x close

City of Ember

City of Ember

City of Ember

City of Ember



กู้วิกฤติมหานครใต้พิภพ

          "นครแห่งนี้ไม่มีแสงสว่างมา 200 ปี แสงสว่างเดียวที่เป็นความหวังของผู้คน ฝากเอาไว้ที่ความกล้าหาญของเด็กชายหญิง  2 คน"

กำหนดฉาย : 16 ตุลาคม 2008
นำแสดง : บิล เมอเรย์, ทิม ร็อบบินส์, มาร์ติน แลนเดา, แฮรี่ ทรีทเวย์, เซาออยร์ซี่ โรแนน
กำกับ : กิล คีแนน
ผลงานอำนวยการสร้างโดย : ทอม แฮงค์ สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนของ ญานน์ ดูโปร 
ดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดย : แคโรลีน ทอป์สัน มือเขียนบทชื่อดังคู่ใจของ ทิม เบอร์ตัน

          City of Ember คือ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์โปรเจกต์สำคัญที่มีชื่อ ทอม แฮงค์ เป็นผู้อำนวยการสร้าง หนังได้ กิล คีแนน ผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ฝีมือดีที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เห็นได้จากผลงานภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านี้อย่าง Monster House 

          City of Ember ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนที่ได้ชื่อว่าสนุกไม่แพ้ แฮรี่ พอตเตอร์ ตัวหนังกล่าวถึง นครที่ชื่อ Ember มหานครที่ไม่มีใครเคยเห็นดวงตะวัน แสงสว่างเดียวที่ใช้แบ่งเวลากลางวันและกลางคืน ก็คือแสงสว่างจากหลอดไฟ ในเมือง Ember นครแห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นพร้อมกับคำทำนายที่ว่าเมื่อเมืองมีอายุครบ 200 ปี หายนะจะบังเกิด ผู้กล้าจะต้องตามหากล่องแห่งปริศนาที่ภายในบรรจุแผนที่คำทำนายที่จะปกป้องเมืองจากหายนะครั้งสำคัญ แต่ไม่เคยมีพลเมืองคนใดใส่ใจกับคำทำนายนี้จนวันหนึ่ง เมื่อแสงไฟใน City of Ember เริ่มกระพริบไม่เป็นจังหวะ ดวงไฟที่เคยกำหนดความหวังของผู้คนเริ่มดับลงที่ละดวง เด็กหนุ่มสาว 2 คนลีน่า ( เซาออยร์ซี่ โรแนน ) เด็กส่งสารของเมือง และดูน ( แฮรี่ ทรีทเวย์ ) ผู้ดูแลพลังงานในเหมืองถ่านหิน พวกเขาเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นและเริ่มออกตามหา กล่องในตำนานเพื่อตามแผนที่ปริศนาที่จะนำมาซึ่งการปลดปล่อยชาวเมือง Ember ให้พ้นจากความมืดมิดไปตลอดกาล


เกร็ดภาพยนตร์

          1. นี่คือผลงานภาพยนตร์ที่บรรจงนำที่สุดแห่งจินตนาการ มาบรรจบกับที่สุดของยอดฝีมือด้านการแสดง และอาจจะเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชน จะเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คุณเชื่อในการแสดงที่ปรากฏบนจอเป็นครั้งแรก ด้วยทัพนักแสดงอย่าง บิล เมอเรย์ นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Lost in Translation นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Mystic River มาร์ติน แลนเดา นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Ed Wood และ เซาออยร์ซี่ โรแนน สาวน้อยผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ที่อายุน้อยที่สุดจาก Atonement 

          2. นี่คือผลงานอำนวยการสร้างโดย ทอม แฮงค์ ที่ได้บริษัท วอร์เดน มีเดีย มาออกแบบซีจีให้ตลอดทั้งเรื่องโดยถือว่านี่เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ยักษ์ต่อจากการสร้าง Narnia ของวอร์เดน มีเดีย  

          3. เซาออยร์ซี่ โรแนน กำลังฮอตจากการแสดงใน Atonement แต่เพื่อได้แสดงใน City of Ember เธอต้องปฏิเสธภาพยนตร์ไปหลายเรื่อง ซึ่งเมื่อทางบริษัทผู้สร้างนำตัวอย่างแรกความยาว 5 นาทีออกฉายในตลาดภาพยนตร์ AFM ปรากฏว่ามีบริษัทภาพยนตร์กว่า 10 บริษัทรุมซื้อสิทธ์ภาพยนตรืเรื่องนี้เพื่อมาฉายในเอเชีย

          4. ภาพยนตร์สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนของ ญานน์ ดูโปร และดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์โดย แคโรลีน ทอป์สัน มือเขียนบทชื่อดังคู่ใจของ ทิม เบอร์ตัน

City of Ember

City of Ember

City of Ember

City of Ember

City of Ember

City of Ember

City of Ember

City of Ember

City of Ember

City of Ember






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
City of Ember อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2551 เวลา 11:16:23 27,872 อ่าน
TOP