x close

หนุ่มโสมตกงาน คลั่งแทง 6 ศพ


         เอพีรายงานว่า เมื่อ 20 ตุลาคม หนุ่มเกาหลีใต้ที่เผชิญภาวะเศรษฐกิจบีบคั้นก่อเหตุคลั่งเผาอาคารที่อยู่อาศัยในกรุงโซล ก่อนไล่แทงเหยื่อในอาคาร เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และบาดเจ็บอีก 7 ราย โดยคนร้ายถูกตำรวจจับได้

         คิม คัปชิก เจ้าหน้าที่สืบสวนเจ้าของคดี ประจำสถานีตำรวจเขตกังนัม กล่าวว่า คนร้ายอายุ 31 ปี นามสกุลว่า "จอง" เริ่มก่อเหตุด้วยการจุดไฟเผาในห้องพักของตนเองในอาคารที่พักให้เช่าราคาถูก ฝั่งตอนใต้ของกรุงโซล จากนั้นใช้มีดซาชิมิสำหรับแล่ปลาดิบไล่แทงชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในอาคาร เหยื่อเสียชีวิตเพราะถูกแทง 5 ราย อีกรายกระโดดหน้าต่างเพื่อหนีไฟลงมาตาย ขณะที่ตำรวจเกรงว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจมากกว่านี้ เพราะอาการของผู้บาดเจ็บอีก 7 รายนั้น 4 รายสาหัส

         ด้านนายจอง ซึ่งพยายามหนีจากอาคารไปได้ไม่ไกล ถูกตำรวจจับได้ในบริเวณที่เกิดเหตุ ต่อมาให้การว่า ไม่ต้องการมีชีวิตอยู่ เพราะทุกคนดูถูกตน ตนเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว สมัยตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และมักปวดศีรษะรุนแรงอยู่หลายครั้ง

         จากการสืบค้นประวัติ นายจองเคยทำงานนอกเวลาที่ร้านอาหารและหลายๆ แห่ง แต่ตกงานมาตั้งแต่เดือนเมษายน ความเป็นอยู่ยากลำบากมาก และมีปัญหากดดันทางการเงิน ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง และค้างค่าโทรศัพท์มานานหลายเดือนแล้ว นอกจากนี้ยังเคยถูกตำรวจสอบสวนกรณีไม่ไปเกณฑ์ทหาร ขณะที่สำนักงานยอนฮัปรายงานเพิ่มเติมว่า นายจองเคยก่อคดีอาชญากรรมมาแล้ว 8 ครั้ง

         สำหรับคดีรุนแรงลักษณะนี้ไม่ค่อยมีในเกาหลีใต้ แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ มีชายวัย 69 ปีที่โกรธแค้นในเรื่องที่ดิน จุดไฟเผาประตูเมืองโบราณสมัยศตวรรษที่ 14 ที่เป็นสมบัติสำคัญของชาติพังเสียหาย ขณะที่ในญี่ปุ่น เพื่อนบ้านของเกาหลีใต้ เกิดคดีคนร้ายคลั่งไล่แทงคนเพิ่มขึ้นในปีนี้ คดีที่ช็อกที่สุดเกิดในย่านอากิฮาบาระ ที่มีเหยื่อเสียชีวิต 7 ราย



ขอขบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโสมตกงาน คลั่งแทง 6 ศพ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2551 เวลา 10:54:45 9,535 อ่าน
TOP