x close

พธม.รวมตัว เซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนดาวกระจายไป ถ.วิทยุ


        กลุ่มพันธมิตรฯ รวมตัวเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนดาวกระจายไปถนนวิทยุ แจกซีดีแจงเหตุ 7 ตุลาคมให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริง

        (20 ตุลาคม) เวลา 10.00 น. กลุ่มพันธมิตรฯ ได้นัดรวมตัวกันที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซา สี่แยกราชประสงค์ ก่อนที่จะเคลื่อนไปตามถนนวิทยุ เพื่อเดินขบวนรณรงค์แจกหนังสือและวีซีดี "ตำรวจฆ่าประชาชน" ประมาณ 200,000 ชุด โดยหนังสือและวีซีดีชุดนี้จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมจากชุดที่ไปแจกที่สีลม เนื่องจากมีประชาชนส่งหลักฐานทั้งภาพถ่าย ภาพวิดีโอ และภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ เข้ามาเพิ่มเติมให้พันธมิตรฯ ตลอดเวลา 

        ทั้งนี้นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า พันธมิตรฯจะไม่เคลื่อนไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติแน่นอน และพันธมิตรฯ จะไม่เคลื่อนขบวนไปศาลฎีกา ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านคำพิพากษา คดีที่ดินทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษกของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับคุณหญิงพจมาน ภริยา 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการนัดรวมตัวกลุ่มพันธมิตรฯที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ดขณะนี้มีผู้มาร่วมชุมนุมไม่มากนัก หากเทียบกับการชุมนุมครั้งที่แล้วที่ถนนสีลม ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าก็เตรียมมือตบ ธงชาติและผ้าโพกหัวลายธงชาติมาวางตามทางเท้าทั่วไป โดยพันธมิตรได้เตรียมรถขยายเสียงมาจอดไว้บริเวณหน้าห้างประมาณ 5 คัน 

        สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยห้างต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงได้นำเจ้าหน้าที่ รปภ.คุ้มกันหน้าห้างหนาแน่น ในส่วนของห้างเซ็นทรัลเวิร์ด ได้นำแผงเหล็กมากั้นเพื่ออป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าบริเวณลานหน้าห้างได้ ทำให้ผู้ชุมนุมต้องยืนคอยบริเวณทางเท้าเท่านั้น 

        ทั้งนี้ผู้ชุมนุมปักหลักรอการเคลื่อนขบวนที่ ถ.ราชปรารภ ขณะที่ฝั่งถนนติดกับ สตช.ไม่ปรากฏผูชุมุนมไปยืนคอย หรือพ่อค้าแม่ค้าไปวางแผงขายของ เนื่องจากทางผู้ชุมนุมได้เตือนกันเองว่าบริเวณหน้า สตช.จะมี นปช. มาชุมนุม ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Inn News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พธม.รวมตัว เซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนดาวกระจายไป ถ.วิทยุ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2551 เวลา 16:09:35 14,799 อ่าน
TOP