x close

สื่อนอกตีข่าว ทักษิณจ่อคืนพาสสปอร์ตแดง

ทักษิณ




          สื่อหลายสำนักเสนอข่าวอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เตรียมคืนหนังสือเดินทางทูตให้กระทรวงการต่างประเทศแล้ว

          สื่อภาษาอังกฤษหลายฉบับนำเสนอข่าว โดยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งถูกโค่นอำนาจจากการทำรัฐประหารของทหาร เมื่อเดือนกันยายน ปี 2006 ได้ตัดสินใจว่าจะส่งคืนหนังสือเดินทางทางการทูต หรือ "พาสสปอร์ตแดง" ของตน คืนให้กับกระทรวงการต่างประเทศของไทยแล้ว

          รายงานข่าวระบุว่าการตัดสินใจคืน "พาสสปอร์ตแดง" ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งนี้น่าจะเป็นการช่วยลดแรงกดดันทางการเมืองที่มีต่อรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย ซึ่งเป็นน้องเขยของเขา โดยมีการอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แจ้งเรื่องนี้แก่นายสมชายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการระบุชัดเจนว่าจะคืน "พาสสปอร์ตแดง" ในวันและเวลาใด

          อย่างไรก็ตามหนังสือพิมพ์ เดอะ ทรีบูน หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดังของบาฮามาสได้นำเสนอข่าวโดยระบุว่า นายฮิวเบิร์ท อิงแกรห์ม นายกรัฐมนตรีของบาฮามาส ได้เรียกตัวแทนจากสำนักอัยการสูงสุดและกระทรวงกิจการกฎหมาย (Office of the Attorney General and Ministry of Legal Affairs) ซึ่งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายให้กับรัฐบาลบาฮามาส มาเข้าพบเพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการมอบหนังสือเดินทางบาฮามาสให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวเป็นกรณีพิเศษ หลังจากที่ได้มีการติดต่อกับอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยมาระยะหนึ่งแล้ว

          รวมทั้งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทีมงานด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางมาหาซื้ออสังหาริมทรัพย์ บนเกาะนิวโพรวิเดนซ์ ของบาฮามาส และหาลู่ทางในการลงทุนในดินแดนแห่งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าว ทักษิณจ่อคืนพาสสปอร์ตแดง อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2551 เวลา 11:28:28 41,428 อ่าน
TOP