fly to the sky ในฐานะพิธีกรรับเชิญแทน คิม ฮยอน จุง  จากวง ss501

           อย่างไรก็ตาม หลังจากทิ้งช่วงห่างอัลบั้มแรก และดิจิตอลซิงเกิ้ลได้ 1 ปี กลางเดือนตุลาคม ปี 2007 เธอจึงได้ปล่อยอัลบั้มเต็มที่ 2 ตามมาโดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า  Flying มีเพลงเปิดตัว คือ Seul ki Say 




           นอกจากงานเพลง และพิธีกรแล้ว แบซึลกิ ยังตกปากรับคำรับ เล่นละครเวที เรื่อง  Lunatic เมื่อเดือนสิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา โดยรับบทเป็นคุณยายวัย 60 ปี ซึ่ง พัค จี ฮยอน ผู้สร้างละครเวที Lunatic เปิดเผยว่า... 


           "แบซึลกิเข้าใจในตัวละครที่เธอรับบทในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้เธอสามารถถ่ายทอดถึงจิตวิญญาณของหญิงแก่นี้ออกมาได้อย่างไม่เคอะเขินใดๆ อีกทั้งการแสดงละครเวทีต้องใช้ทั้งความสามารถในการร้องและการเต้น ซึ่งเธอปรับตัวเข้ากับมันได้เร็วมากๆ" เขากล่าวชมเชย แบ ซึล กิ  

           เรียกได้ว่าเต็มอิ่มจริงๆ กับเรื่องราวของสาวคนนี้  ...ฮั่นแน่ คุณก็เริ่มหลงรักเธอกันแล้วใช่ไหมล่ะ



 





ประวัติย่อ

ชื่อ : แบ ซึล กิ (Bae Seul Gi)
เกิดวันที่ : 27 กันยายน 1986
สูง 168 ซม. หนัก 48 กิโลกรัม
เลือดกรุ๊ป : B
เกิดที่ กรุงโซล ประเทศเกาหลี
นับถือศาสนา : คริสต์
การศึกษา : กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย ซันมยอน คณะ Science Of Drama & Cinematography
สมาชิกในครอบครัว : แม่ พ่อ(เลี้ยง) น้องชาย และน้องสาว
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, เต้น hip-hop, เต้น B-boy, เต้น Ballet ,เต้น bokko dance, เต้น Break dance
ผลงานชิ้นแรก : "The Reds" (นักร้องกลุ่ม) ปี 2005 ในตำแหน่ง Vocalist



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- pingbook.com
- asayhi.com
- pingbook.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบ ซึล กิ นักร้องสาวเสียงใส จากแดนโสม อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2551 เวลา 14:08:28 64,494 อ่าน
TOP