Beverly Hills Chihuahua

Beverly Hills Chihuahua



คุณหมาไฮโซ โกบ้านนอก


กำหนดฉาย : 4 ธันวาคม 2551
แนว : คอเมดี-ผจญภัย
กำกับ : ราจา กอสเนล

ทีมนักพากย์

          แอนดี้ การ์เซีย     ให้เสียงพากย์       เดลกาโด้ 
          ดรูว์ แบร์รีมอร์
      ให้เสียงพากย์       โคลอี้
          จอร์จ โลเปซ
        ให้เสียงพากย์      ปาปี 
          พลาซิโด้โดมิงโก้ นักร้องโอเปรา
   ให้เสียงพากย์     มอนเต้ 
          ชีค มาริน
             ให้เสียงพากย์       มานูเอล

ทีมนักแสดงมนุษย์

          มาโนโล คาร์โดนา (แซม คอร์เตซ) 
          เจมี ลี เคอร์ติส (ป้าวีฟ)
          โฮเซ มาเรีย ยาซพิค (วาซเกซ

ทีมนักแสดงสี่ขา

http://kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif  รัสโก้ ("ปาปี")
 

          ได้รับการช่วยเหลือจากสถานสงเคราะห์ ไมค์ อเล็กซานเดอร์ ผู้ประสานงานฝ่ายสัตว์/หัวหน้าครูฝึก กล่าวว่า หูใหญ่ๆ และสีหน้าน่ารักของเขานั่นเองที่ทำให้ครูฝึกและทีมผู้สร้างถูกอกถูกใจสุนัขชิวาวาพันทางตัวนี้ 

          คริสตี้ มิเอเลและแพทริเชีย พีเบิลส์ เป็นผู้ฝึกฝนรัสโก้สำหรับการเปิดตัวในโลกภาพยนตร์

          นับตั้งแต่นั้นมา รัสโก้ก็ได้มีที่อยู่ถาวรที่บ้านไร่ขนาดเจ็ดเอเคอร์ของมิเอเล นอกเมืองแอลเอ ปัจจุบัน เขาใช้เวลาอยู่กับพี่น้องขนปุยของตัวเอง และรอคอยบทบาทครั้งใหม่ในฮอลลีวูด

http://kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif  แองเจิล ("โคลอี้") 

          เป็นสุนัขชิวาวาหัวกวางสีขาวจากเซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย ที่มีภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องแรก 

          แองเจิล สุนัขอายุสี่ปี ได้รับเลือกเพราะความมั่นใจ ความเฉลียวฉลาด และเสน่ห์เหลือร้ายของเธอ

          แองเจิลและอเล็กซานเดอร์ได้สานสายสัมพันธ์อย่างแน่นหนาระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ และปัจจุบัน แองเจิลก็ได้ใช้ชีวิตอยู่กับอเล็กซานเดอร์และครอบครัวของเขาที่บ้านในเซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย

          แองเจิลยังจะได้ปรากฏโฉมในภาพยนตร์เรื่อง "Hotel for Dogs" อีกด้วย

http://kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif  แซมซัน ("เดลกาโด้")

          เป็นสุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ดอายุ 4 ขวบ ด้วยความที่เดลกาโด้เป็นบทบาทที่ต้องใช้เรี่ยวแรงมาก จึงต้องมีการใช้สุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ดหกตัวมารับบทเป็นเดลกาโด้ แม้ว่าแซมซันจะถูกใช้เป็นตัวที่โชว์หน้าตาก็ตาม สุนัขเชพเพิร์ดสองตัวมาจากสถานสงเคราห์ในลอสแองเจลิส ตัวหนึ่งมาจากเยอรมนี และอีกตัวหนึ่งมาจากครูฝึกสุนัขตำรวจในลอสแองเจลิส

          ครูฝึกเรย์ บีล ซึ่งเป็นผู้ที่แซมซันใช้ชีวิตอยู่ด้วย และจิม ดิว ได้ทำงานร่วมกับทีมสุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ดกลุ่มนี้ นอกจากนี้แล้ว แซมซันยังจะได้ปรากฏโฉมในภาพยนตร์เรื่อง "Hotel for Dogs" อีกด้วย

http://kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif  อารัด ("เอล เดียโบล") 

          เป็นสุนัขพันธุ์โดเบอร์แมน พินเชอร์วัย 2 ขวบ สุนัขจากฮังการีตัวนี้ ซึ่งเดิมเป็นสุนัขบอดี้การ์ด แสดงท่าทีน่ารักน่าเอ็นดูออกมาได้หลังจากได้รับการฝึกฝน

          อเล็กซานเดอร์พูดถึงทีมสุนัขโดเบอร์แมนว่า "พวกมันมีนิสัยเฉพาะตัวที่ชัดเจน แข็งแกร่ง ดูทรงพลัง และน่าหวาดกลัว แต่พวกมันก็น่ารักมากๆ ด้วยครับ" 

          ทีมสุนัขที่สวมบทเอล เดียโบลได้รับการฝึกฝนโดยแจ็คกี้ แคปทันและโจ แม็คคาร์เตอร์



          ใน "Beverly Hills Chihuahua" คอเมดีเรื่องใหม่จากดิสนีย์ โคลอี้ (ให้เสียงโดย ดรูว์ แบร์รีมอร์) ชิวาวาสาวจากเบเวอร์ลี ฮิลส์ ที่สวมเพชรเม็ดโต และรองเท้าบู๊ตคู่งาม มีความสุขดื่มด่ำกับวิถีชีวิตไฮโซของเธอมากเสียจนเธอไม่แยแส ปาปี (ให้เสียงโดยจอร์จ โลเปซ) ชิวาวาหนุ่มที่คลั่งไคล้แม่สาวน้อยตัวนี้หัวปักหัวปำ แต่เมื่อโคลอี้ไปหลงทางในเม็กซิโก มีเพียง เยอรมันเชพเพิร์ด กร้านโลก (ให้เสียงโดยแอนดี้ การ์เซีย) ที่ช่วยเหลือเธอในการหาทางกลับบ้าน ปาปีก็มุ่งหน้าลงใต้ข้ามพรมแดน ด้วยความร่วมมือของลูกทีมจอมป่วน ที่ประกอบไปด้วยสุนัขสามตัว (ให้เสียงโดยพลาซิโด้ โดมิงโก้, หลุยส์ กัซแมนและเอ็ดดี้ "ไพโอลิน" โซเทโล) สองมนุษย์ (ไปเปอร์ เพราโบ, มาโนโล คาร์โดนา) หนูเจ้าเล่ห์ (ให้เสียงโดยชีค มาริน) และ อิกัวน่าขี้วิตก (ให้เสียงโดยพอล โรดริเกซ) เพื่อช่วยเหลือรักแท้ของเขา

          ภาพยนตร์ผจญภัยไลฟ์แอ็กชัน เกี่ยวกับการค้นหาตัวเองและการซื่อตรงต่อตัวตน และรากเหง้าของตัวเองเรื่องนี้ ยังได้เจมี ลี เคอร์ติสมารับบทเป็นป้าวีฟ, โฮเซ มาเรีย ยาซพิคในบทวาสเกซ ตัวแสบ, เมารี สเตอริงในบทราฟเฟอร์ตี้, จีซัส โอชัว ในบทเจ้าหน้าที่รามิเรซและยูจีนิโอ เดอร์เบซในบทเจ้าของร้าน เอ็ดเวิร์ด เจมส์ โอลมอสให้เสียงพากย์เอล เดียโบล โดเบอร์แมนสุดโหด, ลอเร็ตต้า ดิไวน์ ให้เสียงพากย์เดลต้า พุดเดิ้ลทอยหัวสูงและไมเคิล ยูรีย์ให้เสียงเซบาสเตียน สุนัขปั๊ก เชิดหยิ่ง

          หากแต่ดาวเด่นที่แท้จริงของรายการอาจจะเป็นนักแสดงสุนัขนานาชาติที่แสนน่ารักและผ่านการฝึกฝนมาอย่างดีก็เป็นได้ โดยพวกเขาทั้งหมดมีจำนวนกว่า 200 ตัว ซึ่งรวมถึงสุนัขพันธุ์ทางและสุนัขหลากหลายพันธุ์ ที่มีทั้งโดเบอร์แมน เยอรมัน เชพเพิร์ด ชิวาวา พุดเดิ้ล ปั๊ก ไชนิส เครสเท็ดส์ เฟรนช์บุลด็อก เซนต์เบอร์นาร์ด ลาบราดอร์และดัชชุน บางตัวถูกพบที่สถานสงเคราะห์ในลอสแองเจลิสและเม็กซิโก ในขณะที่บางตัวก็เป็นดาราฮอลลีวูดอยู่แล้ว

          วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ "Beverly Hills Chihuahua" ภาพยนตร์โดยแมนเดอวิลล์ ฟิล์มส์/สมาร์ท เอนเตอร์เทนเมนต์ โปรดักชัน ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย ราจา กอสเนล ("Yours, Mine and Ours", "Scooby-Doo", "Never Been Kissed") จากบทภาพยนตร์โดยอนาลิซา ลาเบียงโก้และเจฟ บุเชล และเรื่องราวโดยเจฟ บุเชล ผู้อำนวยการสร้างได้แก่เดวิด โฮเบอร์แมน, จอห์น จาค็อบส์และท็อดด์ ลีเบอร์แมน ผู้อำนวยการสร้างบริหารได้แก่ สตีฟ นิโคไลดิส ทีมงานเบื้องหลังได้แก่ผู้กำกับภาพฟิล มีโฮซ์ ("Casino Royale", "The Mask of Zorro", "Entrapment"), ผู้ออกแบบงานสร้างบิล โบส์ ("Fantastic Four", "Scooby-Doo")

          ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย มารีสเตลา เฟอร์นานเดซ ("Before Night Falls", "The Crime of Father Amaro") และซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวลเอฟเฟ็กต์ ไมเคิล แม็คอลิสเตอร์ (เจ้าของรางวัลออสการ์จาก "Indiana Jones and the Temple of Doom") มือลำดับภาพคือซาบรินา พลิสโก ("Charlotte’s Web") และคอมโพสเซอร์คือเฮเตอร์ เพเรรา ("Curious George", "Real Women Have Curves") ทีมครูฝึกสัตว์กว่า 60 ชีวิตนำทีมโดยหัวหน้าครูฝึก/ผู้ประสานงานฝ่ายสัตว์ ไมเคิล อเล็กซานเดอร์  ("Eight Below", "Night at the Museum") จากเบิร์ดส์ แอนด์ แอนนิมอลส์ อันลิมิเต็ด จัดจำหน่ายโดยวอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ โมชัน พิคเจอร์ส



Beverly Hills Chihuahua

Beverly Hills Chihuahua

Beverly Hills Chihuahua

Beverly Hills Chihuahua

Beverly Hills Chihuahua

Beverly Hills Chihuahua

Beverly Hills Chihuahua





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Beverly Hills Chihuahua อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2551 เวลา 11:13:47 29,864 อ่าน
TOP
x close