x close

ทักษิณ - พจมาน ยื่นเรื่องขอลี้ภัยแล้ว

ทักษิณ ชินวัตร

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร - พจมาน ชินวัตร

 


         หนังสือพิมพ์ Sunday Mirror รายงานว่า "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" อดีตเจ้าของทีมฟุตบอล "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อม "คุณหญิงพจมาน ชินวัตร" ได้ยื่นเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองในสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการแล้ว 

         กระทรวงมหาดไทยอังกฤษ ได้ยืนยันแล้วว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย วัย 59 ปี และ พจมาน ภรรยาของเขาได้ยื่นเรื่องเพื่อขอลี้ภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุเหตุผลด้านความไม่ปลอดภัยในชีวิต และความไม่เป็นธรรมของกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย เป็นเหตุผลหลักในการขอลี้ภัยในสหราชอาณาจักรในครั้งนี้

         ข่าวรายงานด้วยว่า ทั้ง 2 คนได้เดินทางกลับมายังอังกฤษเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากไม่ไปรายงานตัวต่อศาลไทยตามกำหนดซึ่งทำให้ทางการไทยต้องออกหมายจับ

         Sunday Mirror ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งจะขายทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปให้กับกลุ่มนักลงทุนจากอาบู ดาบี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยวงเงินถึง 210 ล้านปอนด์ 

         โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกทหารโค่นอำนาจเมื่อปี 2006 และถูกตั้งข้อกล่าวหาในคดีคอร์รัปชั่น และคดีอื่นอีกหลายคดี และในเดือนกรกฎาคม ภรรยาของเขาได้ถูกตัดสินให้ต้องโทษจำคุก 3 ปี ในคดีเลี่ยงภาษี ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัว ยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
  
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ - พจมาน ยื่นเรื่องขอลี้ภัยแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2551 เวลา 21:45:13 26,810 อ่าน
TOP