x close

รวบแก๊งฉกข้อมูลบัตรเครดิต ซื้อตั๋วเครื่องบิน



รวบ 2 หนุ่มหัวใส ฉกข้อมูลตัวเลข บัตรเครดิต ซื้อตั๋วเครื่องบิน  


          เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.อ.ธีรเดช ภาณุรักษ์ ผกก.สภ.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยนายสุทัศน์ ฉิมกิจโรจน์ ผอ.ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทอท.) นายชัยวัฒน์ นวราช ประธานกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายประยนต์ชัย อ่อนบึง อายุ 23 ปี บ้านอยู่ อ.เชียงกลาง จ.น่าน กับนายกันต์กวี ยานัน อายุ 26 ปี บ้านอยู่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ผู้ต้องหาร่วมกันใช้ข้อมูลบัตรเครดิตผู้อื่นซื้อตั๋วเครื่องบิน   

          พ.ต.อ.ธีรเดช กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับการร้องเรียนจากสายการบินต่างๆ ว่า มีการใช้บัตรเครดิตของผู้อื่นซื้อตั๋วเครื่องบิน จึงร่วมมือกันหลายฝ่ายติดตามสืบสวน จนกระทั่งวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ได้ตรวจสอบพบความผิดปกติของการใช้บัตรเครดิตของบริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบัตรของนายสามารถ พิมพ์โพธิ์ เกี่ยวกับการจองตั๋วสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ เดินทางไป-กลับ ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-1 ต.ค. 51 เวลา 11.00 น. เที่ยวบินที่เอฟ ดี 3503 จึงได้ตรวจสอบกับเจ้าของผู้ถือบัตร ปรากฏว่านายสามารถไม่ทราบเรื่อง และไม่มีการจองตั๋วสายการบินแต่อย่างใด ทางบริษัทแอร์เอเชียได้ตรวจสอบกับผู้ที่จะเดินทางเที่ยวบินดังกล่าว ปรากฏว่ามีนายประยนต์ชัยกับนายกันต์กวี เป็นผู้เดินทาง  

          ผกก.สภ.ราชาเทวะ กล่าวอีกว่า ต่อมาวันที่ 30 ก.ย. นายประยนต์ชัยกับนายกันต์กวี ได้เดินทางมารับตั๋ว เดินทาง ตำรวจจึงบุกจับได้คาหนังคาเขา จากการตรวจค้นพบใบบันทึกรายการข้อมูลส่วนตัวของนายสามารถ ตลอดจนหมายเลขบัตรเครดิตของนายสามารถ ในกระเป๋าสตางค์ของนายกันต์กวี

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกันโทรศัพท์หลอกถามข้อมูลหมายเลข 16 หลักบนหน้าบัตรกรุงไทย วันหมดอายุ เลข 3 หลักหลังบัตรและชื่อเจ้าของบัตร ของนายสามารถ จนทราบรหัสบัตรทั้งหมด ทำมาแล้วราว 40-50 ครั้ง โดยจะซื้อตั๋วทางอิเล็กทรอนิกส์กับสายการบินต่างๆนำขายให้กับผู้ที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งทั้ง 2 ยอมรับด้วยว่า เคยทำงานเป็นนายหน้าขายประกันชีวิตมาก่อน จึงเป็นช่องทางในการหลอกเอาข้อมูลบัตรเครดิตจากเจ้าของบัตรง่ายขึ้น ซึ่งจะได้สอบขยายผลเพิ่มเติมอีกครั้ง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก innnews.co.th
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งฉกข้อมูลบัตรเครดิต ซื้อตั๋วเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2551 เวลา 11:40:13 15,198 อ่าน
TOP