x close

13 ต.ค.นัดชุมนุมใหญ่ สตช.วางเงื่อนไขก่อนมอบตัว

จำลอง


          จำลองกำชับแกนนำอีก 7 คนที่เหลือซึ่งเตรียมจะมอบตัวจะต้องได้รับคำมั่นจากตำรวจว่าจะได้ประกันตัว เกรงจะถูกจับทันที ท้าหากยิงแก๊สน้ำตาถูกหลักสากล ก็ให้ลองยิงใส่นายกฯ

          เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ต.ค.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยกล่าวถึงการออกมาปฏิเสธของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าการยิงแก๊สน้ำตาเป็นไปตามหลักสากลจริง ก็ขอท้าให้เอานายกรัฐมนตรีมายืนแล้วยิงแก๊สน้ำตาใส่ ดูว่าผลจะเป็นอย่างไร

          พล.ต.จำลองยังกล่าวถึงการประกันตัวว่า ได้บอกกับทนายความแล้วว่าหากศาลให้ประกันตัวโดยที่ยังมีเงื่อนไข ตนกับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ก็จะไม่ขอประกันตัว และยอมที่จะอยู่ในคุกต่อไป หากจะให้ประกันตัวต้องไม่มีเงื่อนไขพ่วงท้าย พร้อมกำชับแกนนำพันธมิตรฯ 7 คน ที่จะมอบตัวว่า ให้ได้รับคำมั่นจากตำรวจว่าจะได้รับประกันตัวก่อนถึงจะมอบตัว เพราะเกรงว่าจะถูกควบคุมตัวทันที และหวั่นอาจเป็นแนวทางหนึ่งในการสลายแกนนำพันธมิตรฯ

          ทางด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำประกาศว่าในวันจันทร์วันที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00 น. ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องทุกคนไปแสดงร่วมประชามติของประชาชนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม ซึ่งตนขอให้ทุกคนไปพบกันที่สนามกีฬาแห่งชาติ อีกทั้งการเดินทางไปครั้งนี้เราจะนำภาพขนาดใหญ่ในเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงในวันสลายการชุมนุมนำไปฟ้องให้ประชาชนได้รับรู้ข้อเท็จจริงด้วย

          นอกจากนี้ นายสนธิยังระบุว่าจะให้ฝ่ายกฎหมายของพันธมิตรฯ ดำเนินการฟ้อง พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งนายสนธิระบุว่า ให้สัมภาษณ์โกหก และใส่ร้ายผู้ชุมนุมที่ถูกทำร้ายและใช้ความรุนแรงในการเข้าสลายการชุมนุมในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ใส่ร้าย นางสาวอังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการพกพาระเบิดมาเองและเกิดระเบิดขึ้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13 ต.ค.นัดชุมนุมใหญ่ สตช.วางเงื่อนไขก่อนมอบตัว อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2551 เวลา 10:05:05 12,584 อ่าน
TOP