x close

นปช. ยัน ทักษิณ ฮัลโหลมา 20 นาทีแน่นอน

ทักษิณ ชินวัตร



        นปช. อีสานรวมพลเข้ากรุงชุมนุมใหญ่ 1 พ.ย. ฝ่ายค้าน-พันธมิตร ขอให้ "ทักษิณ" ทบทวนออกทีวี "จตุพร" คาดนับแสนร่วม "ความจริงวันนี้"

        วันนี้ (24 ตุลาคม) นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ได้รับคำยืนยันจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะโทรศัพท์สายตรงมาพูดคุยกับผู้ให้การสนับสนุนระหว่างการจัดรายการ "ความจริงวันนี้สัญจร" ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นเวลา 20 นาที ซึ่งเนื้อหาจะเป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย และความรู้สึกถึงการไม่ได้รับความเป็นธรรม ส่วนจะมีความรุนแรงหรือแตกแยกในสังคมตามมาหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

        พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ถึงถึงกรณีที่จะมีการถ่ายทอดเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากประเทศอังกฤษมายังประเทศไทยว่า ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางด้านนี้ แต่หากมีการพูดถ่ายทอดผ่านมายังประเทศไทยจริง ก็ต้องดูว่าคำพูดมีการพาดพิงหรือหมิ่นประมาทใครหรือไม่ หากพบก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งได้สั่งการให้มีการบันทึกภาพและเสียงไว้เรียบร้อยแล้ว

        พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการตำรวจทั่วประเทศให้ควบคุมดูแลเว็บไซด์และวิทยุชุมชนทั่วประเทศ หากมีเว็บไซด์ใดหรือวิทยุชุมชนสถานีใดมีการพาดพิงเบื้องสูง ให้ดำเนินการปิดเว็บไซด์หรือวิทยุชุมชนนั้นทันที พร้อมจับกุมตัวผู้ที่มีส่วนร่วมดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

        เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม นายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ภาคอีสาน ในนามกลุ่มหนองน้ำใสรักษ์ประชาธิปไตย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า วันที่ 1 พฤศจิกายน กลุ่มหนองน้ำใสรักษ์ประชาธิปไตย ประมาณ 500 คนจะร่วมกับเครือข่ายกลุ่ม นปช.ภาคอีสาน นำโดนนายอรรถฤทธิ์ สิงห์รอ  นายกสมาคมเครือข่ายสถาบันเกษตรกรแห่งประเทศไทย อีกกว่า 500 คน เดินทางเข้ากรุงเทพสมทบกับกลุ่ม นปช.ทั่วประเทศที่สนามหลวง เพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านการกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

        นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปช.) กล่าวเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ว่า   ใน เวลา 10.00 น. แกนนำ นปช. ประมาณ 7-8 คน  นำโดยตน   นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นายชินวัตร หาบุญพาด จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่กองบัญาการกองทัพไทย ถนนแจงวัฒนะ เพื่อแสดงเจตจำนง ไม่เห็นด้วยกับการที่ทหารจะมาแทรกแซงทางการเมือง  โดยขอให้กองทัพเห็นแก่ประเทศชาติ และ ถ้าเกิดการปฏิวัติจะมีแรงต่อต้านอย่างแน่นอน   จากนั้น ในเย็นวันที่ 25 ต.ค.  กลุ่มนปช.จะชุมนุมที่ท้องสนามหลวง จากนั้นจะเดินทางไปหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจของทหาร



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. ยัน ทักษิณ ฮัลโหลมา 20 นาทีแน่นอน อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2551 เวลา 08:58:29 17,876 อ่าน
TOP