x close

พันธมิตรค้านปฏิวัติ หวั่น ทักษิณ ลี้ภัยสำเร็จ

สุริยะใส กตะศิลา



          พันธมิตรฯค้าน "ปฏิวัติ" หวั่น "ทักษิณ" นำไปประเด็นอ้างในการขอลี้ภัยในอังกฤษได้สำเร็จ ยันไม่เคยเรียกร้องการทำรัฐประหาร แต่ต้องการการเมืองใหม่ หรือการปฎิวัติประชาชนเท่านั้น

          นายสุริยะใส กตะศิลาผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ที่น่าวิตก เพราะทราบว่ามีขบวนการหมิ่นสภาบันเบื้องสูง มีการโจมตีผ่านใบปลิว และสื่อใต้ดินในพื้นที่ชนบท จึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจ หน่วยงานด้านความมั่นคง และกองทัพ ออกมาจัดการขบวนการเหล่านี้

          โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าขบวนการนี้ต้องการให้มีการรัฐประหาร ซึ่งอาจส่งผลดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำไปกล่าวอ้างเพื่อลี้ภัยทางการเมือง ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯไม่เคยเรียกร้องการรัฐประหาร แต่ต้องการการเมืองใหม่ หรือเรียกว่าการปฏิวัติประชาชนเท่านั้น


          นายสุริยะใส ยังกล่าวถึงการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ว่า พันธมิตรฯ จะจับตาความเคลื่อนไหวดังกล่าวอย่างใกล้ชิด แต่เบื้องต้นอยากให้กลุ่ม 24 ต.ค.51 ที่มี ส.ว. 64 คนหยุดสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญ เปรียบเสมือนระเบิดเวลา จะทำให้เกิดการนองเลือด ทั้งนี้ ส.ว.กลุ่มดังกล่าวควรออกมากดดันรัฐบาลให้รับผิดชอบเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคมจะดีกว่า ส่วนร่าง คปพร.ที่บรรจุวาระการพิจารณาในการประชุม 2 สภาวันที่ 28 ตุลาคม พรุ่งนี้ (27) จะมีการหารือร่วมกับแกนนำเพื่อกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวคัดค้านต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าร่างดังกล่าวจะเข้าสู่การพิจารณาจริงหรือไม่ ส่วนจะไปปิดล้อมรัฐสภาซ้ำรอยเช่นวันที่ 7 ตุลาคมหรือไม่นั้น อยากให้ทุกฝ่ายจำบทเรียนของวันดังกล่าวไว้ เพราะอาจมีกลุ่ม นปช.มาให้กำลังใจ อย่างไรก็ตามพันธมิตรฯ จะพยายามไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอบเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรค้านปฏิวัติ หวั่น ทักษิณ ลี้ภัยสำเร็จ โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2551 เวลา 10:28:34 6,717 อ่าน
TOP