x close

ดีเบตโค้งสุดท้าย ผู้สมัครยำกันเละ ชูวิทย์ รอปาฏิหาริย์

ดีเบตโค้งสุดท้าย ผู้สมัครยำกันเละ ชูวิทย์ รอปาฏิหาริย์

ดีเบตโค้งสุดท้าย ผู้สมัครยำกันเละ ชูวิทย์ รอปาฏิหาริย์



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก INNNEWS

          บรรยากาศ การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากผู้สมัครจะสามารถหาเสียงได้ถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 ตุลาคมนี้ เท่านั้น ทำให้ผู้สมัครแต่ละคนต่างเร่งหาเสียงในเย็นวันสุดท้ายอย่างเต็มที่

         โดยช่วงเย็นวานนี้ (3 ตุลาคม) ที่ สวนเบญจสิริ ถ.สุขุมวิท พรรคประชาธิปัตย์ได้ปราศรัยใหญ่ให้แก่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครหมายเลข 5 โดยมีแกนนำพรรค เช่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยมีประชาชนมาฟังการปราศรัยราว 500 คน ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย

          นายอภิรักษ์ กล่าวถึงการหาเสียงในช่วง 1 เดือน ที่ผ่านมา ซึ่งมีการโจมตีตนอย่างหนักว่า ระยะเวลา 1 เดือน ที่ผ่านมาใช้ความอดทนอย่างมาก ทุกเวทีที่ไปแสดงวิสัยทัศน์มีผู้สมัครพูดโจมตีตน และรุนแรง ถึงขั้นยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบความโปร่งใสในการหาเสียง ที่ผ่านมา ยืนยันว่าการหาเสียงของตนเป็นไปตามกฎหมาย และเคารพกฎหมายทุกประการ 

          ด้าน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นปราศรัย ณ ท้องสนามหลวง เพื่อช่วย นายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัครหมายเลข 10 พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า พรรคพลังประชาชนส่งนายประภัสร์ เพราะโลกเปลี่ยนไปทุกวัน หมุนไปทุกวัน คนเก่าๆ อาจไม่ทันสมัยแล้ว คนใหม่ความคิดใหม่ กำลังเป็นผู้บริหารแนวใหม่ และนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อสภาในอีก 1-2 วันนี้ สิ่งหนึ่งที่จำเป็นคือ การดูแลความสงบสุข สะดวกสบายของคน กทม. ซึ่งคนที่เป็นมืออาชีพที่จะดูแลคน กทม.มีความเชี่ยวชาญด้านขนส่งมวลชน ยุคนี้ไม่มีใครเหนือกว่านายประภัสร์ เอาแค่ระบบขนส่งมวลชนทำมาหลายสมัยแล้ว แต่ยังไม่สำเร็จ ลองให้นายประภัสร์เข้ามาจะสำเร็จหรือไม่ 

          ขณะที่ นายประภัสร์ กล่าวว่า สาเหตุที่มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากเห็นว่า 4 ปีที่ผ่านมา กทม.ยังไม่ได้รับการพัฒนาไปเท่าใดนัก โดยเฉพาะนโยบายที่ผู้สมัครจะต้องพูดจริง ทำจริงได้ และยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของหลายๆ ฝ่ายได้ แม้ว่าจะถูกโจมตี ซึ่งจนถึงขณะนี้เชื่อว่าประชาชนจะให้ความไว้วางใจตนและทีมงานที่จะเปลี่ยน ให้ กทม.ดีขึ้น โดยเฉพาะประชาชนสามารถตรวจสอบได้ หากตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะยึดหลักการพูดจริง ทำได้ ตอบได้ และขอฝากไปยังนายอภิรักษ์ว่า ทำไมเพิ่งมาพูดนโยบายตอนนี้ ทั้งๆ เมื่อ 4 ปีก่อนมีโอกาสทำ

         ส่วน นายชูวิทย์ ได้ปลีกเวลาในช่วงเช้าไปวัดศรีบุญเรือง เพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ ด้วยการถวายสังฆทาน ปล่อยเต่า 19 ตัว โดยเขียนชื่อ-นามสกุล และอายุของตัวเองไว้ที่ท้องเต่า จากนั้นจึงปล่อยนก 7 ตัว ปลาไหล 7 ตัว และหอยขมอีก 600 ตัว 

          ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กล่าวว่า การมาทำบุญครั้งนี้เป็นการอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร และเพื่อความสบายใจของตัวเอง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (2 ตุลาคม) รู้ว่าเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง และเยาวชนไม่ควรทำตาม พร้อมกับยอมรับว่า โอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ คงจะต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์เท่านั้น แต่ก็จะสู้ต่อไปอย่างไม่ท้อถอย

          สำหรับการเตรียมความ พร้อมของ กกต.ในการนับคะแนนจะมีการนับคะแนน และประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ ณ สถานที่นับคะแนน และจะส่งผลการประมวลผลคะแนนด้วยระบบออนไลน์ไปให้ กกต.กทม.ศูนย์ประสานงานเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ซึ่งการแสดงผลจะผ่านทางจอ ทีวีขนาดใหญ่ 2 จอ จนครบทั้ง 50 เขต และจะประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 01.00 น. วันที่ 6 ตุลาคมนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเบตโค้งสุดท้าย ผู้สมัครยำกันเละ ชูวิทย์ รอปาฏิหาริย์ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2551 เวลา 17:51:22 25,849 อ่าน
TOP