x close

สมัคร ยื่นฎีกาคดีหมิ่น สามารถ แล้ว


หมักยื่นฎีกาคดีหมิ่นสามารถแล้ว ทนายอุบเนื้อหา-รอลุ้นศาลรับพิจารณา

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง นายประชุม ทองมี ทนายความนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยื่นฎีกาในคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และศาลอุทธรณ์พิพากษาลงโทษจำคุกนายสมัครและนายดุสิต ศิริวรรณ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

          ขณะที่ทั้งสองเป็นผู้ดำเนินรายการ "สมัคร-ดุสิต คิดตามวัน" ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี และรายการ "เช้าวันนี้ที่เมืองไทย" ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อปี 2549 จำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา เป็นเวลาคนละ 2 ปี โดยไม่รอการลงโทษ ในคดีที่ในคดีที่นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายโยธา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง กรณีถูกกล่าวหาว่ารับเงิน 7 ล้านจากผู้รับเหมาก่อสร้างไปซื้อรถยนต์บีเอ็มดับบลิวป้ายแดง


สมัคร สุนทรเวช


          นายประชุม กล่าวว่า ในฐานะทนายความของนายสมัคร ได้ร่างคำฎีกาโต้แย้งคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในทุกประเด็น ทั้งในส่วนของข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาข้อฎีกาได้ โดยก่อนหน้านี้ได้นำฎีกาฉบับนี้ไปรายงานให้นายสมัครพิจารณาแล้ว โดยนายสมัครตรวจดูแล้วไม่มีคำแนะนำในการร่างฎีกาแต่อย่างใด เพราะนายสมัครให้ความไว้วางใจกับทางทนายความ 

          "สำหรับในส่วนของนายดุสิตนั้น ตนไม่ทราบว่าได้ยื่นฎีกาแล้วหรือยัง แต่ยังมีเวลาที่จะยื่นภายในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ 30 วัน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องติดตามว่าทางศาลจะรับฎีกาไว้พิจารณาหรือไม่ หากรับฎีกาของจำเลยไว้ ศาลจะสำเนาให้โจทก์ เพื่อให้โจทก์ได้ฎีกาแก้ ก่อนจะมีคำพิพากษาในชั้นศาลฎีกาต่อไป" นายประชุม กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร ยื่นฎีกาคดีหมิ่น สามารถ แล้ว อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2551 เวลา 16:57:31 7,275 อ่าน
TOP