x close

จา พนม วาดคิวบู๊สังหาร ตั้ว ศรัณยู ใน องค์บาก2

องค์บาก2 

องค์บาก2

องค์บาก2

องค์บาก2

องค์บาก2



          "ความแค้นสุมอก จา พนม วาดลีลาคิวบู๊แปลกตา สวมหน้ากากครุฑบุกประชิดตัวหวังสังหาร ตั้ว-ศรัณยู พันนายืนยัน 4 ธันวาได้ดู "องค์บาก2" แน่

          เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือน แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไปเมื่อ "เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ" หัวเรือใหญ่ค่ายใบโพธิ์สั่งเคลียร์ทุกอุปสรรคเพื่อให้ "จา พนม" กลับมาลุยถ่ายทำอีก 10 เปอร์เซ็นต์สุดท้ายของ "องค์บาก2" หนังแอ็คชั่นพีเรียดฟอร์มยักษ์ ที่ว่ากันว่าเป็นทั้งชีวิต และเลือดเนื้อ ที่รวบรวมเอาทุกความสามารถในการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ที่มีอยู่ทั้งหมดในชีวิตของพระเอกนักบู๊เจ้าของสมญานาม "ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน" มาถ่ายทอดลงในภาพยนตร์ให้สมกับเป็นภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอย

          โดยงานนี้ จา พนม เดินหน้าทั้งแสดงและกำกับภาพยนตร์แถมสั่ง แอ็คชั่นและคัทด้วยตัวเองให้เห็นกันจะจะ โดยงานนี้เปิดกองถ่ายทำให้สื่อมวลชนทุกสำนักเข้าเยี่ยมชมการถ่ายทำเป็นครั้งแรก ในโลเกชั่นที่ว่ากันว่ายิ่งใหญ่ อลังการที่สุดในภาพยนตร์เรื่ององค์บาก2 ที่ได้เอก เอี่ยมชื่น โปรดักชั่นดีไซน์เนอร์มือ 1 เนรมิต "พระราชวัง" ขนาดมหึมางานสร้างบนพื้นที่กว่า 25 ไร่ในจังหวัดระยอง  ด้วยงบประมาณในการถ่ายทำกว่า 50 ล้านบาท เฉพาะแค่ฉากอย่างเดียวก็ปาไปกว่า 25 ล้านบาท

          สำหรับการถ่ายทำฉากไคล์แม็กซ์ของเรื่องที่ "จา พนม" พระเอกของเรื่องซึ่งรับบทเป็น "เทียน" ชายหนุ่มผู้พกพาความคลั่งแค้น และรวบรวมเอาความสามารถทางการต่อสู้ทั้งหมดในการบุกมา "ลอบสังหาร" องค์ราชันย์ ซึ่งรับบทโดย "ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" ที่ยอมพลิกมารับบทเป็นตัวร้ายให้ พี่จา พนม ได้ระดมประเคนคิวบู๊กระหน่ำอย่างไม่ยั้ง  ถึงแม้จะเป็นคิวบู๊สั้นๆ ที่ได้ชมกัน แค่เป็นการเรียกน้ำย่อย แต่ก็เป็นที่ประจักษ์ทุกสายตาว่า คิวบู๊ของ จา พนม ในองค์บาก2 แฟนๆ จะได้เห็นการต่อสู้ที่รับรองแปลกใหม่ไม่ซ้ำทาง องค์บาก และต้มยำกุ้งอย่างแน่นอน แค่เห็นพระเอกจาสวมหน้ากากครุฑที่ทั้งลึกลับ และน่ากลัวในที แถมได้รับการันตีโดยปรมาจารย์คิวบู๊ พันนา ฤทธิไกรที่โดดลงมาอยู่เคียงข้างคอยช่วยกำกับศิษย์รัก จา พนม ด้วยตัวเองแล้วจะพลาดได้ไง

          "สิ่งที่เราจะได้เห็นในองค์บาก2 คือ ตัวศิลปะการต่อสู้แบบใหม่ของจา ที่คิดค้นมาเพื่อหนังเรื่ององค์บาก2โดยเฉพาะเป็นการต่อสู้ที่มีเรื่องราวของโขนเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าได้ชมภาพยนตร์จะรู้เลยว่าทุกอย่างในฉากไคล์แม็กซ์นี้จะถูกเชื่อมโยงกันไปหมด ทั้งในส่วนของงานสร้างพระราชวังที่พี่เอก เอี่ยมชื่นไปรีเสิร์ชมา ทั้งอาคารก่อสร้างที่ประยุกต์มาจากภาพแกะสลักในประสาทขอมโบราณ มันก็จะเกี่ยวพันในเรื่องด้วย อย่างที่เรารู้กัยว่า หนุมานคือ ตัวเด่นของโขน แต่ทีนี้พอเรามาทำเป็นreal เป็นการต่อสู้จริง มันก็เลยต้องมีการใช้งานสร้างออกแบบมาเพื่อรองรับคิวบู๊การต่อสู้ของจาที่ต้องพริ้วไปทุกๆ จุดในฉากเหมือนกับคำว่า "หนุมานเผากรุงลงกา" ซึ่งจะเกิดขึ้นในซีนนี้ด้วย ในฉากนี้ด้วย"

          งานนี้อาจารย์พันนาที่อยู่หลังกล้องเป็นตัวแทนศิษย์รักตอบข้อข้องใจกับเหล่าทัพสื่อมวลชนฝากยืนยันกับแฟนๆ "จา พนม" ว่า ตอนนี้ไม่มีสิ่งใดที่น่าเป็นห่วง โจทย์เดียวที่ต้องทำให้ได้คือเดินหน้าเต็มที่เพื่อถ่ายทำ "องค์บาก2" ให้เสร็จทันตามกำหนด เพื่อเข้าฉายรับโปรแกรมทองต้อนรับวันพ่อมหาราช "4 ธันวาคม" และรับรองว่าแฟนๆ ได้ดูกันแน่นอน




องค์บาก2

องค์บาก2

องค์บาก2

องค์บาก2





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จา พนม วาดคิวบู๊สังหาร ตั้ว ศรัณยู ใน องค์บาก2 อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2551 เวลา 17:58:43 47,169 อ่าน
TOP