x close

คนจีนวัย 30 อัพ เปิดใจกว้างเรื่องเซ็กส์



คนจีนวัย 30 อัพ เปิดใจกว้างเรื่องเซ็กส์ แต่ไม่ยอมรับความสัมพันธ์แค่ข้ามคืน

          ชีวิตเป็นเรื่องไม่ง่ายก็จริง แต่หากจะพูดกันจริงๆ แล้วละก็ ชีวิตคนเราก็มีเรื่องให้ "สับสน" ขบคิดกันไม่กี่เรื่องนักหรอก?  หมายถึง "เรื่องใหญ่ๆ" อ่ะนะ ก็หนีไม่พ้นเรื่องของปากท้อง แล้วก็เรื่องที่อยู่ต่ำกว่าท้องลงไปเท่านั้นแหละ และเรื่องที่อยู่ต่ำกว่าท้อง หรือเรื่องเซ็กส์นี่แหละ

         
เมื่อไวๆ นี้ก็มีผลสำรวจในประเทศจีนพบว่า ยังเป็นเรื่องที่ เฟิร์สต์ เจเนอเรชั่น หรือ "คนรุ่นแรก" ที่เกิดภายใต้นโยบาย วัน ไชลด์ โพลิซี หรือมีลูกเพียงหนึ่ง ที่รัฐบาลคอมมิวนิสต์จีนออกนโยบายมาบังคับใช้เมื่อเกือบ 40 ปีมาแล้ว ยังรู้สึกสับสน ขัดแย้ง !!!

          กล่าวคือ แม้ว่าคนพวกนี้จะรู้สึกว่าตัวเองเปิดใจกว้างเรื่องเซ็กส์ เรื่องเพศสัมพันธ์ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังรู้สึกสับสน ขัดแย้ง แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คนรุ่นนี้ที่น่าจะมีอายุราว 32-42 ปี ก็ยอมรับว่า การมีเพศสัมพันธ์เพียงชั่วข้ามคืน เป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ!!!

          ทั้งนี้ จากรายงานของหนังสือพิมพ์ไชน่า ยูธ เดลี่ ที่นำผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยสถาบัน Chinese Academy of Social Sciences ในกลุ่มตัวอย่างประชากรที่เกิดระหว่างปี พ.ศ.2519-2529 และใช้ชีวิตอยู่ภายใต้นโยบายมีลูกเพียงหนึ่ง ที่รัฐบาลจีนได้ผลักดันออกมาใช้ในช่วงปี ค.ศ.1970 หลังจากประสบปัญหา ประชากรในประเทศเพิ่มขึ้นมาก กระทั่งเกรงว่าจะเกิดปัญหาเรื่องที่ดิน ที่อยู่อาศัย แล้วยังปัญหาเรื่องน้ำ และการใช้พลังงานในรูปแบบต่างๆ รัฐบาลเลยต้องหาวิธีที่จะมาควบคุมขนาดของครอบครัวให้ "เล็กที่สุด" เท่าที่จะทำได้ พบว่าคนรุ่นนี้ "เสียความบริสุทธิ์" ครั้งแรกที่อายุประมาณ 22.8 ปี โดยเฉลี่ย และมีกว่า 96% เสียความบริสุทธิ์ครั้งแรกซิงๆ ให้กับแฟน หรือคู่รัก มากกว่าจะเสียเนื้อเสียตัวให้กับความสัมพันธ์แบบวัน ไนน์ สแตนด์ หรือความสัมพันธ์แบบวูบวาบ มีอะไรกันคืนเดียว ก็จบกันแล้ว แต่ก็มีอยู่เกือบ 20% เสียความบริสุทธิ์ก่อนอายุ 20 


 



          "จากผลสำรวจพบว่า หากจะมองกันแง่หนึ่งก็คือ คนรุ่นนี้มีเพศสัมพันธ์ก่อนเวลาอันควร แต่ถ้าจะมองอีกมุมหนึ่ง ส่วนใหญ่ก็เป็นความสัมพันธ์ที่ยืนยาว ไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบชั่วครู่ชั่วยาม นี่แหละที่แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกขัดแย้งที่มีอยู่ในประชากรรุ่นแรกของนโนบายมีลูกเพียงหนึ่งที่มีต่อเรื่องเพศสัมพันธ์" ข้อความส่วนหนึ่งที่เขียนระบุอยู่ในรายงานชิ้นนี้ ยังบอกด้วยว่า มีคนเกือบ 3 ใน 4 ที่บอกว่า ไม่เคยคิดที่จะลองมีเพศสัมพันธ์กับไม้ป่าเดียวกัน ขณะที่การอยู่ร่วมกันก่อนแต่งงาน หรือมีเพศสัมพันธ์กันก่อนแต่ง เป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ยอมรับได้ ไม่มองเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจแต่อย่างใด แต่หากจะพูดถึงเรื่องลูกแล้วละก็ มีอยู่กว่า 97% อยากมีลูกของตัวเอง และมีอยู่ราว 61% บอกว่า หากเลือกได้ ก็อยากมีลูกสัก 2 คน

          แล้ววัยรุ่นวัยทวีนรุ่นล่าสุดในจีนล่ะ พวกเขามีทัศนคติเรื่องเซ็กส์อย่างไรบ้าง ประเด็นนี้ก็ต้องบอกว่าผิดกันลิบลับกับคนรุ่นเก่า เพราะจากการสำรวจที่มีออกมาสักระยะพบว่า วันรุ่นจีนสมัยนี้ "ใจกล้า" เรื่องเซ็กส์ชนิดที่พ่อแม่ก็คาดไม่ถึง

          ดูแค่วัยรุ่นที่ใช้ชีวิตในกรุงปักกิ่ง ก็พบว่ามากกว่าครึ่งมองการมีเพศสัมพันธ์เพียงข้ามคืนไม่ใช่เรื่องเสียหาย และโดยเฉลี่ยจะเสียความบริสุทธิ์ครั้งแรกตอนอายุ 15 

          และสิ่งน่าเป็นห่วงก็คือ วัยรุ่นที่ตอบโพลสำรวจ ยังขาดความรู้ ความเข้าใจเรื่องเพศสัมพันธ์ และมีกว่า 40% ที่ไม่ได้คุมกำเนิดตอนมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก ขณะที่อัตราการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นก็เพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และในกลุ่มหญิงที่ไปทำแท้ง ปรากฏว่ามีเด็กสาวอยู่ถึง 1 ใน 4


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คอลัมน์ ร่อนตามลม
โดย raikorn@hotmail.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนจีนวัย 30 อัพ เปิดใจกว้างเรื่องเซ็กส์ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2551 เวลา 16:15:10 53,218 อ่าน
TOP