x close

ชายแดน ไทย-กัมพูชา เดือด ทหารเหยียบกับระเบิดขาขาด


         ทหารพรานเหยียบกับระเบิด บริเวณภูไร่น้อย ใกล้ภูมะเขือจุดปะทะกับทหารกัมพูชาขาขาด เจ็บสาหัส 2 นาย เสียงระเบิดทำให้กองกำลังทหารกัมพูชาเรียกกำลังเสริมทันที ฝั่งไทยเชื่อเป็นระเบิดที่ฝังใหม่ เหตุปกติมีแนวรั้วบอกเขตเก็บกู้ระเบิดชัดเจน

         (6ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.10 น. เกิดเหตุอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 2303 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เหยียบกับระเบิดขณะเดินลาดตระเวนที่บริเวณภูไร่น้อย ทางทิศตะวันตกภูมะเขือ ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับที่เกิดเหตุปะทะเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา 

         ทหารพรานเคราะห์ร้ายทั้ง 2 นายชื่อ อาสาสมัครทหารพรานสมบูรณ์ กิ่งวิชิต ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขาดทั้ง 2 ข้าง และอาสาสมัครทหารพรานมนต์สิทธิ์ เสน่หา ได้รับบาดเจ็บขณะวิ่งเข้าช่วย อาสาสมัครทหารพรานสมบูรณ์ ทำให้ขาซ้ายท่อนล่างขาด ทหารทั้งสองนายสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 2303 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ 

         แหล่งข่าวแจ้งว่า เสียงระเบิดลูกแรกดังขึ้นเวลาประมาณ 10.10 น.จากนั้นประมาณ 10 นาที ต่อมาได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 นัด ขณะนี้หน่วยปฎิบัติการเก็บกู้ทุ่นระเบิดกำลังเดินทางเข้าเครียร์พื้นที่โดยด่วน และจากการสอบถามชุดเก็บกู้ทุ่นระเบิดทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ทางหน่วยเก็บกู้ได้ทำการสำรวจและเก็บกู้ระเบิดไปแล้ว ส่วนพื้นที่ไหนที่ยังไม่ได้เก็บกู้ระเบิดจะมีแนวรั้วลวดหนามกั้นไว้ไม่ให้คนเข้าไป ดังนั้นจากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดที่ถูกนำมาวางไว้ใหม่ 

         ขณะเดียวกันหลังจากเสียงระเบิดดังขึ้น แหล่งข่าวระบุว่า กองกำลังทหารกัมพูชาได้เรียกกำลังเสริมเข้ามาในพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ทหารพรานไทยที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย ได้ถูกลำเลียงลงมาพื้นที่บริเวณบ้านโนนเจริญ ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลกันทรลักษ์ให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์มติชน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายแดน ไทย-กัมพูชา เดือด ทหารเหยียบกับระเบิดขาขาด อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2551 เวลา 15:29:44 11,695 อ่าน
TOP